Sinh viên Trung Quốc lợi dụng lỗ hổng trong ứng dụng của KFC để mua gà miễn phí trong 6 tháng rồi ngồi tù 2,5 năm

NTHong Vân

New Member
Tham gia
19/4/21
Bài viết
16
Được thích
13
1418 #1


Một sinh viên đại học 23 tuổi gần đây đã bị kết án hai năm rưỡi tù giam vì lừa đảo KFC khoảng 31.000 USD tiền đồ ăn nhanh, bằng cách lợi dụng lỗ hổng trong ứng dụng đặt hàng.

Sinh viên họ Xu lần đầu tiên phát hiện ra trục trặc của ứng dụng vào năm 2018 và không chỉ tiếp tục sử dụng nó cho lợi ích của mình trong sáu tháng tiếp theo, mà anh ấy còn chia sẻ nó với bạn bè và thậm chí thu lợi nhuận từ nó.

Sinh viên đến từ Giang Tô tình cờ nhận ra rằng anh ta có thể đặt đồ ăn miễn phí bằng cách thanh toán bằng phiếu giảm giá trong ứng dụng KFC chính thức, và sau đó ngay lập tức yêu cầu hoàn tiền phiếu thưởng bằng tài khoản WeChat của công ty, không giới hạn. Đó là giấc mơ của bất kỳ fan KFC nào, tất cả gà rán bạn có thể ăn, hoàn toàn miễn phí.


Ảnh: Pixabay

Chỉ có điều Xu không báo lỗi cho KFC; Anh được cho là đã bắt đầu bán lại các phiếu giảm giá trực tuyến để kiếm lời và chia sẻ những phát hiện của mình về các lỗi ứng dụng với bốn người bạn đại học của mình. Từ tháng 4 đến tháng 10, Xu đã gây ra thiệt hại kinh tế hơn 58.000 nhân dân tệ cho nhà hàng KFC ở Trung Quốc, trong khi thiệt hại do 4 sinh viên khác gây ra dao động từ 8.900 nhân dân tệ đến 47.000 nhân dân tệ. Tổng cộng, 5 người bị cáo buộc đã gây ra thiệt hại kinh tế hơn 200.000 nhân dân tệ (31.000 USD) cho công ty.

Trong khi truyền thông Trung Quốc không đưa tin chi tiết về việc cuối cùng 5 người này bị bắt như thế nào, họ đã bị đưa ra xét xử và gần đây bị kết án tù vì tội lừa đảo. Bản thân Xu nhận bản án 2,5 năm tù và phạt 6.000 nhân dân tệ, trong khi các đồng nghiệp của anh ta bị từ 15 tháng đến hai năm và phạt tiền từ 1.000 đến 4.000 nhân dân tệ.


Ảnh: RealKina/ Unsplash

Vụ việc đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc, với nhiều người tự hỏi liệu việc lợi dụng phần mềm được thiết kế kém có thực sự cấu thành tội phạm hay không. Các nhà chức trách Trung Quốc lập luận rằng đúng như vậy, so sánh hành động này không khác gì việc cố tình rút tiền không phải của mình từ một cây ATM bị lỗi. Ở Trung Quốc, hành vi như vậy cấu thành hành vi làm giàu phi chính đáng và bị coi là tội phạm.

Xem thêm:

Theo: odditycentral
 
Last edited by a moderator:

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#2
khác biệt cơ bản về hệ thống luật pháp - suy đoán có tội và suy đoán vô tội
 

Tommy85

Member
Tham gia
24/2/19
Bài viết
95
Được thích
25
#3
khác biệt cơ bản về hệ thống luật pháp - suy đoán có tội và suy đoán vô tội
Nó giống như vụ hôi bia ở Vn thôi. Chiếc xe bị tai nạn và rớt đầy bia ra đường, hành động chạy ra nhặt nhưng lon bia đó đem về cũng đáng bị coi là phạm tội. Chả qua là giá trị 1 lon bia ko lớn và lấy nhiều nhất cũng chỉ lên tới vài trăm nghìn. Giả sử ko phải bia mà là đồ giá trị hơn thì chắc chắn công an sẽ vào cuộc và những kẻ ăn hôi kia phải trả giá thôi
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#4
bài học cho mọi người là tham thì thâm & không có gì miễn phí từ trên trời rớt xuống trừ mưa & cứt chim. haha...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom