Smartphone Android mất tới 90% giá trị sau 1 năm ra mắt, trong khi iPhone vẫn là "vua giữ giá"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
1157 #1

Theo một báo cáo gần đây từ một công ty chuyên mua bán các mẫu smartphone đã qua sử dụng, các mẫu iPhone có xu hướng giữ giá trị hơn theo thời gian so với các mẫu smartphone Android. IPhone không những mất giá ít hơn mà còn mất giá chậm hơn mà còn bán chạy hơn nhiều so với smartphone Android cũ.

Khi nói đến giá trị, iPhone của Apple vẫn chưa có đối thủ. Một báo cáo gần đây từ một công ty chuyên mua bán các mẫu smartphone đã qua sử dụng, cho thấy giá trị của iPhone của Apple có xu hướng tăng theo thời gian tốt hơn so với các mẫu smartphone Android. Ví dụ: iPhone 13 Pro Max, mẫu iPhone hàng đầu của Apple trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022, đã mất chưa đến một nửa giá trị (44,6%) mặc dù nó đã ra mắt được gần 1 năm rưỡi.

Để so sánh, iPhone 14 Pro Max mới nhất đã mất giá khoảng 27% kể từ khi ra mắt. Điều đáng chú ý là những con số này dành cho phiên bản 128GB của thiết bị. Trung bình, iPhone của Apple mất khoảng 69% giá trị theo thời gian. Mặc dù điều này nghe có vẻ nhiều, nhưng điều quan trọng là nó còn ít hơn nhiều so với sự mất giá của smartphone Android.

Ví dụ như smartphone Samsung nhìn chung đã mất khoảng 90% giá trị ở tất cả các kiểu máy và thế hệ. Điều này một phần là do Samsung bán ra một lượng lớn các mẫu smartphone tầm trung và giá rẻ, người dùng ít có xu hướng mua lại smartphone loại này. Tóm lại, khi nói đến giá trị trao đổi, iPhone của Apple vẫn chưa có đối thủ. Ngay cả khi công nghệ tiến bộ và các mẫu mới được phát hành, giá trị của những chiếc iPhone cũ vẫn giữ nguyên theo thời gian.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom