Smartphone có thể gây ung thư nhưng bạn hãy yên tâm

hieuron2511

Moderator
Tham gia
23/5/16
Bài viết
154
Được thích
107
3228 #1

Mối quan ngại duy nhất đến từ tổ chức Y tế thế giới WHO công bố vào năm 2011 cho rằng các bức xa từ di động "có thể gây ung thư" dựa trên các bằng chứng khá "khiêm tốn" mà họ chỉ mới tìm được từ thí nghiệm trên chuột.

Cho đến hiện tại, điện thoại và các thiết bị như lò vi sóng, radar...chỉ phát ra loại bức xạ phi ion hóa còn tia x-quang sẽ phát ra bức xạ ion hóa. Bức xạ phi ion hóa không gây nên bệnh ung thư vì nó không làm tổn hại đến DNA (Nhiễm Sắc Thể)

Trong thời buổi hiện nay, con người dành rất nhiều thời gian cho smarphone, nhiều hơn lò vi sóng, nhưng mức độ hấp thụ bức xạ phi ion hóa của cơ thể người vẫn chưa thể thống kê chính xác được do thể trạng mỗi người khác nhau và mức độ phát ra phóng xạ của mỗi thiết bị cũng không đồng đều.


Chưa có nghiên cứu nào đưa ra được mối quan hệ chắc chắn đối với việc sử dụng điện thoại sẽ gây ung thư não hoặc có tác động đến dây thần kinh cũng như các vùng đầu, cổ hay không. Tỉ lệ ung thư não cũng rất hiếm gặp, trong 100.000 ca ung thư từ năm 2009 đến 2013 thì chỉ có 6,4 ca ung thư liên quan tới não và thần kinh, chiếm khoảng 2% trong số tất cả các loại ung thư hiện nay.


Hiện nay các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu về mối liên hệ giữa điện thoại và ung thư để có thể đưa ra kết luận chính xác hơn. Một nghiên cứu ở Anh mang tên COSMOS bắt đầu từ năm 2010 được thực hiện trên 290.000 người sử dụng điện thoại trong vòng 20 đến 30 năm. Những nhà nghiên cứu có quyền truy cập vào hồ sơ điện thoại các tình nguyện viên để theo dõi mức độ sử dụng điện thoại của họ, hình thức này sẽ đưa ra dữ liệu đáng tin cậy hơn là việc đưa bảng hỏi cho từng người như những nghiên cứu trước.

"Sẽ mất rất nhiều năm để có thể xác định một tác nhân gây ung thư mới chẳng hạn như thuốc lá. Tại thời điểm này, có quá ít thời gian để có thể phát hiện được sự gia tăng của ung thư có liên quan trực tiếp đến việc sử dụng điện thoại hay không". Tiến sĩ John Moynihan của tổ chức y tế phi lợi nhuận Mayo Clinic cho biết.

Nếu bạn vẫn còn lo lắng trong lòng thì từ lúc này có thể bắt đầu giảm bớt việc sử dụng điện thoại lại như nhắn tin thay vì gọi điện, sử dụng tai nghe thay cho việc áp trực tiếp điện thoại vào tai và để điện thoại càng xa càng tốt. Nhìn chung giảm bớt việc sử dụng điện thoại cũng là điều nên làm và mang lại nhiều lợi ích khác chứ không chỉ riêng việc phòng tránh ung thư.

Tham khảo: Techinsider
 
Last edited by a moderator:

han22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
347
Được thích
39
#2
Thời buổi này cái gì cũng thấy độc hại cả
 

vuongminh

New Member
Tham gia
20/5/17
Bài viết
82
Được thích
3
#6
ai chẳng dùng, thời đại cn hiện đại mad
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom