Smartphone của Samsung không gửi dữ liệu người dùng đến Trung Quốc

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1860 #1


Cách đây không lâu, một chủ đề trên Reddit đã khẳng định các thiết bị smartphone hay tablet của Samsung đều chứa các phần mềm gián điệp. Phần mềm này sẽ âm thầm gửi dữ liệu của người dùng về Trung Quốc, điều này đã khiến không ít người cảm thấy lo lắng. Mới đây, sự thật đã được công bố.

Bài đăng trên Reddit đã làm dấy lên sự quan ngại và lo lắng về tính riêng tư của người dùng. Khi chủ bài đăng chọn cập nhật dữ liệu thủ công bên trong Device Care, anh đã phát hiện chiếc Galaxy S10 của mình đã cố gắng kết nối đến một server tại Trung Quốc. Mặc dù không thể xác định được những dữ liệu nào được gửi về, song vẫn khẳng định Samsung đang gửi dữ liệu cá nhân của người dùng về Trung Quốc.


Được biết, Samsung thật sự có kết hợp với một công ty diệt virus tại Trung Quốc để phát triển Device Care, có tên là Qihoo 360. Bên cạnh đó, công ty Qihoo cũng có một lịch sử không mấy tốt đẹp khi trong năm 2012, một sản phẩm của công ty này đã bị phát hiện tồn tại một hidden backdoor (cửa hậu ẩn). Từ cửa hậu này, họ có thể chuyển dữ liệu đến chính phủ Trung Quốc nếu được yêu cầu.



Tuy nhiên, Samsung đã lên tiếng về vấn đề này với TheVerge. Họ cho biết, các thiết bị Samsung có kết nối đến server của Qihoo 360 nhưng các dữ liệu được gửi đi chỉ là thông tin về tên thiết bị, phiên bản hệ điều hành, dung lượng bộ nhớ và một số dữ liệu chung để có thể tối ưu bộ nhớ. Đặc biệt là tất cả dữ liệu cá nhân hay các dữ liệu định vị người dùng đều được bảo mật và không hề được gửi đi.


Cùng với đó, vai trò mà công ty của Trung Quốc trong Device Care chỉ là cung cấp các thư viện tham khảo giúp máy có thể tìm ra các file rác, file không cần thiết có thể loại bỏ. Còn lại, quá trình dọn dẹp hay công cụ dọn dẹp đều là phần mềm do chính Samsung phát triển và quản lý. Chính vì vậy, không hề có việc dữ liệu riêng tư của người dùng được gửi đi. Ngoài ra, Samsung cũng đã loại bỏ tính năng cập nhật thủ công trên One UI 2.0.

Xem thêm:


Theo Sammobile
 
Last edited by a moderator:

hungpros

Member
Tham gia
16/5/18
Bài viết
47
Được thích
4
#2
Đang chờ thông tin này hủm rài. Mình chuyên xài samsung nên rất lo ngại việc bảo mật khi đọc vụ này. Thank ad đã update thông tin,
 
Sửa lần cuối:

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#3
Mình cũng đang dùng s10...khá là lo lắng nếu là sự thật
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#4
Đơn nhiên là đt ss sẽ ko gửi, nhưng chính app đc tải từ CHplay về máy ss sẽ gửi :D
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#5
chỉ có thể là có app nào đó đòi tuy cập ứng dụng người dùng phải cho phép thì nó mới truy cập dữ liệu được chứ
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#6
Dính tới chữ Khựa là không ai thấy an tâm hay tin tưởng được. Loại dân tộc không có liêm sỉ thì chuyện gì nó cũng sẽ làm.
 

moidichvu

Active Member
Tham gia
26/11/17
Bài viết
33
Được thích
8
#7
Vậy thì An Tâm rồi! Nhà sung chỉ ghi nhận dữ liệu người dùng gửi vè tổng hành dinh thôi, gửi cho kẻ khác thì không an tâm lắm đâu!
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#8
Samsung ngày càng làm mất lòng tin người dùng.
 
Top Bottom