Smartphone tầm trung CH đáng mua dịp cuối năm, đây là lựa chọn tốt nhất theo quan điểm cá nhân mình.

nEvEs

New Member
Tham gia
4/2/16
Bài viết
58
Được thích
30
996 #1
Như các bạn đã biết thì còn chưa đến 2 tuần nữa là đã kết thúc năm 2017 và các bạn cũng đang đắn đo cân nhắc trong dịp mua sắm cuối năm của mình, điển hình là về điện thoại thông minh. Trong bài viết này mình xin đề cập đến phân khúc tầm trung chính hãng và đây là smartphone tầm trung chính hãng đáng mua dịp cuối năm, đây là lựa chọn tốt nhất theo quan điểm cá nhân mình : Huawei Nova 2i.

Ở trong phân khúc tầm trung chính hãng ở thị trường Việt Nam hiện nay thì các hãng sản xuất smartphone lớn luôn biết cách quảng bá và tiếp cận người dùng để đưa đến cho người dùng những sản phẩm tốt nhất của họ, có thể liệt kê các sản phẩm như sau: Mobiistar Prime X Max 2017,Oppo F5, J7 Pro,Moto G5s Plus,Vivo V7, Mi A1 và Huawei Nova 2i.v.v...Mỗi hãng đều có thế mạnh của riêng mình và lý do mình chọn Nova 2i là sản phẩm tốt nhất trong phần khúc thì xin mời các bạn xem những đánh giá của mình như sau.Ở bài viết này, mình sẽ không đề cập đến cấu hình, thiết kế của em nó vì bạn có thể google search và xuất hiện nhiều thông tin về em nó lắm rồi. Mình muốn nói trong bài viết này về trải nghiệm cá nhân của riêng mình trong quá trình sử dụng em nó.Sau đây mình xin trình bày ưu lẫn khuyết điểm của chiếc điện thoại này để mọi người có cách nhìn khách quan hơn để lựa chọn sản phẩm.

1/ Màn hình:
Ưu điểm: Do bắt kịp xu hướng mới để người dùng có thể trải nghiệm tốt hơn và Huawei đã làm rất tốt điều đó với tỷ lệ màn hình 18:9 được tối ưu rất tốt khi xem videos, chơi game và đọc tin tức. Với màn hình tỷ lệ 5,9inch inch thì tưởng chừng như em nó khá to khi cầm nhưng thực tế thì cầm rất chắc tay và không bị cấn tay ( mình nghĩ rằng đây là sản phẩm cầm nắm tốt nhất trong phân khúc ).


Khuyết điểm: Dù màn hình trong trẻo và nịnh mắt nhưng riêng mình thấy độ sáng không cao nên khi mình ở ngoài đường dù để độ sáng tối đa nhưng màn hình vẫn chói và khá tối.

2/ Cấu hình:
Ưu điểm: Với ram 4GB kết hợp với chip Kirin 659 kết hợp với đội ngũ phát triển phần mềm của Huawei, Nova 2i chạy trên giao diện EMUI 5.1 trên nền tảng Android 7.1 Nougat cho các trải nghiệm thường ngày mượt mà, đa nhiệm tốt, giao diện nhẹ thanh thoát và dễ sử dụng với người dùng và đặc biệt máy chạy mát và pin thì dư sức để giúp bạn có thể sử dụng tổng hợp trong một ngày.

Khuyết điểm: Chip Kirin 659 cho tốc độ rất nhanh vì có xung nhịp cao, nên thao tác thì rất nhanh và mượt nhưng GPU lại chưa tương xứng với CPU nên đôi khi chơi game 3D như Asphalt 8 nếu để chế độ High thì sẽ bị giật còn Medium thì tương đối ổn.

3/ Thời lượng pin:
Ưu điểm: Mình tin chắc đây là vấn đề mọi người đắn đo, với viên pin 3340mAh kết hợp với chip " Cây nhà là vườn " và sự tối ưu phần mềm tốt thì thời lượng sử dụng của em nó không hề làm mình thất vọng, các bạn có thể dư sức sử dụng tổng hợp trong một ngày mà không phải lo lắng. Mình nghĩ một phần là do chip chạy mát nên tránh tính trạnh quá nhiệt dẫn đến tụt pin nhanh trong quá trình sử dụng.Mấy bạn có thể xem qua video review về Pin của anh Vinh Vật Vờ để có thể xem độ " trâu " của em nó nhé.

Khuyết điểm: Ưu điểm là thế nhưng khuyết điểm của em nó là về phần sạc nhanh.Mình chưa rõ là Nova 2i có công nghệ sạc nhanh hay không nhưng củ sạc đi kèm thì không hỗ trợ và thời gian sạc khá lâu, nếu có mình nghĩ đây là lợi thế trong phân khúc này.

4/ Âm thanh: Nói thiệt thì tai nghe đi kèm mình thấy khá rẻ tiền và với phân khúc tầm trung thì mình thấy họ không tập trung mảng này lắm, nên âm thanh mình nghĩ là cũng bình thường không có gì nổi bật, có thể họ bỏ qua phần này để tập trung vào cái mà người dùng quan tâm nhất, đó là Camera.

5/ Camera:
Ưu điểm: Ngoài thời lượng pin thì đây là phần mình thích nhất trên sản phẩm này. 1 Sản phẩm tầm trung giá chưa đến 6 triệu ( kèm nhiều ưu đãi ) mà trang bị đến tận 4 camera, điều này ngoại trừ Mobiistar Prime X Max thì mình chưa thấy smartphone nào có.Vì trang bị đến 4 camera, nên camera của Nova 2i được tích hợp nhiều chức năng rất hay và đi theo kịp xu hướng hiện này như chụp xóa phông , chân dung , selfie xóa phông , ....đây là những chức năng mà giới trẻ hiện này rất thích thú.Với thuật toán xử lý của mình và trang bị cho Nova 2i cảm biến ảnh tốt nên phải nói chất lượng ảnh cho ra của Nova 2i rất đẹp, màu sắc khá rực rỡ, độ chi tiết cao. Chức năng mình rất thích trên em nó là chụp xóa phông và HDR. Đội ngũ phát triển của Huawei đã làm rất tốt 2 mảng này và mình nghĩ đây là điểm đáng tiền của em nó. Mình đanh giá rất cao khả năng chụp ngoài trời của Nova 2i không kém gì các flagship hàng đầu về camera hiện nay, ví dụ ở đây mình có thể nói là Note 8 ( mình cũng đang sử dụng và không hề nói xạo 1 tí nào ).Còn về camera trước, ảnh từ Nova 2i cho chất lượng tốt và khá ảo dịu với thuật toán xử lý làm đẹp của mình, nhưng lại đẩy sáng khá cao, giành cho những bạn có nhu cầu hay selfie còn riêng cá nhân mình không hay sử dụng cam trước cho lắm, nhưng bù lại chế độ xóa phông ở cam trước rất tốt, ít bị lẽm hoặc xóa sai những vùng ảnh.



Khuyết điểm: Do khẩu độ chỉ là f/2.2 nên chụp đêm không phải là điểm mạnh của Nova 2i trong phân khúc, mặc dù ảnh cho ra độ chi tiết rất tốt nhưng độ sáng không cao. Chụp đêm dễ bị out nét và quay phim thì không hỗ trợ chống rung, mình có nghe nhân viên Huawei bảo rằng có chống rung điện tử bằng phần mềm nhưng xem phần cài đặt lại không có phần này( trên P9 thì có ). Dù chụp đêm thì lại tối nhưng mình không hiểu sao ban ngày nếu chụp auto mà không canh chỉnh vùng sáng mà để tự động thì mặc định camera tự động đẩy sáng lên khá nhiều làm cho màu sắc trông không được đồng đều , nhất là ở điều kiện nắng gắt.

6/ Tính năng khác:
Ngoài ra, phần mềm Huawei còn tích hợp thêm nhiều tính năng mình cảm thấy rất hữu ích như chụp hình nhanh bằng cách nhấn 2 lần vào phím Volume Down hay chụp hình cuộn,cử chỉ thông mình,chụp hình,duyệt ảnh bằng vân tay,... đây hầu hết là những tính năng mình thấy rất hay và ít smartphone nào có trên thị trường.
Với kinh nghiệm về mạng hạ tầng viễn thông của Huawei, mình cảm thấy khả năng thu bắt sóng Wifi của Nova 2i rất ổn định và xa.Loa nghe gọi to rõ không có gì phải phàn nàn..

7/ Những điều Huawei cần khắc phục và nhược điểm.
Dù thiết kế đi theo xu hướng là tỷ lệ màn hình 18:9 nhưng Nova 2i vẫn chỉ trang bị cổng sạc Micro USB chứ không phải Type-C theo xu hướng hiện này. Do thiết kế kim loại nguyên khối nhưng nhằm mang đến cho người dùng nhiều màu sắc để tùy sở thích của người dùng mà họ có thể lựa chọn màu sắc máy theo sở thích. Nhưng trong quá trình mình thấy màu sơn trên Nova 2i chưa dc chăm chút tốt, nếu không dùng kỹ và để bụi bám váo mày lâu dài thì sẽ xảy ra tình trạng bị trong sơn ( như trên các dòng máy SS hoặc Apple ). Ốp lưng kèm theo máy cứng nên quá trình tháo ốp khá khó khăn và nếu không cẩn thận sẽ dễ dàng làm trầy khung viền.

Tổng kết: Lý do mình cho đây là sản phẩm đáng giá nhất vì nó là sản phẩm có mức giá rẻ nhất trong phân khúc nhưng lại hội tụ đủ những yếu tố có trên những dòng smartphone cao cấp và cận cao cấp như màn tỷ lệ 18:9 , thiết kế kim loại nguyên khối , pin tốt , camera kép chụp xóa phông , cấu hình tốt trong tầm giá và nhất là chế độ hậu mãi và CSKH của Huawei, theo cá nhân mình họ rất nắm bắt yêu cầu của người dùng và luôn có những chương trình để nhận đóng góp ý kiến từ người dùng.


Đây là bài viết đầu tay của mình, không mang tính PR. Đây là những gì mình đúc kết được trong quá trình trải nghiệm và mong muốn chia sẻ với mọi người. Trong quá trình viết bài, lời viết có dài dòng hoặc lủng củng mong mấy bạn bỏ qua cho, mình còn nhiều thiếu xót mong mọi người góp ý mình sẽ tiếp thu ý kiến và sửa sai trong những bài viết tới nếu có thể.
 
Last edited by a moderator:

nEvEs

New Member
Tham gia
4/2/16
Bài viết
58
Được thích
30
#2
Sorry mấy bạn , bài viết của mình bị lỗi up hình , mình sẽ fix lại sau !
 

Hieu Dao

New Member
Tham gia
15/1/18
Bài viết
1
Được thích
0
#3
Máy khá ngon, giá tốt, cấu hình rất ổn.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom