Smartphone trang bị chipset MediaTek có chụp ảnh kém hơn Snapdragon hay không?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1797 #1

Khi chọn một chiếc flagship có camera cao cấp trên thị trường Android tính đến năm 2021, đa số người dùng đều chọn là Samsung Galaxy S21 Ultra, Vivo X70 Pro Plus, Oppo Find X3 Pro hoặc Xiaomi Mi 11 Ultra . Bên cạnh hiệu suất camera vượt trội, một điểm tương đồng khác mà các mẫu smartphone này là chúng đều có sử dụng chipset hàng đầu Qualcomm, cụ thể là Snapdragon 888.

Nhưng Qualcomm không phải là nhà sản xuất duy nhất cung cấp các chipset hàng đầu mạnh mẽ, MediaTek cũng có một loạt các chipset mạnh không kém cụ thể là MediaTek Dimensity 1100, Dimensity 1200 và Dimensity 9000 vừa được ra mắt sắp trang bị trên các mẫu flagship Android vào năm sau. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao người dùng lại thích chọn các mẫu smartphone sử dụng chipset Snapdragon của Qualcomm thay vì Dimensity của MediaTek khi nói đến nhu cầu về chụp ảnh.

Trong cuộc họp báo ngày hôm nay, Giám đốc sản phẩm cấp cao của Vivo, ông Han Boxiao, đã đề cập rằng từ kinh nghiệm của mình trong ngành, những mẫu smartphone được trang bị chipset MediaTek thực sự không chụp ảnh kém hơn những mẫu smartphone được trang bị chipset Snapdragon. Ông ấy đề cập rằng thời của MediaTek kém hơn Qualcomm về xử lý ISP và hỗ trợ camera đã qua từ lâu, kể từ khi MediaTek Helio P70 được phát hành vào năm 2018.


Để tham khảo, Vivo đã sử dụng MediaTek Helio P70 trong Vivo S1, mẫu smartphone đầu tiên thuộc dòng S mới của Vivo, tập chung vào thị trường smartphone tầm trung và camera. Ông Han Boxiao cũng đề cập rằng lý do khiến người dùng lầm tưởng rằng những mẫu smartphone MediaTek không xử lý ảnh tốt so với các đối thủ Snapdragon trong lĩnh vực camera là do chính các nhà sản xuất smartphone sử dụng chipset MediaTek thiếu nghiên cứu và phát triển.

Ông lưu ý rằng ông nhận thấy nhiều mẫu smartphone sử dụng chipset MediaTek không được trang bị ngay cả yếu tố cơ bản và quan trọng nhất để chụp ảnh trên smartphone đó chính là công nghệ chống rung quang học OIS. OIS không chỉ cho phép ổn định video tốt hơn mà còn cung cấp ảnh chụp thiếu sáng tốt hơn, vì tính năng ổn định tốt hơn giúp thu được nhiều màu sắc hơn ảnh trong khi ời gian phơi sáng ngắn hơn.


Từ những phát biểu của ông Han Boxiao, có thể suy ra rằng nếu các nhà sản xuất smartphone sẵn sàng đổ tiền vào phần cứng camera tốt hơn, cũng như nghiên cứu và phát triển tốt hơn cho các mẫu smartphone trang bị chipset MediaTek của mình thì MediaTek thậm chí có thể vượt xa các flagship được trang bị chipset Snapdragon. Buổi họp báo này xảy ra ngay sau khi Vivo được xác nhận là một trong những nhà sản xuất smartphone đầu tiên sử dụng MediaTek Dimensity 9000 trong các mẫu flagship của hãng.

Theo Gizmochina
 
Tham gia
28/12/21
Bài viết
4
Được thích
0
#2
Snapdragon tên Chip nghe đã rất mạnh mẽ rồi, thật sự rất thích đặc biệt cái tên rất đợp.

chipset MediaTek chưa sử dụng qua, nhưng tên nghe không mấy đẳng cấp và hấp dẫn… nghe tên chưa thấy mạnh mẽ của nó.

( Bình luận dưới góc nhìn cá nhân và người tiêu dùng)
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#3
Qualcomm rõ ràng là nên lo lắng rồi
 
Top Bottom