Smartphone và hạ tầng mạng của Huawei đã hoàn toàn "American-free"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3988 #1


Theo thông tin từ UBS và Fomalhaut Techno Solutions, chiếc flagship Huawei Mate 30 Pro không chứa bất cứ một bộ phận nào do Mỹ sản xuất. Tuy điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì nhà sản xuất này đã bị chính phủ Mỹ cấm vận, nhưng tạp chí The Wall Street Journal cho rằng Huawei đã tiến bộ rất nhiều để có thể ra mắt smartphone mà không cần linh kiện từ Mỹ.

Ví dụ, trước lệnh cấm, Huawei sử dụng một số chip bắt tín hiệu mạng từ các công ty của Hoa Kỳ như Qorvo, Skyworks. Kể từ khi bị cấm, nhà sản xuất này đã thêm Murata của Nhật Bản làm nguồn cung mới và bỏ Skyworks. Tương tự, Huawei đã ngừng sử dụng Broadcom làm nguồn cung cho chip Wi-Fi và Bluetooth và giờ đây sử dụng chip của chính mình.

Huawei có lợi thế khi sở hữu công ty con HiSilicon chuyên thiết kế chip như chip Kirin SoC và modem Balong. Mặc dù được thiết kế bởi HiSilicon, nhưng chúng được sản xuất bởi TSMC và công ty này khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với Huawei.


Một trạm 5G hoàn toàn không có linh kiện Mỹ của Huawei

Nếu có một nhà cung cấp tại Mỹ mà Huawei không thể dễ dàng thay thế, thì đó chính là Google. Huawei không còn có thể cấp phép cho phiên bản dịch vụ Google của Android, điều đó có nghĩa là các điện thoại mới của họ sẽ không thể hoạt động với các ứng dụng Android cốt lõi của Google như Play Store, Google Search, Gmail, Bản đồ,... Điều này không quan trọng lắm ở Trung Quốc, nơi nhiều ứng dụng của Google bị cấm, nhưng rất quan trọng đối với thị trường quốc tế. Các model như Mate 30 series và Mate X được cài đặt sẵn phiên bản nguồn mở của Android và cửa hàng ứng dụng AppGallery của Huawei.

Không chỉ với điện thoại, cơ sở hạ tầng 5G của Huawei cũng đã hoàn toàn không lệ thuộc vào Mỹ.

John Suffolk, quan chức an ninh mạng hàng đầu của Huawei, cho biết: "Tất cả thiết bị 5G của chúng tôi hiện đã không hề dính đến nguồn cung từ Mỹ. Chúng tôi vẫn muốn tiếp tục sử dụng các linh kiện của Mỹ, điều đó tốt cho ngành công nghiệp Mỹ. Điều đó tốt cho Huawei. Tuy nhiên điều này đã bị tước khỏi tay của chúng tôi".

Huawei vẫn muốn có được các bộ phận từ chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ, nhưng họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng các bộ phận ở nơi khác.



Nguồn: PhoneArena
 

laxus123

New Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
26
Được thích
4
#2
công nghê là cả thế giới chung tay mà tao thấy mấy ông chính phủ chơi vs nhau dơ vl khiến mấy cty cn khốn đốn vl
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#3
Ăn cắp cả thế giới, giở thì ra mặt ko lệ thuộc ai.
 
Tham gia
5/12/18
Bài viết
36
Được thích
8
#5
Huawei hạ tầng viễn thông vẫn là điểm mạnh của nó, 5G đâu có hãng nào theo kịp
Ăn cắp vs làm qua loa sao ko nhanh. Chính phủ canada thực hiện bài test thì 5g của hw có độ bảo mật xòa xòa cho đến kém. Hw được trung cộng tài trợ để ai mà ăn cắp đc bản vẽ hay mẫu thiết kế là nó cho dịch ngược quy trình hết. Thử hỏi 1 đằng đi sáng tạo, tìm tòi với 1 thằng có cái j ngon chôm trước rồi hoàn thiện ai nhanh hơn. Đó là lý do mỹ chơi xấu hw đó
 
Tham gia
29/8/19
Bài viết
55
Được thích
9
#7
Huawei bị cấm vì TQ chơi dơ, ăn cắp công nghệ từ việc bắt buộc phải chuyển giao công nghệ nếu muốn xây dựng nhà máy ở TQ, từ việc cho gián điệp đi chôm công nghệ ở các nước... Nếu TQ chơi sạch thì làm gì mạnh như bây giờ!

Tại sao trên thế giới, TQ là nước mà hầu hết các quốc gia đều đề phòng?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom