So kè khả năng chụp ảnh thiếu sáng: Galaxy S8, Google Pixel, LG G6 và iPhone 7

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
12409 #1

Như các bạn đã biết, chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng không phải là thế mạnh của các smartphone. Tuy nhiên, với hệ thống OIS và cải tiến về công nghệ trong những năm vừa qua, điểm yếu này đang dần được cải thiện. Và mới đây, trang PhoneArena cũng đã có bài so sánh về khả năng chụp thiếu sáng của camera trên những chiếc flagship hàng đầu hiện nay như Galaxy S8, iPhone 7, Google Pixel và LG G6, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Cảnh 1:





Theo thứ tự ảnh chụp từ Galaxy S8, Google Pixel, LG G6 và iPhone 7
  • Đầu tiên, chiếc Galaxy S8 tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp với tông màu ấm và tổng thể tốt hơn những thiết bị còn lại. Trong trường hợp này, Galaxy S8 để tốc độ màn trập ở 1/60s và ISO ở mức thấp để hình ảnh sắc nét không có quá nhiều noise.
  • Chiếc Pixel là thiết bị duy nhất trong thử thách lần này không sở hữu công nghệ chống rung OIS, và tốc độ màn trập của máy sẽ cao hơn để bù đắp lại những thiếu sót này. Và ISO của thiết bị được đẩy lên mức cao hơn để thể hiện các chi tiết một chính xác, điều này cũng đồng nghĩa với việc có nhiều noise trong khung hình của máy. Trong trường hợp này, ISO của thiết bị ở mức 236, vẫn đủ thấp để cho ra một bức ảnh đẹp.
  • Trong khi đó, LG G6 lại cho ra hình ảnh có độ sắc nét cao, và không có nhiều nhiễu ở vùng sáng và tối
  • Cuối cùng, iPhone 7 chụp ảnh với mức ISO vô cùng thấp, tuy nhiên điều này đã không giúp thiết bị trở thành thiết bị có bức ảnh tốt nhất. Các chi tiết trên đám mây để lại thể hiện rất nhiều tương phản. Tuy nhiên, khi xem ảnh với đầy đủ kích thước lại không mấy ấn tượng, vẫn xuất hiện nhiễu ở đây cho dù mức ISO đang ở mức thấp
Cảnh 2:






Theo thứ tự ảnh chụp từ Galaxy S8, Google Pixel, LG G6 và iPhone 7
  • Ở cảnh này, Galaxy S8 tạo ra hình ảnh sống động và có rất ít noise ở các chi tiết bầu trời.
  • Chiếc Pixel với thuật toán HDR+ đã giữ nhiễu ở mức tối thiểu và cho ra một bức ảnh đẹp
  • Tuy nhiên, thuật toán HDR của LG G6 lại không thực hiện tốt trong cảnh này, hình ảnh trên thiết bị cho chúng ta một cái nhìn vô cùng ảm đạm với độ sắc nét bị đẩy lên quá mức.
  • iPhone 7 cũng là thiết bị rất tốt trong điều kiện thiếu sáng này. Tuy nhiên, ảnh chụp trên thiết bị này vẫn có chút thua thiệt khi đem ra so sánh với Galaxy S8 hay Pixel.
Cảnh 3:






Theo thứ tự ảnh chụp từ Galaxy S8, Google Pixel, LG G6 và iPhone 7
  • Galaxy S8 là thiết bị cho ra bức ảnh sắc nét nhất trong cảnh này nhất là ở những chỗ như tảng đá hay con tàu
  • Trong khi đó, chiếc Pixel lại không phải là thiết bị thể hiện tốt ở đây. Bức ảnh cho ra rất thiếu chi tiết và nhiều noise. Nguyên nhân của việc này nằm ở việc thiếu đi OIS của máy, khiến ISO của thiết bị này bị đẩy lên ở mức cao
  • Ở cảnh này, LG G6 làm việc tốt hơn Google Pixel nhưng lại không vượt qua được Galaxy S8. Điểm trừ của thiết bị nằm ở các chi tiết cánh buồm không tách bạch được với vùng trời phía sau.
  • iPhone 7 lại tạo ra một bức ảnh hơi thua kém một chút so với G6, tuy nhiên mức noise của thiết bị vẫn rất thấp và các chi tiết bầu trời vẫn rất nổi bật.
Cảnh 4:






Theo thứ tự ảnh chụp từ Galaxy S8, Google Pixel, LG G6 và iPhone 7
  • Galaxy S8 một lần nữa là thiết bị thực hiện tốt với khả năng cân bằng được giữa vùng nền tối và hậu cảnh sáng. Các chi tiết cây cối trên bức ảnh cũng được thể hiện rất tốt trong khi tốc độ màn trập của máy chỉ là 1/10s
  • Chiếc Pixel trong trường hợp này đã không thực hiện tốt công việc của mình. Khi chế độ HDR+ chưa được bật, mọi chi tiết trở nên mờ nhạt, nhiều noise và thiếu sáng.
  • Ảnh trên chiếc LG G6 thì lại xuất hiện khá nhiều flare, và điều này đã phá hỏng tổng thể bức ảnh.
  • iPhone 7 là thiết bị làm rất tốt ở đây. Hình ảnh sáng hơn Galaxy S8, và tuy không có nhiều chi tiết nhưng máy vẫn làm nổi bật được vùng sáng và tối của chủ thể.
Cảnh 5: Kiểm tra độ flare






Theo thứ tự ảnh chụp từ Galaxy S8, Google Pixel, LG G6 và iPhone 7
Như các bạn đã thấy, flare trên Galaxy S8 và iPhone 7 được thể hiện rất tinh tế, theo sau đó là Google Pixel. Trong khi đó, LG G6 lại thể hiện rất tệ trong khâu xử lý này.

Kết luận:

Theo trang tin PhoneArena, mặc dù cả 4 thiết bị đều có những điểm yếu và mạnh riêng, và trong một số trường hợp, thiết bị này sẽ trở nên nổi bật hơn so với các thiết bị khác. Thiết bị thể hiện tốt nhất ở đây chính là Galaxy S8, mặc dù không phải là một bản nâng cấp quá mạnh mẽ so với chiếc Galaxy S7 năm ngoái, nhưng chính những cải tiến về phần mềm cũng giúp thiết bị giành chiến thắng trong thử thách lần này.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Nguyên dinh tu

Well-Known Member
Tham gia
4/3/14
Bài viết
1,079
Được thích
456
#3
k thấy htc u11, mới thấy techrum đăng chụp thiếu sáng cực bá đạo
 

Tâm Tâm

New Member
Tham gia
2/1/16
Bài viết
52
Được thích
22
#4
bài so sánh ăn tiền Samsung rồi, LG G6 là loe sáng cỡ vậy à?
 

congdongtincom

New Member
Tham gia
1/7/17
Bài viết
464
Được thích
248
#5
con pixel chụp tấm cuối đẹp nhất, g6 cùi nhất bị nhòe lóe, ip7 thì nhòe
 

hamarketer

New Member
Tham gia
18/7/17
Bài viết
237
Được thích
35
#6
Ip7 với S8 chụp đẹp thật. Bỏ tiền ra mua cũng xứng đáng !!.
 

HaBaHP

New Member
Tham gia
18/7/18
Bài viết
17
Được thích
0
#7
Méo nào vẫn thấy con iPhone chụp nhất nhỉ.
 

TINHNGOT

New Member
Tham gia
2/10/18
Bài viết
196
Được thích
20
#10
sam sung chụp trong điều kiện thiếu sáng thì miễn bàn rồi, cơ mà ip chụp nhìn mờ quá nhỉ
 

Good Market

New Member
Tham gia
28/9/18
Bài viết
314
Được thích
31
#11
em thấy google pixel ổn nhất , em đang canh me con pixel 3 đây, có ai giống em không
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom