So sánh điểm hiệu năng của Snapdragon 810 vs Exynos 7420 vs Apple A8

Tham gia
5/3/14
Bài viết
1,166
Được thích
2,078
8871 #1
Qualcomm Snapdragon 810, Samsung Exynos 7420 hay Apple A8 đều là những bộ xử lý đình đám trên thị trường và được dùng trên những flagship của các nhà sản xuất hàng đầu như Galaxy S6, Apple iPhone 6 hay HTC One M9. Vậy những bộ xử lý trên mạnh mẽ như thế nào và bộ xử lý nào sẽ cho điểm số hiệu năng ấn tượng nhất?


Trong vài năm gần đây, khi nhắc đến bộ xử lý di động mạnh mẽ người dùng thường có xu hướng nghĩ ngay đến Qualcomm với dòng chip Snapdragon, tuy nhiên Samsung đang dần thay đổi khái niệm nay.

Hãng đã sản xuất các bộ xử lý Exynos của riêng mình với hiệu năng rất ấn tượng, không hề tỏ ra thua kém Qualcomm và có phần nhỉnh hơn cả Snapdragon 810. Apple thường không quá phô trương cấu hình smartphone, tuy nhiên chip A8 sử dụng trong iPhone 6 cũng rất ấn tượng với khả năng xử lý rất tuyệt vời. Vậy xin mời các bạn cùng xem qua điểm hiệu năng của các bộ xử lý nói trên để xem bộ xử lý nào sẽ có điểm mạnh mẽ nhất nhé.

Các điểm hiệu năng sẽ được tính trong các phép thử đơn giản với những phần mềm benchmark thông dụng như khả năng xử lý đơn nhân, đa nhân và cả sức mạnh của bộ xử lý đồ hoạ GPU.

Điểm Benchmark đơn nhân với GEEKBENCH 3 (cao hơn là tốt hơn)


Tại phép thử đơn nhân, bộ xử lý Apple A8 của iPhone đem lại hiệu năng cao hơn so với Snapdragon 810 hay Exynos 7420. Điều này cũng không có gì quá ngạc nhiên vì Apple A8 chỉ bao gồm 2 nhân xử lý so với 8 nhân của Snapdragon 810 & Exynos 7420.

Điểm Benchmark đa nhân với GEEKBENCH 3 (cao hơn là tốt hơn)


Trong phép thử đa nhân, bộ xử lý Exynos nhanh chóng giành chiến thắng và Snapdragon 801 tuy bị bỏ khá xa nhưng vẫn xếp vào vị trí thứ 2. Cuối cùng là bị xử lý A8 trên iPhone 6 & iPhone 6 Plus.

Điểm Benchmark toàn diện với ANTUTU (cao hơn là tốt hơn)


Galaxy S6 với Exynos 7420 đem lại điểm số kỉ lục, HTC One M9 theo sau và vượt qua Galaxy Note 4 khoảng 15.505 điểm. Khá khó hiểu khi trong bài test với ANTUTU thì PhoneArena đã bỏ qua iPhone 6 & iPhone 6 Plus.

GFXBENCH MANHATTAN ON-SCREEN (cao hơn là tốt hơn)


GFXBENCH MANHATTAN OFF-SCREEN (cao hơn là tốt hơn)


GFXBENCH T-REX HD ON-SCREEN (cao hơn là tốt hơn)

GFXBENCH T-REX HD OFF-SCREEN (cao hơn là tốt hơn)


Galaxy S6 tỏ ra rất ấn tượng với các phép thử toàn diện, tuy nhiên HTC One M9 cũng không hề tỏ ra thua kém quá nhiều. Trên thực tế HTC One M9 sẽ có điểm hiệu năng cao do màn hình chỉ là Full-HD thay vì QHD như Galaxy S6. Apple A8 chiến thắng trong các phép thử đơn nhân của bộ xử lý và có điểm số cũng tương đối tốt.

Có thể nói cả 3 sản phẩm trên đều rất mạnh mẽ và đủ khả năng đáp ứng gần như hầu hết nhu cầu của người dùng về hiệu năng, đủ để chơi tốt tất cả các game nặng nhất có mặt trên Google Play/ App Store.

Tham khảo PhoneArena
techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

HOAIHUNGTV

New Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
20
Được thích
14
#2
Thấy so điểm antutu là biết chơi không đẹp rồi.galaxy s5 mà điểm antutu có 36xx. :(
 

brazil88

Active Member
Tham gia
26/8/14
Bài viết
192
Được thích
78
#3
èo, mốt bkav ra cái fone ăn đứt hết mấy chú ở trên cho mà xem haha
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom