So sánh Dark Mode trên iOS 13 với iOS 12 khi được kích hoạt bằng Better Smart invert

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2431 #1

Khái niệm về Dark Mode đã xuất hiện từ phiên bản iOS 11 khi người dùng có thể thông qua Smart Invert để trải nghiệm một phần giao diện tối, sau đó được cải thiện hơn trên iOS 12 nhờ vào chế độ Đảo ngược màu thông minh (Better Smart invert), khắc phục các trường hợp lỗi hiển thị sai màu sắc. Tuy nhiên, tính năng này không thực sự hoàn hảo và sẽ có nhiều điểm khác biệt khi so với chế độ chính thức của iOS 13.

Mức độ hoàn thiện của dark mode:

iOS 13: Đây là một tính năng chính thức được Apple bổ sung trên phiên bản iOS 13, mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và tốt hơn với các thiết bị sử dụng tấm nền OLED như iPhone X, XS hay XS Max (nền tối có thể giúp tiến kiệm một phần nào đó lượng pin tiêu thụ qua màn hình).

Nếu như so sánh tổng quan thì mức độ hoàn thiện tốt hơn, giao diện nền tối trực quan, gam màu thiên về Xám - Đen thay vì Đen sâu và không bị sai lệch khi thay đổi chế độ hiển thị.

iOS 11/12: Mặc dù có thể cung cấp cho người dùng khả năng trải nghiệm trước "Dark Mode" mà không cần nâng cấp lên iOS 13, nhưng suy cho cùng thì đây vẫn chỉ là một tính năng phụ trợ và được áp dụng như "mẹo nhỏ".

Một điểm nữa mà bạn cần lưu ý là "Dark Mode" khi kích hoạt bằng Smart Invert thực chất chỉ đưa màu sắc của các chi tiết trên màn hình thiết bị thành dạng ân bản, sau đó thêm một lớp phủ (không thể quan sát bằng mắt thường) để biến giao diện của thiết bị trở thành nền tối.

Tuy nhiên mức độ hoàn thiện chưa thực sự hoàn hảo, chỉ hỗ trợ một phần nền tối và màu sắc có thể bị hiển thị sai (trên icon ứng dụng, công tắc chức năng vv...) theo từng dòng máy.


Phạm vi hỗ trợ:

iOS 13: Hiện tại Dark Mode hỗ trợ cho cài đặt hệ thống và tất cả ứng dụng mặc định do Apple phát triển như Trình quay số, Tin nhắn, Mail, App Store, Ghi chú, Lời nhắc v.v... Tuy nhiên, Apple đang khuyến khích các nhà phát triển áp dụng nền tối trên ứng dụng của mình để hỗ trợ tốt hơn khi phiên bản iOS 13 được phát hành chính thức.




















iOS 11/12: Đối với "Dark Mode" được kích hoạt bằng Smart Invert thì gần như giao diện toàn thiết bị cũng thay đổi theo, bao gồm cài đặt hệ thống, ứng dụng mặc định, ứng dụng từ bên thứ ba, hoạt động chuyển tiếp hay các thao tác nhanh v.v...

Thao tác kích hoạt và tùy chỉnh

iOS 13: Để kích hoạt chế độ nền tối trên iOS 13 bạn chỉ cần truy cập vào mục Cài đặt > Màn hình & Độ sáng. Tại đây sẽ có các tùy chọn Giao diện Sáng / Tối và thiết lập lịch trình bật / tắt tự động Dark Mode hoặc tùy theo múi giờ định sẵn trên thiết bị.


iOS 11/12: Thao tác kích hoạt có phần phức tạp hơn, bạn cần truy cập vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Thích nghi màn hình > Đảo ngược màu sắc (đối với iOS 11) hoặc Đảo ngược màu thông minh (đối với iOS 12). Không có thểm các thiết lập lịch trình hay múi giờ bật / tắt nền tối như trên iOS 13.


Mặc dù ở thời điểm hiện tại Apple vẫn chưa phát hành chỉnh thức iOS 13, nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm trước chế độ nền tối thì có thể đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm công khai của Apple để được nâng cấp sớm phiên bản này nhé.
Tham khảo thêm bài So sánh tốc độ iOS 13 Public beta 1 với iOS 12.3.1, cải thiện hơn đáng kể so với bản thử nghiệm dành cho các nhà phát triểnVideo đánh giá nhanh iOS 13 do TECHRUM STUDIO thực hiện.


Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom