So sánh giao diện của HTC One M8 chạy Android Lollipop và KitKat

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
4417 #1

Vậy là sau nhiều ngày chờ đợi, HTC đã chính thức tung ra phiên bản cập nhật Lollipop 5.0 cho chiếc flagship One M8. Phiên bản mới này sẽ đem lại một vài điểm mới trong giao diện Sense 6.0. Hãy cùng nhau tìm hiểu những sự khác biệt trong giao diện của HTC One M8 qua 2 phiên bản Lollipop và KitKat nhé.

1. Lock Screen


Điểm khác biệt đầu tiên là ở màn hình khóa. Giờ đây, giao diện màn hình khóa đã có cảm giác nhẹ nhàng và gọn gàng hơn. Cũng giống với phiên bản 5.0 stock, giờ đây người dùng có thể vuốt để bỏ qua các thông báo và nhấp 2 lần vào chúng để truy cập vào ứng dụng hiện thông báo đó.


Ngoài ra, khoảng thời gian cần để sạc đầy pin thiết bị cũng đã được thêm vào. 4 shortcuts cơ bản (phone, message,web, camera) vẫn được giữ nguyên và được đặt ở đáy màn hình khóa.
2. Thanh trạng thái và Quick Setting


Thanh trạng thái trên HTC One M8 giờ đây đã được thay đổi khá nhiều và có cơ chế hoạt động giống với thanh trạng thái gốc trên Android 5.0. Sẽ không còn một thanh thông báo màu đen nhàm chán nữa, thay vào đó là một thanh thông báo trong suốt (với phần trên cùng thể hiện ngày giờ, nút setting có màu xám) đi kèm với các tab thông báo màu trắng tạo cảm giác sáng sủa và dễ nhìn hơn.


Cơ chế hoạt động bây giờ sẽ là vuốt một lần để hiện các thông báo mới và vuốt thêm lần nữa để hiện ra các nút Quick Setting. Phần lớn các nút Quick Setting đều được giữ lại trừ 2 nút Setting (đã có một nút luôn nằm ở trên rồi) và nút điều chỉnh âm thanh.
3. Thanh đa nhiệm và khu vực quản lý RAM


Thanh đa nhiệm bây giờ không còn thể hiện các ứng dụng đang chạy theo dạng các thẻ phẳng được xếp ngay ngắn cạnh nhau nữa mà sẽ có dạng card nằm chồng lên nhau- tương tự như giao diện gốc của Lollipop. Giao diện mới này mang một vẻ hiện đại và vuốt thích hơn nhưng không rõ ràng và tiện lợi như giao diện trên KitKat. Giờ đây, người dùng không thể xóa hết một lần các ứng dụng đang chạy mà phải thực hiện thủ công từng cái một.


Khu vực quản lý RAM cũng được thiết kế lại trên phiên bản mới này. Giờ đây, người dùng sẽ có thông tin chính xác về lương RAM được phân bố và sử dụng khi khu vực này thể hiện rõ lượng RAM sử dụng cho hệ thống, ứng dụng và lượng RAM còn lại là bao nhiêu.

4. Tùy chỉnh hệ thống và Lịch sử sử dụng pin


Phần tùy chỉnh chỉnh hệ thống hầu hết được giữ nguyên so với phiên bản KiKat và được thêm vô một nút search ở góc trên giúp cho việc tìm kiếm setting mong muốn một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.


Một điểm sáng khác là khu vực lịch sử dùng pin được làm giống với Android gốc Lollipop nên mang mọt giao diện đẹp và dễ nhìn hơn cũng như cung cấp nhiều thông tin hơn về quá trình sử dụng pin.

5. Kết luận


Với những ai mong chờ triết lý thiết kế Material Design sẽ xuất hiện trên HTC One M8 trong lần cập nhật này ắt hẳn sẽ khá thất vọng vì HTC vẫn giữ lại hầu hết giao diện Sense 6.0. Tuy nhiên, giao diện mới này nhìn vẫn rất ổn cũng như các tính năng hữu ích có trên Android 5.0 đã được HTC áp dụng rất hợp lý.

Giờ đây, người dùng đã có một giao diện Sense 6.0 tinh tế hơn, nhanh và mượt mà hơn nhưng cũng không kém phần hữu ích. Các bạn đọc sở hữu HTC One M8 đã update lên phiên bản Android 5.0 này chưa? Bạn có cảm nhận như thế nào, hãy chia sẽ cùng techrum nhé.

Nguồn: Phone Arena
 
Last edited by a moderator:

hidronak

Member
Tham gia
14/11/14
Bài viết
68
Được thích
24
#2
Vượt trội rõ rệt! Ráng để tiền mới được.
p/s: Cơ mà fần đa nhiệm vẫn có thể chọn giao diện lưới mà tác giả???
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom