So sánh kích thước của iPhone 12 Series mới với các đối thủ Android

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2985 #1

Như vậy vào rạng sáng 14 vừa qua, những chiếc iPhone 12 series cuối cùng cũng đã được Apple trình làng. Như vậy chúng ta sẽ có iPhone 12 Mini, iPhone 12 thông thường và tất nhiên, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Năm nay, Apple đã thay đổi mọi thứ một chút trên thế hệ iPhone 12 series, bao gồm cả kích thước mới, điều này tạo nên một sự khác biệt nho nhỏ giữa thế hệ iPhone cũ và những đối thủ Android. Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh kích thước những chiếc iPhone 12 series mới với các mẫu smartphone khác để bạn đọc có thể hình dung về tỷ lệ kích thước mới của iPhone.

iPhone 12 Mini so với iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max


iPhone 12 Pro có cùng kích thước với iPhone 12 tuy nhiên lại nặng hơn tới 25g, điều này có thể là do những thành phần của iPhone 12 Pro nhiều hơn như cụm ba camera và khung viền. Sự khác biệt lớn nhất là iPhone 12 Mini so với các mẫu iPhone 12 khác khi đây là một chiếc iPhone siêu nhỏ gọn với màn hình viền mỏng (tuy nhiên vẫn có tai thỏ), một sản phẩm Apple dành cho những ai ghét xu hướng smartphone màn hình lớn và chỉ muốn một thiết bị vừa trong lòng bàn tay.

iPhone 12 với iPhone 11 và iPhone SE và iPhone 8 Plus


Về kích thước, iPhone 8 Plus ngang ngửa với iPhone 12 Pro Max nhưng vì phần viền trên dưới chiếm một phần rất lớn mặt trước nên nó có màn hình nhỏ hơn nhiều iPhone 12 Pro Max. iPhone 11 có kích thước tương tự như iPhone 12 nhưng các cạnh tròn và viền màn hình dạy hơn khiến nó nặng hơn một chút. iPhone 12 chắc chắn sẽ trông đẹp hơn so với iPhone 11 cả về thiết kế lẫn chất lượng hình ảnh trên màn hình. iPhone SE có thể có kích thước màn hình nhỏ nhất nhưng lại lớn hơn so với iPhone 12 Mini, tất nhiên là do phần viền trên và dưới cực lớn khiến nó không thể so được với iPhone 12 Mini có thiết kế hiện đại hơn.

iPhone 12 Mini so với Pixel 5 và Galaxy S10e và Galaxy S20


Galaxy S20 không phải là một chiếc smartphone nhỏ gọn, nhưng nó là chiếc nhỏ nhất trong dòng Galaxy S mới nhất của Samsung. Trước đó, Galaxy S10E là chiếc flagship nhỏ nhất của Samsung tuy nhiên iPhone 12 Mini của Apple đã đưa chuẩn mực về một chiếc flagship nhỏ gọn lên một tiêu chuẩn mới trong năm nay.

iPhone 12 Pro Max so với Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 20 Ultra và OnePlus 8 Pro


Đã đến lúc chúng ta đến với những ông vua của sự khổng lồ, đối với một số người thì chiếc smartphone hoàn hảo nhất luôn là chiếc smartphone lớn nhất. Mặc dù iPhone 12 Mini là một smartphone có kích thước nhỏ bất ngờ của năm nay, nhưng Apple vẫn muốn nâng cấp kích thước màn hình của iPhone 12 Pro Max lên 6,7 inch nhưng kể cả khi Apple đã mở rộng màn hình thì iPhone 12 Pro Max vẫn là smartphone nhỏ nhất trong nhóm so sánh này.

Lý do đơn giản là không giống với các nhà sản xuất smartphone Android chọn tỷ lệ màn hình cao hơn, Apple vẫn giữ nguyên hình dáng iPhone của mình bất kể kích thước. Điều này có nghĩa là nếu làm màn hình iPhone 12 Pro Max quá to sẽ khiến người dùng khó cầm máy. Mặc dù Apple đã cải thiện điều này bằng cách làm các cạnh phẳng cho phép thiết bị mỏng hơn.

iPhone 12 với Pixel 5 và LG Velvet và OnePlus 8

Những mẫu smartphone dưới đây điều có giá khoảng $700 đến $800, rõ ràng đây là nỗ lực của những nhà sản xuất để đem đến cho người dùng một lựa chọn hàng đầu nếu họ có túi tiền vừa đủ mà vẫn muốn trải nghiệm công nghệ mới. Tuy nhiên những mẫu smartphone trong cùng phân khúc này lại có kích thước hoàn toàn khác nhau, kẻ to người bé.


LG Velvet là mẫu smartphone có kích thước lớn nhất với phần giọt nước. Sau đó là OnePlus 8 với tỷ lệ màn hình cao nhưng hợp lý hơn vì màn hình đục lỗ và trọng lượng bằng nhau mặc dù kích thước nhỏ hơn. Tiếp theo là iPhone 12, đứng thứ hai về trọng lượng nhưng mỏng nhất trong cả bốn, độ dày chỉ 6mm. iPhone 12 cũng hẹp hơn một chút và ngắn hơn đáng kể, khiến nó khá nhỏ gọn so với các đối thủ trong cùng phân khúc mà không cần phải gọi là Mini. Nhưng Pixel 5 thậm chí còn nhỏ hơn, khi chỉ dài 5.7 inch.

So sánh trực quan bằng ảnh 3D



Nếu muốn so sánh trực quan hơn nữa, các bạn có thể vào trang web này và chọn mẫu điện thoại mình muốn so sánh cùng các iPhone mới. Trang web cho phép người dùng xoay điện thoại theo mọi hướng và cung cấp cái nhìn thuận tiện nhất.


Theo Phonearena

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom