So sánh nhanh ảnh chụp từ camera sau của Samsung Galaxy Note7 và iPhone 7

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
13792 #1

Tuy mới ra mắt và đang gây sốt trên toàn cầu nhưng theo một số trang tin công nghệ lớn trên thế giới thì bộ đôi iPhone 7 / 7 Plus của Apple lại gây chút thất vọng khi camera sau có chất lượng hình ảnh còn thua cả Samsung Galaxy S7, vốn được ra mắt cách đây 6 tháng. Vậy thực hư chuyện này thế nào?

TECHRUM đã tiến hành chụp thử nghiệm để so sánh hình ảnh giữa camera của iPhone 7 và Galaxy Note7 tại Việt Nam, hy vọng có thể giúp các bạn có cái nhìn chân thực hơn, lưu ý là iPhone 7 có cụm cảm biến giống 7 Plus gần như hoàn toàn (khác biệt ở chỗ 7 Plus có thêm một ống kính tele 56mm để zoom, cái này iPhone 7 Plus ngon hơn iPhone 7 và dàn flagship của Samsung) còn cụm cảm biến camera trên Galaxy Note7 hoàn toàn giống như trên Galaxy S7 / S7 edge).
Dưới đây là ảnh so sánh, hình bên trái là của iPhone 7 còn hình bên phải là từ Galaxy Note7 - Tất cả đều là hình màu gốc chưa qua chỉnh sửa, chỉ resize để các bạn có thể xem nhanh.


Ở điều kiện đủ sáng cả hai camera đều cho hình ảnh rõ nét, độ chi tiết cao. Nhưng Note7 vẫn có phần nào nhỉnh hơn khi có độ tương phản và bão hoà màu cao hơn cho ra hình ảnh có chiều sâu hơn.


Một tấm nữa ở điều kiện đủ sáng, chụp toàn cảnh. Có thể thấy Note7 lại thể hiện khả năng đo sáng toàn cảnh tốt hơn tuy hình ra có xu hướng ngả vàng, iPhone 7 có xu hướng cho ra hình ảnh thật hơn nhưng lại khiến chủ thể ngồi phía trước bị cháy da.


Thử chụp cận cảnh, hai thiết bị đều cho ra hình ảnh có chiều sâu, thể hiện màu chính xác. Ảnh từ iPhone 7 có chiều sâu tốt hơn.


Tuy nhiên khi chụp ở khu vực thiếu sáng, ảnh từ iPhone 7 ám vàng nặng và làm sai màu khá nhiều. Note7 với khẩu f/1.7 thể hiện sức manh của mình.


Khi chụp ngược sáng iPhone 7 đo sáng và tái tạo màu chính xác hơn so với Note7, màu đỏ của chiếc Vespa cổ được iPhone 7 thể hiện chính xác hơn.


Thử chụp cận cảnh ở môi trường ánh sáng này, iPhone 7 lại cho ra ảnh hơi ám vàng, trong khi Note7 tái tạo màu khá chính xác.




Sự khác biệt giữa hai cụm camera thể hiện rõ hơn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng hoặc trời tối. Có thể dễ dàng nhận ra Note7 giữ chi tiết tốt hơn.


Khi chụp toàn cảnh khi trời tối hoặc thiếu sáng, lúc này cụm cảm biến và khẩu độ lớn hơn trên Note7 thể hiện sức mạnh khi cho ra hình ảnh sáng hơn, chi tiết tốt hơn.




Tuy nhiên khẩu độ lớn không phải lúc nào cũng tốt, ở trường hợp này có thể thấy rõ điều đó khi dòng chữ trên bảng hiệu bị cháy sáng quá mức mặc dù mình đã chọn lấy nét vào bảng hiệu. Lần này iPhone 7 cho ra hình ảnh dễ xem hơn.


Tuy nhiên cả hai máy đều cho phép tăng giảm sáng ngay trên màn hình, bạn có thể giảm sáng để có bức ảnh ưng ý hơn.


Một lần nữa Note7 lại thể hiện khả năng đo sáng tốt hơn.





Đánh giá

Có thể thấy camera sau trên Galaxy Note7 chiến thắng trong hầu hết mọi tình huống so sánh với iPhone 7, cho ra hình ảnh có độ chi tiết tốt hơn, ảnh trong hơn, tái tạo màu chính xác hơn. Ở điều kiện đủ sáng, cả hai thiết bị đều có hình ảnh rõ nét, chi tiết và chiều sâu.

Đối với trường hợp chụp trong điều kiện thiếu sáng, camera sau trên iPhone 7 tiếp tục có chút "đuối sáng" so với Note7, điều này là có thể hiểu được do chệnh lệch về kích thước cảm biến cũng như khẩu độ, cụ thể iPhone 7 khẩu độ f/1.8 là bé hơn khẩu độ f/1.7 trên Note7, từ đó, hấp thụ sáng có phần kém hơn Note7 một chút.

Đó là so sánh cụ thể ảnh chụp trong điều kiện thực tế và cho thấy sự chênh lệch, điều này hoàn toàn không có nghĩa là iPhone 7 chụp ảnh xấu hơn Note7, trong một số điều kiện ánh sáng thì iPhone 7 vẫn cho ra ảnh tốt hơn Note7 một chút, do đó về tổng thể, nếu bạn chỉ quan tâm camera sau của thiết bị, thì nên chọn các flagship của Samsung.
 
Last edited by a moderator:

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
#3
Cuối cùng cũng có người minh oan cho e, mấy bữa nay e bị ném đá vụ này ghê quá.
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#6
iphone 7 chỉ khá hơn iphone 6 thôi chứ so với samsung vẫn là con nít
 

Nguyễn Dương

Active Member
Tham gia
1/8/14
Bài viết
273
Được thích
132
#7
có mấy cái hình nhìn khác nhau hoàn toàn mà cũng cho vào so sánh, như cái ảnh thứ 3, 1 cái 1cái bé -_-
 

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#8
Note 7 phải so với 7plus mod ơi
2 thằng đó mới cùng hệ
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#10
có mấy cái hình nhìn khác nhau hoàn toàn mà cũng cho vào so sánh, như cái ảnh thứ 3, 1 cái 1cái bé -_-
Góc rộng khác nhau phải chấp nhận và xem chất ảnh, màu sắc và chi tiết, khi nào Apple và Samsung làm camera cùng chỉ số góc rộng thì mới thật sự giống nhau được thím. Bộ này thực chất đã ép Note7 chụp tỉ lệ 4 : 3 cho cùng tỉ lệ với iPhone 7 chứ Note7 chụp 16:9 nữa mà chưa so đó thôi, vì so 16:9 là phải crop ảnh bên iPhone.
 
Last edited by a moderator:

anvildigi

New Member
Tham gia
21/8/16
Bài viết
29
Được thích
24
#12
Xác định xem cho vui và thêm cơ sở để lựa chọn máy thôi mấy thím, mình thích máy gì xài máy đó chứ quan trọng hơn thua ba cái này chi vậy? :rofl:
Mình là thượng đế, việc gì cứ phải bênh vực nâng bi cho thằng làm ra sản phẩm để phục vụ mình? Cho dù nó có làm tốt thì cũng phải chê để nó làm tốt hơn nữa chứ :v
 

Kenny

Active Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
331
Được thích
187
#13
Khoanr Camera thì Iphone luôn luôn là kẻ đi sau, với Apple tất cả sở hữu giá trị chỉ có Ios còn lại các cái khác 1 là đi chôm 2 mà tự làm thì chỉ là thứ hạng 2
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#14
Cuối cùng cũng có người minh oan cho e, mấy bữa nay e bị ném đá vụ này ghê quá.
Có gì đâu mod; fan Apple thì phải tung hô apple; fan samsung thì khen SS; chuyện bình thường ở huyện; có cái hơn cái thua chứ ra sau mà thua hết thì coi làm sai đc
 

Mr.Fox

New Member
Tham gia
6/5/15
Bài viết
13
Được thích
2
#16
Cam của iPhone năm nay ám vàng nặng quá rồi. hình nào cũng bị ám vàng và không được trong như Note 7
 

Hà Duy Phương

Active Member
Tham gia
24/4/14
Bài viết
367
Được thích
157
#18
so về độ chân thực thì thằng táo vẫn hơn :beauty::beauty:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom