So sánh Prime X Grand và Zenfone Max: "Kẻ nửa ký người 500g"

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
6661 #1

Hiện tại Mobiistar Prime X Grand và Asus Zenfone Max ở tầm giá 4.5 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm của khá nhiều người dùng, cả hai sản phẩm đều có những nét đặc trưng riêng. Hãy cùng điểm qua những điểm nổi bật của từng thiết bị.

Thiết kế:

Prime X Grand có thiết kế nhôm nguyên khối, bắt kịp xu hướng hiện đại, giúp cho tổng thể máy sang trọng hơn, cao cấp hơn. Trong khi đó Zenfone Max vẫn sử dụng chất liệu nhựa tương tư như các model khác của hãng. Có thể nói sản phẩm của mobiistar chiếm ưu thế và được nhiều người dùng yêu thích hơn.


Bên cạnh chất liêu thì ba phím cơ bản của Android được mobiistar tích hợp vào trong phần màn hình của Prime X Grand tương tự như các máy HTC. Còn ở Zenfone Max, ba phím này nằm ngoài màn hình, giống với phần đông các máy chạy Android khác như Samsung, thiết kế này giúp màn hình của máy rộng rãi hơn.

Cả hai đều sở hữu màn hình 5.5 inch sử dụng tấm nền IPS nhưng Prime X Grand có điểm mạnh ở độ phân giải Full-HD (1080x1920 pixel) trong khi Zenfone Max chỉ là HD (720x1280 pixel), nếu bạn muốn tận hưởng chất lượng hiển thị tốt hơn như xem phim, ảnh... thì chiếc máy của mobiistar sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra thì cùng kích thước màn hình nhưng ngoại hình Prime X Grand gọn hơn Zenfone Max.












Hiệu năng

Nhìn chung, với cấu hình của cả 2 thiết bị đều cho hiệu năng khá ổn, máy chạy tốt hầu hết những tác vụ thông thường như lướt web, xem phim, facebook, chat... Và trải nghiệm những game lớn như Asphalt 8 hay Modern Combat 5 một cách dễ dàng.

Tuy nhiên đối với Prime X Grand, chip xử lý MediaTek 6753 mất thời gian load game lúc ban đầu hơn đại diện của Asus với chip Snapdragon 410 thực thi điều này nhanh hơn. Ngược lại, với RAM 3GB thì Prime X Grand có phần mượt hơn trong các tác vụ khác và trong một số trường hợp đa nhiệm so với RAM 2GB trên Zenfone Max.

Camera

Cả 2 mẫu điện thoại đều được trang bị camera sau 13MP và camera trước là 5MP nhưng có một số khác biệt ở cảm biến ảnh, phần mềm xử lý và một số tính năng, công nghệ đi kèm.


Prime X Grand sừ dụng cảm biến ISOCELL của Samsung cùng đèn flash LED, tốc độ lấy nét và chụp nhanh nhờ hỗ trợ lấy nét theo pha. Hình ảnh sắc nét, máy hỗ trợ chụp thiếu sáng tốt, hình ảnh rõ.

Zenfone Max được trang bị công nghệ PixelMaster giúp tăng độ sáng đến 400% cho ảnh và video. Vì vậy nên khi chụp trong điều kiện thiếu sáng thì Zenfone Max làm tốt hơn, còn trong điều kiện bạn ngày ánh sáng đầy đủ thì hình chụp được là tương đối ngang nhau. Tuy nhiên, PixelMaster không phải lúc nào cũng tốt, công nghệ này khiến cho ảnh chụp luôn có màu sắc có phần rực hơn so với thực tế.

Đối với camera trước, mặc dù cả hai đều có số chấm bằng nhau, các tính năng làm đẹp khuôn mặt, nhưng Prime X Grand có góc chụp rộng 88 độ giúp lấy được góc chụp rộng hơn so với Asus Zenfone Max.

Ảnh chụp từ camera sau của Prime X Grand bên trái còn Zenfone Max bên phải:








Pin

Phần này Zenfone Max chiếm ưu thế tuyệt đối bởi Asus trang bị cho máy viên pin dung lượng 5000mAh, cao hơn hẳn so với viên pin 3200mAh trên Prime X Grand. Nếu bạn cần phải di chuyển nhiều, hạn chế khả năng sạc cho máy, hay thậm chí có thể dùng để sạc pin cho những thiết bị khác như điện thoại, máy nghe nhạc… thì rõ ràng Asus Zenfone Max là chiếc máy dành cho bạn.

Còn về phần Prime X Grand, thua nhưng không có nghĩa là tệ, dung lượng 3.200 mAh đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một ngày và có phần nhỉnh hơn so với nhiều smartphone chạy Android khác trên thị trường.

Cảm ơn cửa hàng HNam đã cho diễn đàn mượn ASUS Zenfone Max thực hiện bài viết này. Điện thoại Asus Zenfone Max ZC550KL chính hãng giá rẻ
 
Last edited by a moderator:

kirakun277

New Member
Tham gia
20/7/15
Bài viết
27
Được thích
7
#2
Tuy nhiên đối với Prime X Grand, chip xử lý MediaTek 6753 mất thời gian load game lúc ban đầu hơn đại diện của Asus với chip Snapdragon 410 thực thi điều này nhanh hơn.
--> vậy ai nhanh hơn? nhanh hơn ở game gì?
 

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
#3
--> vậy ai nhanh hơn? nhanh hơn ở game gì?
Thường thì những game nặng và nhiều data sẽ mất nhiều thời gian để load dữ liệu, Zenfone Max làm tốt hơn ở hầu hết các game. Ví dụ như asphalt, Motor kombat, GTA...
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
5
Được thích
2
#8
Cam con Asus là ngon rồi :misdoubt: lấy nét laser mà chưa kể không bị lồi ra :brick:
 

Vũ Vương

New Member
Tham gia
28/2/16
Bài viết
19
Được thích
0
#10
:byebye: 615 còn cân được nói chi con 410 3G ram đủ vote X Grand chỉ có ai nhu cầu xài pin trâu thì mới bò qua ZenMax thôi
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
22
Được thích
2
#11
Công nhận Asus cấu hình không bằng chơi game load lâu hơn thật quản lý đa nhiệm yếu cũng do 2G ram nhưng nhìn lại Camera ngon hơn lấy nét laser và pin trâu với con 410 cũng tiết kiệm pin kinh khủng lắm
X Grand tốt hơn nhé 8 nhân 64 bit :beauty: thì chắc ngon hơn rồi
 

ShaneKilder

New Member
Tham gia
24/3/16
Bài viết
2
Được thích
0
#13
Con X Grand 8 nhân 64 Core A53 thì chắc hao pin hơn rồi :big_smile: chưa kể con 410 dòng hiệu năng trung bình chơi thêm qua pin 5000k nữa on screen trên 12h thì đỉnh rồi tùy nhu cầu thôi :moe:
 
Tham gia
18/3/16
Bài viết
13
Được thích
2
#14
Thiên về thời gian trãi nghiệm thì vote Max chưa kể cái cam ngon hơn :sweet_kiss: cam của con X Grand nhìn chúi ko thể tả đc :botay:
 
Tham gia
18/3/16
Bài viết
12
Được thích
2
#15
Zenfone ngon hơn nhé ko tin tưởng hàng VN được :doubt: còn Zen 5 của mình xài 2 năm rồi mà vẫn còn ngon chán
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
7
Được thích
0
#16
Mbs mang tiếng VN thôi mọi thứ đều làm tại TQ về in mác Việt, nên tin dùng Asus hơn vì 1 hãng chuyên sản xuất main máy tính rất bền :ah:
 

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
#17
Có ai thử chụp bằng Zen Max ở ngoài chưa ? Nói đến việc Asus chỉ chú trọng pin cho Zen Max thì có thể là sai lầm khi chưa trải nghiệm e nó đấy.
Trong bài viết có ảnh chụp từ 2 biết bị để bạn so sánh đó :)
 

Tiến Thành

New Member
Tham gia
28/2/16
Bài viết
17
Được thích
0
#18
con X Grand 3G Ram là đỉnh nhất trong tầm giá này rồi nếu chọn trãi nghiệm và sang chảnh thì nên bem e X Grand
 

Phú Kim

New Member
Tham gia
28/2/16
Bài viết
9
Được thích
0
#19
5tr chính hãng thì ko có con nào qua con Mbs đâu ram 3G, vỏ kim loại, thì còn gì hơn :look_down: còn Asus chỉ có quả pin 5k thôi
 

Trung.Bùi

New Member
Tham gia
12/5/15
Bài viết
126
Được thích
63
#20
2 cái GPU đã biết con nào hơn :big_smile::big_smile::big_smile::big_smile:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom