So sánh PUBG Mobile - Fortnite - Call of Duty Mobile: Ai mới là ông vua game bắn súng mobile 2019 đích thực?

Bạn thích tựa game nào nhất?

  • Fortnite

    Votes: 0 0.0%
  • PUBG Mobile

    Votes: 5 41.7%
  • Call of Duty Mobile

    Votes: 7 58.3%

  • Total voters
    12

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
3530 #1

Call of Duty: Mobile đã có một tuần ra mắt thành công rực rỡ, với số lượt tải lên đến 100 triệu chỉ ngay trong tuần đầu tiên, nhiều hơn bất kỳ tựa game mobile nào khác trong lịch sử. Với thành công ngoài sức tưởng tượng này, rất nhiều game thủ đã đặt Call of Duty: Mobile lên bàn cân với hai tựa game mobile đình đám khác là PUBG Mobile và Fortnite để xem đâu mới là ông vua game mobile 2019.

Để trả lời câu hỏi này, TECHRUM sẽ làm một bài viết so sánh dựa trên các yếu tố hoàn toàn mới như ưu điểm, đồ họa, chất lượng phát triển, chế độ chơi,...chứ không so sánh chi tiết vì mỗi tựa game lại được phát triển theo các cách khác nhau.

Ưu điểm của mỗi tựa game

Cả ba tựa game này đều cực kỳ phổ biến trên toàn thế giới cũng như đều có ưu, nhược điểm riêng. Với PUBG Mobile đã thu về hơn 1 tỷ đô la doanh thu trong năm 2019, Fortnite không thành công như PUBG Mobile tuy nhiên ưu điểm của tựa game này là có khả năng chơi chéo giữa các nền tảng khác nhau. Fortnite vẫn thể hiện khá tốt và không hề kém cạnh với phiên bản trên PC, Console mặc dù đồ họa, giao diện được cắt giảm đi khá nhiều. PUBG Mobile vẫn đang trên đà phát triển một cách nhanh chóng, đây là một tựa game thành công nhất trong ba tựa game khi chuyển thể sang phiên bản mobile khi nhà phát triển rất chú trọng vào các sự kiện diễn ra trong game.


Đối với Call of Duty Mobile, mặc dù mới bước chân nên nền tảng mobile tuy nhiên tựa game này đã thể hiện sức HOT của nó với 100 triệu lượt tải ngay trong tuần đầu tiên phát hành, nhiều hơn bất kỳ tựa game mobile nào khác trong lịch sử (PUBG và Fortnite hiện tại chỉ có 22 triệu lượt tải). Theo các chuyên gia về game đánh giá thì Call of Duty Mobile không cho game thủ cảm giác thú vị như Modern Warfare mới nhất trên PC, chỉ đơn giản là nhắm và bắn. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn đánh giá cao vì việc mang Call of Duty lên smartphone là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với đội ngũ các nhà phát triển. Trọng tâm của Call of Duty Mobile không hoàn toàn nhắm đến thể loại Battle Royale mà có rất nhiều chế độ khác nhau như Team Deathmatch, điều mà PUBG và Fortnite không có.

Game chiến thắng: Call of Duty Mobile

Đồ họa


Đây là một trong những mục so sánh khó khăn nhất và gây tranh cãi nhiều nhất khi PUBG Mobile, Call of Duty Mobile và Fortnite đều là những đối thủ ngang tầm "kẻ tám lạng người nửa cân". Đồ họa của PUBG Mobile khi bật max setting cộng với chế độ HDR sẽ mang đến cho người chơi một trải nghiệm vô cùng chân thực và đẹp mắt. Một mặt khác, đồ họa của Call of Duty Mobile cũng khá ấn tượng, chi tiết rõ nét và ít bị răng cưa như PUBG Mobile. Đồ họa Call of Duty Mobile mang đặc trưng của một tựa game do Activision phát triển với những hiệu ứng đổ bóng, phản xạ, độ phân giải cao và thời tiết rất chân thực. Riêng với Fortnite, do được chuyển thể lên mobile mà không hề cắt giảm gì nên đồ họa của tựa game này gần ngang hàng với phiên bản PC cho một nền đồ họa cực đẹp mắt.

Game chiến thắng: Hòa!

Cơ chế ghép trận

Về vấn đề này, Call of Duty Mobile và PUBG Mobile có cùng một vấn đề. Cả hai tựa game đều được các nhà phát triển cài bot vào nhằm giúp game thủ trong giai đoạn đầu (tức mới tải xuống) có thể làm quen được với môi trường và gameplay của game. Phải chơi hai đến ba giờ thì game thủ mới có thể gặp một người thật khác. Tuy nhiên điều này cũng gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều về việc thêm bot, rất nhiều game thủ ủng hộ cũng có game thủ phản đối. Nhưng nói gì thì nói thì việc ghép game thủ vào trận đầu bot mà không thông báo tạo ra sự tự tin giả tạo cho người chơi, họ sẽ tưởng mình có khả năng chơi giỏi cho đến khi gặp người chơi thật khác.


Fortnite thì hoàn toàn ngược lại, không hề có bot. Nhờ cơ chế đa nền tảng giữa tất cả các phiên bản của game cho nên Fornite có số lượng người chơi lớn hơn so với các đối thủ còn lại và không cần phụ thuộc tới bot để tăng người chơi. Có đủ người chơi ở tất cả các cấp độ kỹ năng trên mọi phiên bản của tựa game giúp Fortnite giữ cho các trận đấu tương đối công bằng.

Game chiến thắng: Fortnite

Gameplay

Gameplay của PUBG Mobile, Fortnite tương tự nhau còn Call of Duty Mobile khác nhau khá rõ rệt khi PUBG Mobile là người tiên phong với phong cách Battle Royale truyền thống, Fortnite tạo ra những cơ chế đổi mới và vui nhộn hơn cho thể loại Battle Royale còn Call of Duty Mobile ra sau với những cải tiến trong chế độ. PUBG Mobile mang gameplay thuần bắn súng với gameplay vô cùng "Try Hard", Fortnite cũng thể loại Battle Royale tuy nhiên lại có phong cách đồ họa tươi vui, cơ chế xây dựng hoàn toàn mới.


Call of Duty luôn tỏa sáng trong lĩnh vực này và Call of Duty Mobile cũng không ngoại lệ. Nó vượt lên trên tất cả các thể loại, sao chép hoàn hảo các tựa game bắn súng khác khi nhân vật trong Call of Duty Mobile được chia thành các Class khác nhau, lớp, cấp độ vũ khí và killstreak, cho phép game thủ các đặc quyền hoặc khả năng của từng nhân vật. Song song với đó game còn có tính năng hồi sinh đồng đội sau khi chết, cho phép người chơi thu thập thẻ tên và mang đồng đội trở lại chiến trường ở những điểm cố định. Call of Duty Mobile được đánh giá là game bắn súng mobile tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Game chiến thắng: Call of Duty Mobile

Khả năng chơi chéo

Như đã đề cập trước đây, một điểm cộng lớn cho Fortnite là khả năng chơi với những game thủ khác trên bất kỳ phiên bản nào, từ PC, PS4, Xbox hoặc thậm trí Nintendo Switch vì tất cả các phiên bản của trò chơi đều tương thích với nhau. Và để so sánh, thì game thủ Fortnite hay PUBG Mobile chơi trên Android và iOS đều có thể chơi cùng nhau. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Call of Duty Mobile thậm chí còn không có giao diện chơi chéo giữa iOS và Android.

Game chiến thắng: Fortnite

Hỗ trợ điều khiển


Hỗ trợ bộ điều khiển không cần thiết cho một tựa game di động vì hầu hết những game thủ đều chơi bằng nút cảm ứng, nhưng đáng để đưa lên sau khi Call of Duty Mobile bỏ tính năng này. Tính năng này đã được hứa hẹn và bổ sung trong tương lai giúp game thủ có thể "Try Hard" khi chơi game một cách dễ dàng hơn. Vào tháng 1 năm nay, Fortnite đã bổ sung khả năng kết nối với bất kỳ gamepad bluetooth nào để chơi. Điều có ý nghĩa là Epic muốn san bằng sân chơi cho người chơi di động cạnh tranh với người dùng PC và console. Còn riêng PUBG Mobile, nhà phát triển cấm người chơi sử dụng tay cầm hoặc các thiết bị hỗ trợ chơi bởi vì họ muốn tính công bằng nhất đối với game thủ chỉ sử dụng nút cảm ứng.

Game chiến thắng: Fortnite

...Và Game Chiến Thắng Là

Trong khi Call of Duty Mobile mang lại cho người chơi rất nhiều thể loại game bắng súng hoàn toàn mới trên mobile cũng như nền đồ họa đẹp mắt thì Fortnite lại giúp game thủ có thể chơi trên bất kỳ nền tảng nào. Riêng PUBG tạo ra một sân chơi đơn giản và dễ tiếp cận với phong cách Battle Royale truyền thống. Cả 3 tựa game đều có những điểm mạnh khác nhau tuy nhiên bài so sánh nào cũng điều có người chiến thắng. Vậy để khách quan nhất, TECHRUM sẽ tạo ra một bảng bình chọn do chính game thủ bình chọn ra xem đầu là tựa game bắn súng mobile hay nhất 2019. Mời các bạn đọc bình chọn.

Theo Gamerant
 
Last edited by a moderator:

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
311
Được thích
69
#3
PUBGM cảm giác chơi hơi chậm, nhưng có phần thực tế
Fortnite thì sáng tạo, và nhộn
CODM thì hỗ trợ tối đa, nhịp trận đấu nhanh
Hiện tại vẫn chơi PUBGM và CODM, vì chơi giải trí nên thích bắn bot hơn, giá như có hẳn 1 chế độ BRBot riêng để lựa chọn thì còn hay hơn cho người chơi lựa chọn
Fortnite thì vẫn cài, cũng chơi vài ván nhưng k thú lắm
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom