So sánh thời lượng Pin của iPhone 14 Pro khi bật và tắt Always-on Display, tiêu thụ chỉ 6% Pin trong 8 tiếng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
832 #1

Mặc dù tính năng Always-on Display đã xuất hiện trên smartphone Android từ rất lâu, nhưng phải đến iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, Apple mới đem công nghệ này tới người dùng iPhone. Tuy nhiên, Apple đã có lời giải thích riêng về lý do tại sao phải mất nhiều thời gian như vậy và nó liên quan rất nhiều đến hiệu quả của màn hình và giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng của Always-on Display. Với công nghệ màn hình mới, iPhone 14 Pro có thể giảm tốc độ làm tươi xuống chỉ 1Hz, thấp hơn 60 lần so với màn hình truyền thống và đó chính là thành phần kỳ diệu mà Apple đã chờ đợi để tối ưu hóa Always-on Display.

Nhưng việc giảm tốc độ làm tươi xuống chỉ 1Hz có đủ để giúp iPhone 14 Pro bật tính năng Always-on Display mà không ngốn quá nhiều Pin? Apple không cung cấp bất kỳ ước tính chính thức nào về ảnh hưởng của tính năng Always-on Display tới thời gian sử dụng Pin vì vậy để trả lời cho câu hỏi này, trang Phonearena đã thực hiện một bài test nhỏ để đo mức tiêu thụ Pin của iPhone 14 Pro khi bật và không bật Always-on Display.

Đối với thử nghiệm này, trang Phonearena có các điều kiện sau:
  • Thử nghiệm trên iPhone 14 Pro
  • Mức tiêu hao Pin của Always-on Display được đo trong khoảng thời gian 8 giờ (9 giờ sáng đến 5 giờ chiều)
  • IPhone 14 Pro không có lắp SIM trong suốt thời gian thử nghiệm
  • iPhone 14 Pro hoàn toàn không được sử dụng trong quá trình test
  • iPhone 14 Pro được thiết lập với một vài ứng dụng cơ bản và một ứng dụng mạng xã hội đang hoạt động (Instagram)
Kết quả của bài test đo mức tiêu thụ Pin của iPhone 14 Pro khi bật Always-on Display
  • Ngày đầu tiên (Bật Always-on Display, 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều) - khi kết thúc thời gian thử nghiệm, Pin đã giảm từ 100% xuống 94%
  • Ngày thứ hai (Tắt Always-on Display, 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều) - khi kết thúc thời gian thử nghiệm, Pin vẫn ở mức 100%
Hóa ra là trên iPhone 14 Pro, tính năng Always-on Display sẽ tiêu hao 6% Pin của bạn trong khoảng thời gian 8 giờ. Hầu hết mọi người sử dụng điện thoại của họ suốt cả ngày, vì vậy tính năng Always-on Display sẽ không hoạt động quá nhiều, ngay cả khi người dùng cho iPhone vào túi quần.

Theo Phonearena
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom