So sánh ảnh chụp nhanh giữa Pixel 4 và iPhone 11 Pro

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
6999 #1


Google vừa chính thức ra mắt Pixel 4 sau rất nhiều lần rò rỉ. Máy có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, màn hình tần số quét 90Hz, Google Assistant nhanh hơn và nhận dạng chuyển động bằng radar. Tất cả những cải tiến đó đều rất tuyệt, tuy nhiên nói đến Pixel là phải nói đến khả năng nhiếp ảnh, liệu chiếc Pixel 4 có khả năng chụp ảnh như thế nào so với iPhone 11 Pro?

Trang TheVerge đã có cơ hội trên tay và trải nghiệm nhanh khả năng chụp ảnh của Pixel 4 với iPhone 11 Pro, cho chúng ta cái nhìn sơ về sự khác biệt giữa hai máy.

Các bức ảnh được chụp ở London, TheVerge cố gắng chụp mọi bức ảnh cùng một lúc, càng gần nhau càng tốt để có được một góc chụp giống hệt nhau chỉ bằng cách sử dụng chế độ tự động trên cả hai ứng dụng camera tích hợp. Những bức ảnh này được chụp chủ yếu dưới ánh sáng tự nhiên và vào một ngày nắng và u ám.

Tính năng chụp ảnh thiên văn, Night Sight hoặc thu phóng chất lượng cao có trên Pixel 4 sẽ không được sử dụng, chủ yếu chỉ là một số bức ảnh thực tế chụp nhanh từ hai máy.

Bắt đầu trong một công viên điển hình ở Luân Đôn. Cả hai thiết bị đều làm rất tốt khi thu được ánh sáng tự nhiên xuyên qua những tán cây, bóng và một chút lens flare. Theo TheVerge, ở cảnh này rất khó để phân biệt người chiến thắng. Ảnh đầu tiên là Pixel 4.




Tiếp theo là ảnh chụp một số màu pha trộn với nhiều ánh sáng tự nhiên trong Chợ Greenwich vào ban ngày. Bạn sẽ nhận thấy rằng Pixel 4 thực hiện công việc cân bằng ánh sáng từ trần nhà ở đây tốt hơn rất nhiều so với iPhone và với độ bão hòa ít hơn nhiều. Trông không chói gắt như iPhone. Ảnh đầu tiên là Pixel 4.






Một trong những bức ảnh thú vị chính là về chiếc đệm lông vàng. Bạn có thể nhận thấy rằng phần lông trông sắc nét hơn rất nhiều trên iPhone 11 Pro (bên phải) khi bạn phóng to. Trên màn hình điện thoại, bạn rất khó nhìn thấy sự khác biệt cho đến khi bạn phóng to. Ảnh đầu tiên là Pixel 4.




Tiếp theo là bức ảnh về tóc và khuôn mặt của con người. Pixel 4 thực hiện công việc chụp khuôn mặt, râu và chi tiết da tốt hơn nhiều. Màu sắc hơi lạnh và tối, nhưng iPhone thì quá ấm. Tác giả của TheVerge thích chi tiết và màu sắc trong Pixel 4.





Khi chụp tóc người, chúng ta sẽ cần phải thử nghiệm nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, nhưng Pixel 4 thực hiện tốt hơn việc lấy màu chính xác trong các bức ảnh mẫu. Mặc dù vậy, chi tiết rất giống nhau khi bạn phóng to cả hai bức ảnh.





Theo TheVerge, nhìn chung khi chụp nhanh, bạn sẽ khó thấy sự khác biệt chất lượng của cả hai trừ khi bạn phóng to để biết chi tiết. Apple iPhone 11 Pro luôn có vẻ bão hòa hơn, tông màu thường lạnh hơn, trong khi Pixel 4 lại tập trung vào độ tương phản trong hầu hết các bức ảnh và thường trông ấm hơn.

Ở ảnh dưới, cỏ trên iPhone (bên phải) xanh hơn và chi tiết hơn:





Pixel 4 bên trái và iPhone 11 Pro bên phải:





Pixel 4 bên trái và 11 Pro bên phải:





Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
đặt cạnh google, mọi bức ảnh từ iphone đều trở nên giả tạo đến khó chịu, khác hẳn đẳng cấp luôn, ghê thiệt
 

thihang

New Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
27
Được thích
1
#3
tiếp đến là vấn đề giá bán ra thị trường
 
Tham gia
15/11/14
Bài viết
163
Được thích
23
#4
Phải có thêm ảnh của 1 còn DSLR nữa để đối chiếu, chứ này khó so sánh lắm
 
Top Bottom