So sánh iPhone XR và iPhone 11, bạn nên mua máy nào?

nguyenhoangmixing

Active Member
Tham gia
14/7/19
Bài viết
141
Được thích
56
2275 #1


Tuần này Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 11, đây chính là sản phẩm kế thừa cho iPhone XR. Tuy nhiên iPhone XR có mức giá thấp hơn, nhiều người sẽ phân vân không biết nên chọn máy nào giữa iPhone XR và iPhone 11. Dưới đây sẽ là bài so sánh chi tiết nhất về 2 chiếc máy này.

iPhone XR

iPhone XR được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái cùng với iPhone XS và iPhone XS Max. iPhone XR có màn hình LCD “Liquid Retina” với độ phân giải 1792 × 828 ở mức 326 ppi.



iPhone XR có camera 12MP duy nhất ở mặt sau, còn trên iPhone 11 sẽ có 2 camera. Bạn sẽ không có các tính năng như zoom quang và chế độ ban đêm với iPhone XR. Camera trước trên iPhone XR có độ phân giải 7MP với hỗ trợ quay video 1080p ở tốc độ 30 hoặc 60 khung hình mỗi giây.

iPhone XR không hỗ trợ 3D Touch, nhưng đó không còn là điểm khác biệt nữa vì Apple đã bỏ 3D Touch trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro. iPhone XR được trang bị bộ vi xử lý A12 Bionic.

Về thời lượng pin, iPhone XR có thể phát video 16 giờ liên tục, 15 giờ sử dụng internet, 65 giờ phát nhạc. Nó có khả năng sạc nhanh, sạc được 50% trong 30 phút, nhưng bạn sẽ cần mua riêng bộ sạc 18W.



Apple đã giảm giá iPhone XR xuống còn $599 giá này đã được giảm $150 so với giá bán ban đầu. iPhone XR có 6 màu: trắng, đen, xanh dương, vàng, cam và đỏ.

iPhone 11



Nhìn bề ngoài, iPhone 11 trông rất giống với iPhone XR màn hình 6,1 inch với mặt sau của máy được phủ bằng một lớp kính. Ở mặt sau, có cụm camera hình vuông mới, logo của Apple cũng được đặt ở giữa. Dòng chữ “iPhone” cũng không còn, tiêu chuẩn kháng nước đã được tăng lên IP68, điều này có nghĩa là nó có thể chịu được độ sâu tối đa 2 mét lên đến 30 phút.

Màn hình trên iPhone 11 không thay đổi so với iPhone XR, iPhone 11 vẫn sử dụng màn hình LCD “Liquid Retina” với độ phân giải 1792 × 828. Sẽ thật tuyệt nếu như Apple chuyển sang OLED, nhưng điều đó có thể sẽ khiến giá tăng lên.

Camera của iPhone 11 là nơi mọi thứ bắt đầu khác biệt so với iPhone XR. iPhone 11 có camera kép với hai camera 12MP Ultra Wide và Wide. Điều này có nghĩa là iPhone 11 cung cấp khả năng zoom quang x2.



iPhone 11 được trang bị bộ vi xử lý A13 Bionic của Apple và Neural Engine thế hệ thứ ba mạnh mẽ. Bộ vi xử lí mới cho phép các tính năng như camera cải thiện hiệu suất Smart HDR và tính năng Deep Fusion. Tính năng Deep Fusion sẽ có vào cuối mùa thu năm nay.

Apple cũng đang tìm cách cạnh tranh với tính năng Night Vision nổi tiếng của Google Pixel và đã bổ sung chế độ “Night Mode” cho iPhone 11. Apple cho biết tính năng này được kích hoạt tự động, làm sáng ảnh và giảm nhiễu trong môi trường có ánh sáng yếu. Chất lượng ảnh chế độ chân dung cũng được cải thiện nhờ có thêm camera thứ hai.

Camera trước đã được nâng cấp lên 12MP và hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 24 fps, 30 fps, hoặc 60 fps. Bạn cũng có thể quay video ở chế độ Slow Motion với chất lượng 1080p 120 fps.

Apple khuyến cáo rằng iPhone 11 có thời lượng pin tốt hơn một giờ so với iPhone XR. Giống như iPhone XR, iPhone 11 có khả năng sạc nhanh, nhưng bạn vẫn cần mua riêng bộ sạc 18W .

iPhone 11 không hỗ trợ kết nối 5G, nhưng Apple nói rằng nó tích hợp hỗ trợ “gigabit-class LTE”. Ngoài ra còn có hỗ trợ WiFi 6 với iPhone 11.

So với giá bán ra mắt của iPhone XR, Apple đã giảm giá của iPhone 11. Model 64 GB là 699 USD, 128 GB có giá 749 USD. Model 256GB có giá 849 USD. iPhone 11 có sẵn sáu màu, bao gồm trắng, đen, xanh lá cây, vàng, tím và đỏ.

Nên mua iPhone XR hay iPhone 11?



iPhone XR là lựa chọn tốt nhất cho những người muốn có thiết kế theo phong cách iPhone X, nhưng có mức giá phải chăng. Nếu bạn chọn iPhone XR bạn sẽ bỏ lỡ các tính năng mới của camera trên iPhone 11, bộ xử lý A13 Bionic mạnh mẽ hơn và màu sắc mới.

Nếu bạn coi trọng các tính năng như zoom quang và chế độ ban đêm, thì đây sẽ là chiếc điện thoại rất đáng để nâng cấp. Hơn nữa, nếu bạn cần 256GB dung lượng lưu trữ, iPhone 11 là lựa chọn duy nhất của bạn mà không phải chi tiền cho iPhone 11 Pro.

Đối với nhiều người iPhone XR có thể là iPhone có giá tốt nhất trên thị trường hiện tại . Đó là một chiếc điện thoại rất đáng mua và chúng ta thậm chí có thể thấy rằng giá của nó đang giảm xuống khi iPhone mới được ra mắt.



Nguyễn Hoàng \ Techrum.vn
Theo: 9to5mac

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom