So sánh thời lượng pin iPhone XS Max với Galaxy Note 9: đường xa mới hay sức ngựa

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
15165 #1

Hồi tháng trước, chúng ta đã chứng kiến chiếc iPhone XS Max đánh bại chiếc Note 9 trong cuộc “tỉ thí” về sức mạnh. Hôm nay, kênh Youtube PhoneBuff đã cho 2 chiếc flagship hàng đầu sẽ tiếp tục với màn so sánh về thời lượng pin, liệu với khả năng tối ưu hoá hệ điều hành tốt từ iPhone có đánh bại được Note 9 được trang bị viên pin có dung lượng tới 4000mAh? Hãy chờ xem.

Trước hết, mình phải giải thích một chút ở đây. Việc có thời lượng sử dụng dài ngắn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cấu hình phần cứng, càng mạnh sẽ càng tốn nhiều pin, hệ điều hành cũng là một yếu tốt quan trọng trong việc quyết định “độ dai” của pin. Việc so sánh giữa Note 9 và iPhone XS Max chỉ là một bài kiểm tra để có cái nhìn dễ hiểu hơn về thời lượng sử dụng hằng ngày giữa 2 chiếc máy này. Không mang tính chất ăn thua, thắng bại.

PhoneBuff sẽ sử dụng một cánh tay robot để có thể tự động thực hiện các thao tác sử dụng trên máy giống như hằng ngày và đảm mức độ sử dụng công bằng nhất giữa 2 máy. Bài kiểm tra được thực hiện chạy các ứng dụng thường ngày người dùng vẫn sử dụng như gọi điện thoại, nhắn tin, chơi game, lướt web & mạng xã hội, xem video,... PhoneBuff đã cài đặt mọi thông số, cài đặt trên 2 máy hoàn toàn giống nhau để đem lại kết quả công bằng nhất.


Viên pin trên iPhone XS Max có dung lượng 3174mAh trong khi Note 9 được trang bị viên pin lớn hơn tới 20% (gần 1000mAh) so với chiếc flagship từ Apple. Nổi tiếng với hệ điều hành được tối ưu tốt, những thiết bị từ Apple thường cho thời lượng pin vượt trội so với đối thủ dù dung lượng pin có phần “khiêm tốn” nhưng đây không phải là trường hợp của iPhone XS Max.


  • Với bài đầu tiên, iPhone XS Max tỏ ra vượt trội khi chỉ mất 3% pin trong khi Note 9 mất 5% sau 1 tiếng gọi điện liên tục.



  • Tiếp theo là với ứng dụng nhắn tin mặc định, iPhone XS Max còn 84% và Note 9 còn 86% pin sau 1 tiếng nhắn tin.



  • Trong khi chiếc Note 9 còn 78% thì iPhone XS Max còn 71% sau 1 tiếng sử dụng Gmail để nhận và đọc email.



  • Với các bài kiểm tra sau đó sử dụng Chrome để lướt web, lướt Instagram, xem Youtube, và chơi game, Note 9 liên tục tỏ ra là “kẻ dai sức” khi lượng pin giảm xuống nhỏ hơn so với iPhone khi còn tới 38% pin trong khi iPhone XS Max “thoi thóp” với 1% pin cuối cùng.



  • Khi tiếp tục với bài kiểm trả sử dụng Google Maps thì iPhone XS Max “dừng cuộc chơi” trong khi Note 9 vẫn “phà phà” với 37% pin còn lại.


Anh em có thể xem video chi tiết toàn bộ bài kiểm tra ở đây:




Vậy là thắng thua đã rõ, Note 9 với viên pin có dung lượng lớn hơn đã đáp ứng rất tốt các tác vụ thường ngày trong khi với iPhone chúng ta không thể phủ nhận chiếc máy này có thời lượng pin rất tốt dù viên pin nhỏ hơn đối thủ gần 1000mAh. Vậy khi chọn mua máy mới, anh em quan tâm đến sức mạnh phần cứng hay thời lượng pin hơn?

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | 9to5Mac
 
Last edited by a moderator:

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
Apple nó luôn ảo pin đoạn đầu tuột chậm sau là hơn tào tháo rượt
 

MrHaiVo

New Member
Tham gia
3/1/15
Bài viết
75
Được thích
14
#3
Pin ip ảo lắm.Xài một chút nghĩ rồi xài lại thì siêu trâu.Vì tg chờ k sụt pin.Muốn pk trâu hay k.cứ choi game lien tuc đến het pin.lÚc đó thì pin ip như tụt quần
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#4
Hơn nhau hẳn 37% . Chứng to max ko đúng như apple nói
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#5
Cpu 10nm và 7nm mà chênh lệch dữ vậy, thường thì 7nm tối ưu năng lượng hơn. Hệ điều hành cũng là vấn đề quan trọng, ios bao giờ cũng tối ưu tốt hơn. Ko ngờ Xs max lại thua nhỉ
 

Chuntun

Member
Tham gia
11/3/18
Bài viết
41
Được thích
8
#6
Mua con note9 ở cellphone. Dùng 1 ngày thử pin tụt nhanh nhw note8. Thất vọng về pin 4000.
 

AQ.AQ

Member
Tham gia
11/1/17
Bài viết
74
Được thích
26
#11
Mấy bày như thế náy tằng Hẹp bên tinhtuong k bao giờ cho đăng.
 
Tham gia
17/4/17
Bài viết
86
Được thích
36
#12
Nếu ai mua điện thoại mà cũng so sánh như bạn thì iPhone chẳng bán được chiếc nào. Cứ thích thì mua thôi.
Tôi so sánh điều gì ? Đang hỏi b trên hơn ở điểm nào để tham khảo. B nói ko so sánh thì làm con Nokia 2 dùng, đỡ mệt đầu
 

tt2me

Member
Tham gia
30/12/17
Bài viết
88
Được thích
56
#15
cái kết nên viết thêm chút thông tin so sánh thiệt hơn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom