SO SÁNH XIAOMI MI BAND 4 VÀ MI BAND 3: "HỔ MỌC THÊM CÁNH"?

Tham gia
12/4/19
Bài viết
31
Được thích
0
537 #1
Xiaomi Mi Band 4 là chiếc đồng hồ thông minh mới nhất vừa được hãng công nghệ Trung Quốc trình làng tại Việt Nam sau sự thành công của chiếc Mi Band 3 ra mắt hồi năm ngoái.



Chỉ riêng tại Ấn Độ, công ty Trung Quốc đã bán được 1 triệu chiếc Mi Band 3 (tính đến tháng 4/2019) và tự tin Mi Band 4 sẽ còn thành công hơn với loạt nâng cấp lớn nhưng giá bán vẫn rất cạnh tranh so với đối thủ. Trong thống kê mới nhất, Xiaomi với Mi Band đã chính thức vượt mặt Apple Watch để trở thành nhà sản xuất vòng đeo thông minh (wrist-worn wearable) số 1 thế giới.

Nếu đang có ý định mua Mi Band hay phân vân có nên nâng cấp không, hy vọng bài viết so sánh nhanh Mi Band 3 và Mi Band 4 dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác.

Giá bán

Sau 1 năm ra mắt, giá bán của Mi Band 3 tại Việt Nam đang dao động từ 400 đến 600 ngàn đồng tùy loại hàng xách tay hay chính hãng. Với Mi Band 4, Xiaomi định giá tại Trung Quốc cho phiên bản không có NFC là 169 tệ (gần 600 ngàn đồng), và có NFC là 229 tệ (770 ngàn đồng).



Hiện chưa rõ thời điểm và phiên bản nào của Mi Band 4 sẽ bán chính thức Việt Nam nhưng chắc chắn giá ban đầu sẽ cao hơn tại Trung Quốc. Đối thủ của Mi Band 4 sẽ là Galaxy Fit e của Samsung với giá chính hãng là 1 triệu đồng.

Thiết kế

Nhìn sơ thì Mi Band 3 và Mi Band 4 có thiết kế gần như giống hệt nhau, điểm khác biệt nằm ở mạch sạc pin, Mi Band 3 ở cạnh dưới (bị dây đeo che mất) trong khi Mi Band 4 chuyển sang đặt ở mặt lưng nên bạn không thể tận dụng dây sạc cũ của Mi Band 3 để sạc cho Mi Band 4.



Ở mặt trước, nút cảm ứng hình tròn lõm xuống đã được thay thế bằng biểu tượng nhỏ phẳng nhìn tinh tế và ít lộ liễu hơn, phía trên là phần màn hình được cải tiến hoàn toàn.

Màn hình

Mi Band 3 trang bị màn hình cảm ứng OLED 0.78 inch độ phân giải 80x128 pixel nhưng là màn hình trắng đen, trong khi Mi Band 4 có màn hình màu 0.95 inch, tấm nền AMOLED và độ phân giải 120x240 pixel, hoàn toàn vượt trội so với Mi Band 3. Màn hình màu cũng giúp Mi Band 4 có nhiều mặt đồng hồ sặc sỡ hơn, lên đến 77 mặt trong khi Mi Band 3 chỉ có 3.



Trợ lý ảo Xiao AI

Điểm mới tiếp theo của Mi Band 4 chính là trợ lý ảo Xiao AI. Bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói để đặt lịch hẹn, phát nhạc, tìm điện thoại, đo nhịp tim và nhiều tính năng khác, tuy nhiên Xiao AI mới chỉ hỗ trợ tiếng Trung, và cũng chỉ xài được trên phiên bản có NFC.

Tính năng thể dục thể thao

Cả Mi Band 3 và Mi Band 4 đều hỗ trợ nhận thông báo, đọc tin nhắn SMS từ smartphone, theo dõi hoạt động theo thời gian thực, tìm vị trí điện thoại, đếm bước chân, theo dõi giấc ngủ, nhịp tim và khả năng chống nước 5ATM. Với Mi Band 4, Xiaomi đã cải tiến các cảm biến giúp việc đo đạc chính xác hơn, có thể phân biệt các loại hình vận động và kiểu bơi khác nhau. Mi Band 4 cũng hỗ trợ Bluetooth 5.0 trong khi Mi Band 3 là Bluetooth 4.2 LE.



Pin

Xiaomi Mi Band 3 trang bị pin 110 mAh còn Mi Band 4 là 135 mAh. Điểm nổi bật của Mi Band so với các vòng đeo thông minh chính là thời lượng pin có thể lên đến hàng chục ngày.

Xiaomi hứa hẹn pin của Mi Band 4 có thể kéo dài lên đến 20 ngày ở mức độ sử dụng vừa phải.



Kết luận

Rõ ràng Mi Band 4 vượt trội hơn Mi Band 3 về thông số lẫn tính năng. Với mức giá dưới 1 triệu đồng, Mi Band 4 chắc chắn là đối thủ cạnh tranh cực kỳ "gắt" so với các loại vòng đeo khác. Tất nhiên chúng ta phải chờ các bài trên tay thực tế để đánh giá chính xác hơn.

Nếu đang sử dụng Mi Band 3 và cảm thấy vẫn tốt, bạn có thể đợi một thời gian rồi trên tay Mi Band 4 ngoài đời để quyết định chuyện nâng cấp, còn nếu đang sử dụng Mi Band 2 hoặc cũ hơn, chắc chắc nâng cấp lên Mi Band 4 sẽ là quyết định đúng đắn.

Nguồn: Vnreview
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom