Sony Alpha 7c chính thức ra mắt với nhiều điểm thừa hưởng và nâng cấp, giá 2100 Euro (gần 58 triệu VNĐ)

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2904 #1


Đúng như thông báo, 8:00 GMT+7 sáng nay (15/9), Sony đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm máy ảnh full-frame Alpha mới là Alpha 7c (ILCE-7C), đi cùng phụ kiện là ống kính zoom FE 28-60mm F4-5.6 (SEL2860) và đèn flash HVL-F28RM.

Máy ảnh full-frame Alpha 7c

Theo đó, Sony cho biết đây là máy ảnh full-frame nhỏ gọn và nhẹ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Máy ảnh Alpha 7c kết hợp hình ảnh full-frame chất lượng cao, khả năng lấy nét tự động nâng cao và các chức năng quay video linh hoạt.

Máy ảnh được trang bị cảm biến Exmor R CMOS chiếu sáng full-frame 24.2MP và bộ xử lý hình ảnh BIONZ X nhằm mang đến độ nhạy cao, độ phân giải vượt trội, dải động rộng 15 stop và tốc độ xử lý dữ liệu hình ảnh cao.

Với kích thước chỉ 124,0mm x 71,1mm x 59,7mm (4,9 inch x 2,8 inch x 2,2 inch) và trọng lượng chỉ 509g (18oz), máy ảnh Alpha 7C có kích thước và trọng lượng tương tự như máy ảnh APS-C và chỉ nặng hơn 1% so với máy ảnh Alpha 6600.



Theo Sony, máy ảnh Alpha 7C sỡ hữu thân hình nhỏ gọn và nhẹ nhất thế giới với hệ thống ổn định 5 trục trong thân máy được nâng cấp, các đơn vị cửa trập được nâng cấp và sử dụng cấu trúc liền khối thường được sử dụng trong thân ô tô và máy bay.

Với thân hình nhỏ gọn, máy ảnh Alpha 7C mang lại hiệu ứng ổn định 5-step cho phép chụp những bức ảnh đẹp mà không cần chân máy. Hơn nữa, cục pin NP-FZ100 dung lượng cao cho khả năng chụp lên đến 740 ảnh khi sử dụng màn hình LCD hoặc 680 ảnh khi sử dụng kính ngắm, rất hoàn hảo cho những cảnh quay dài.

Máy ảnh Alpha 7C mới kết hợp độ phân giải cao với độ nhiễu thấp cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời ở mọi độ nhạy cho bất kì khung cảnh nào như thiên nhiên, chân dung, thể thao, chụp ảnh đường phố,....



ISO tiêu chuẩn mở rộng lên đến mức 51 200 và có thể mở rộng lên ISO ớ mức 50 - 204 800 cho môi trường ánh sáng yếu với độ nhiễu thấp. Máy ảnh Alpha 7C cũng hỗ trợ xử lý 16-bit và đầu ra RAW 14-bit nhằm giảm sự hao hụt màu sắc của thiên nhiên.

Sử dụng các chức năng do AI điều khiển, Real-time Tracking tự động duy trì lấy nét chính xác trong khi nhấn nửa nút chụp. Ngoài ra, "Tracking On + AF-On" có thể dùng 1 phím tùy chỉnh và được kích hoạt ngay khi nhấn nút AF-ON.

Hơn nữa, người dùng có thể chọn đối tượng dự định cho tác phẩm khi chỉ cần chạm vào đối tượng đó trên màn hình máy ảnh khi ''Tracking On'' được bậr qua menu và tính năng này khả dụng cho cả ảnh tĩnh và phim.



Máy ảnh Alpha 7C cũng có tính năng Real-time Eye AF cho cả người và động vật khi cho phép lấy nét nhanh và chính xác. Khi sử dụng Real-time Tracking (trong khi “Face / Eye Priority in AF” đang bật) với đối tượng là người, mắt và khuôn mặt của đối tượng được phát hiện và khóa trong thời gian thực với độ chính xác cực cao.

Máy ảnh Alpha 7C cho khả năng lấy nét tự động rộng, nhanh giúp khóa vào đối tượng dự định ngay lập tức mà không làm mất nét, nhờ hệ thống lấy nét tự động theo pha mặt phẳng tiêu cự 693 điểm bao phủ khoảng 93% diện tích hình ảnh, với độ tương phản 425 điểm phát hiện lấy nét bổ sung.

Máy ảnh Alpha 7C hỗ trợ chụp liên tục ở tốc độ lên đến 10fps với AF / AE (tự động phơi sáng)bằng cách sử dụng bộ phận cửa trập mới và hệ thống xử lý hình ảnh tinh chỉnh và ũng có thể chụp liên tục với tốc độ lên đến 8fps ở chế độ xem trực tiếp, cùng với độ trễ hiển thị của kính ngắm / màn hình ở mức tối thiểu ngay cả khi chủ thể chuyển động mạnh.



Khả năng lưu trữ lên đến 223 ảnh định dạng JPEG (Fine L), 115 ảnh nén hoặc 45 ảnh không nén định dạng RAW trong một lần chụp liên tục và đạt được độ chính xác AF chính xác cao trong điều kiện ánh sáng xuống đến EV-4, giúp dễ dàng chụp các đối tượng chuyển động nhanh.

Khả năng full-frame full-pixel mà không cần pixel binning giúp người dùng có thể ghi lại nhiều hơn gấp đôi lượng dữ liệu cần thiết cho video 4K (QFHD: 3840 x 2160), sau đó tạo ra chất lượng cao 4K cho cảnh quay với độ chi tiết và chiều sâu đặc biệt.

Ngoài ra, máy ảnh Alpha 7C hỗ trợ các cấu hình HDR (HLG) và S-Log / S-Gamut, chuyển động Slow & Quick , quay Full HD tốc độ cao với 120fps và các tính năng video nâng cao khác.



Hơn nữa, tính năng Real-time Eye AF (con người) khi mắt được theo dõi tự động với độ chính xác giúp người dùng tập trung vào nội dung hơn là thao tác lấy nét. Người dùng có thể tùy chỉnh AF Trasition Speed trong 7 cài đặt và AF Subject Shift Sensitivity trong 5 cài đặt, đi cùng chức năng Touch Tracking hỗ trợ cho việc quay phim.

Alpha 7C có màn hình LCD có thể mở ra một bên giúp dễ dàng ghi lại ảnh tự chụp hoặc bất kì loại ảnh nào. Nút MOVIE được đặt ở phía trên giúp thao tác dễ dàng hơn khi quay ở chế độ selfie. Ngoài ra, khả năng ghi lại âm thanh chất lượng cao cho các tác phẩm trở nên tốt hơn bao giờ hết.

Giao diện âm thanh kỹ thuật số được thêm vào Multi Interface (MI) Shoe, cho phép Microphone Shotgun ECM-B1M hoặc Adaptor Kit XLR-K3M XLR kết nối với tín hiệu âm thanh kỹ thuật số đầu vào trực tiếp vào MI Shoe nhằm ghi âm thanh rõ ràng hơn và không cần dây cáp hoặc cục pin nào.



Tai nghe và jack microphone cũng được hỗ trợ cho phép theo dõi chính xác âm thanh đã ghi và metadata gắn với cảnh phim được quay theo chiều dọc trên máy ảnh cho phép cảnh quay sau khi truyền sang smartphone cũng được phát lại và chỉnh sửa ở chế độ dọc.

Màn hình cảm ứng LCD 3.0 với khoảng 921K điểm cho khả năng hiển thị tối ưu và hỗ trợ các thao tác cảm ứng. Máy ảnh Alpha 7C cũng có chế độ xem chất lượng cao cho chi tiết mịn hơn, tự nhiên hơn với XGA OLED Tru-Finder EVF 2,35 megadot.

Máy ảnh Alpha 7C cung cấp các chức năng giúp đơn giản hóa thao tác trong và sau khi chụp như tùy chỉnh nút Fn và hơn thế nữa, đi cùng khả năng chống bụi và chống ẩm cho nhu cầu chụp ảnh trong môi trường khắc nghiệt.



Các chức năng giao tiếp không dây tương thích với Wi-Fi cho phép truyền trực tiếp hình ảnh và phim sang smartphobe hoặc tablet nhằm chia sẻ, xem hoặc lưu một cách thuận tiện.

Ngoài băng tần 2.4GHz thông thường, hỗ trợ chuẩn 11ac cho phép truyền qua băng tần 5GHz (IEEE 802.11a / b / g / n / ac) cho phép chọn truyền tốc độ cao và ổn định với ít nhiễu.

Máy ảnh cũng hỗ trợ cổng USB Type-C với SuperSpeed USB 5Gbps (USB 3.2) cho phép truyền nhanh hình ảnh trong khi chụp từ xa trên PC và cấp nguồn từ cục pin di động bên ngoài.



Ống kính full-frame Zoom FE 28-60mm F4-5.6

Với ống kinh full-frame FE 28-60mm F4-5.6 mới, Sony cho biết đây là ống kính zoom nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới, mang lại hiệu suất quang học cao giúp mô tả toàn khung hình có độ phân giải cao ở mọi nơi trong tấm ảnh.

Sự sắp xếp tối ưu của 3 thấu kính phi cầu giúp triệt tiêu hiệu quả quang sai trên toàn dải zoom và tạo ra độ phân giải cao từ góc này sang góc khác. Khoảng cách lấy nét tối thiểu từ 30cm (0,99 feet) (góc rộng) đến 45cm (1,48 feet) (tele) cho khả năng chụp cận cảnh, hoàn hảo cho việc sử dụng hàng ngày, làm vlog với gimbal hoặc grip.

Với khối lượng chỉ 5.9 oz (167g) và đường kính 2.6 inch x 1.8 inch (đường kính 66.6 mm x 45 mm) đi cùng với thiết kế cơ học và quang học tối ưu có cấu trúc thu gọn, ống kính FE 28-60mm F4-5.6 đạt được độ nhỏ gọn và nhẹ, cho phép người dùng dễ dàng mang theo mọi lúc.



Từ chụp hàng ngày cho đến phong cảnh, chân dung và du lịch, đây là ống kính lý tưởng cho mọi kiểu chụp khi đang di chuyển trong nhiều môi trường khác nhau. Khi được kết hợp với máy ảnh Alpha 7C, sự kết hợp này sẽ đạt được hiệu suất vượt trội đi cùng khả năng chống bụi và chống ẩm và tương thích nhiều loại bộ lọc 40.5mm.

Ống kính FE 28-60mm F4-5.6 hỗ trợ AF tốc độ, độ chính xác cao, đi cùng Real-time Tracking và Real-time Eye AF và sử dụng động cơ tuyến tính. Ống kính cũng hỗ trợ lấy nét bên trong giúp chiều dài ống kính không thay đổi với chuyển động lấy nét và ảnh chụp cận cảnh, cho phép ghi lại nhiều nội dung khác nhau.

Đèn flash HVL-F28RM

Với đèn flash HVL-F28RM, đây là đèn flash nhỏ gọn được thiết kế để phù hợp với máy ảnh không gương lật của Sony cho hiệu suất ổn định mà chỉ sản phẩm Sony chính hãng mới có thể cung cấp.

Khi so sánh với đèn flash HVL-F32M, HVL-F28RM có thể tích giảm 12% và trọng lượng giảm 7%, mang lại khả năng gọn nhẹ, dễ sử dụng cho những nhu cầu của cả những người sáng tạo nội dung nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Đèn flash HVL-F28RM cho đầu ra ánh sáng GN28 được tối ưu hóa và hiệu suất flash liên tục sẽ không làm gián đoạn quy trình làm việc cũng như giao tiếp không dây vô tuyến ổn định và điều khiển radio nhiều đèn flash.



Đèn flash mới cũng có tính năng điều khiển đèn flash với công nghệ tiên tiến nhận diện khuôn mặt của máy ảnh. Khi sử dụng với máy ảnh tương thích, sự cân bằng giữa ánh sáng chiếu vào khuôn mặt của đối tượng và ánh sáng xung quanh sẽ được tính đến để tự động điều chỉnh cân bằng trắng chính xác để khuôn mặt của đối tượng được hiển thị với màu sắc tự nhiên, sống động như thật.

Ngoài ra, người dùng có thể điều khiển bù trừ đèn flash, tỷ lệ ánh sáng và các thông số đèn flash chi tiết khác từ máy ảnh tương thích. Phím tùy chỉnh máy ảnh có thể được chỉ định để hiển thị thông số đèn flash để có thể thực hiện các điều chỉnh trong khi nhìn qua kính ngắm. Các thông số đèn flash được hiển thị bằng ngôn ngữ hiển thị của máy ảnh đã chọn.

Với ''Metal Shoe Foot with Rugged Side Frame'' với các điểm tiếp xúc điện giúp cải thiện khả năng chống sốc và va đập vật lý từ mọi hướng. Chân Multi Interface được chế tạo từ kim loại cũng cho độ bền cao hơn.



Đèn flash HVL-F28RM cũng hỗ trợ chống bụi và chống ẩm. Khi đèn flash HVL-F28RM được gắn và khóa vào máy ảnh Alpha 7C, Alpha 7S III, Alpha 7R IV và Alpha 9 II, khả năng chống bụi và độ ẩm được cải thiện và có thể chịu được môi trường ngoài trời đầy phức tạp.

Đèn flash HVL-F28RM vận hành rất đơn giản, trực quan với các điều khiển tối thiểu bao gồm các nút +/- mức sáng, nút ghép nối, nút kiểm tra và cần khóa. Góc đèn flash cũng có thể được thiết lập theo yêu cầu thông qua các điểm dừng nhấp chuột 0, 20, 40, 60, 80 và 120 độ nhằm định vị dễ dàng hơn.

Đèn flash mới cũng có bộ kích hoạt radio không dây tích hợp để kích hoạt khi được gắn trên máy ảnh tương thích và được ghép nối với bộ phận ngoài máy ảnh. Khi được sử dụng làm bộ phát, đèn flash HVL-F28RM có thể điều khiển tối đa 15 đèn flash và / hoặc bộ thu trong 5 nhóm ở khoảng cách lên đến 35 mét (114 feet) nhằm kiểm soát ánh sáng đặc biệt và tính linh hoạt.



Đèn flash HVL-F28RM tích hợp 2 cục pin kiềm AA (LR6) hoặc pin NiMH. Một cặp pin kiềm mới có thể cung cấp năng lượng cho phụ kiện lên đến 110 lần nhấp nháy liên tục (1/1 đèn flash thủ công với pin kiềm).

Giá bán và thời điểm lên kệ

Với tất cả sản phẩm ra mắt sáng nay, dưới đây là các mức giá bán lẻ đề nghị và thời gian lên kệ:
  • Máy ảnh compact full-frame Alpha A7c với mức giá 2100 Euro (gần 58 triệu VNĐ) và lên kệ vào tháng 10/2020 tới đây

  • Ống kính zoom FE 28-60mm F4-5.6 với mức giá 500 Euro (gần 14 triệu VNĐ) và lên kệ vào tháng 1/2021 tới đây

  • Bộ máy ảnh compact full-frame Alpha 7c + ống kính zoom FE 28-60mm F4-5.6 với mức giá 2400 Euro (gần 66.1 triệu VNĐ) và lên kệ vào tháng 10/2020 tới đây

  • Đèn flash HVL-F28RM với mức giá 280 Euro (gần 7.71 triệu VNĐ) và lên kệ từ tháng 11/2020 tới đây


Lưu ý đây là mức giá dành cho thị trường Châu Âu nên chưa bao gồm thuế, phí của các quốc gia, vì vậy mức giá cho thị trường quốc tế sẽ khác và thấp hơn so với mức giá ở Châu Âu.

Bạn cũng có thể xem lại video ghi hình trước của sự kiện này và có cả phụ đề tiếng Việt dành cho bạn nào không hiểu nhiều về tiếng Anh tại đây:





Xem thêm:


Theo Sony.​
 
Sửa lần cuối:

ligerv

Member
Tham gia
12/7/15
Bài viết
75
Được thích
30
#2
"Theo đó, Sony cho biết đây là máy ảnh full-frame nhỏ gọn và nhẹ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. " Ông sony này quên con sigma fp rồi :v
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom