Sony công bố loạt sản phẩm giành giải thưởng TIPA 2021, với Alpha 1 và Xperia 1 III 5G giành giải máy ảnh và smartphone chụp ảnh tốt nhất

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1214 #1

Cách đây ít giờ, Sony vừa công bố loạt sản phẩm của mình giành giải thưởng TIPA 2021 do Hiệp hội báo chí hình ảnh kĩ thuật công bố, trong đó có hai sản phẩm gồm máy ảnh Alpha 1 giành giải "máy ảnh chuyên nghiệp Full Frame tốt nhất" và Xperia 1 III 5G giành giải "smartphone chụp ảnh tốt nhất".

Theo đó, với máy ảnh Alpha 1 thì đây là sản kết hợp độ phân giải cao và hiệu suất tốc độ cao ở mức độ chưa từng có trong thế giới máy ảnh kỹ thuật số, khi trang bị cảm biến hình ảnh Exmor RS xếp chồng nhau 50.1MP full-frame, chụp liên tục với tốc độ lên đến 30fps, tối đa 120 phép tính AF / AE mỗi giây, video 8K 30p 10-bit 4:2:0 và hơn thế nữa.

Vì thế, đây là mẫu máy ảnh thu hút nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lâu năm. Chi tiết về sản phẩm, các bạn có thể xem lại tại đây.


Với máy ảnh Alpha 7S III, máy trang bị cảm biến hình ảnh Exmor RTM CMOS full-frame chiếu sáng sau 12.1MP với độ nhạy siêu cao và dải động rộng 15+ stop cho phim (S-log3), quay video 4K 120p và độ sâu màu 10-bit 4:2:2, cơ chế tản nhiệt mới, quay phim chuyển tiếp khe kép cho phép quay ở mức 4K 60p trong hơn 1h cho đến khi hết pin, hệ thống lấy nét tự động mới, giao diện màn hình LCD cảm ứng và có thể xoay lật.


Với ống kính FE 50mm F1.2 GM (model SEL50F12GM) cho độ phân giải tuyệt vời và hiệu ứng bokeh ấn tượng được biết đến với dòng G Master TM, khả năng lấy nét tự động hàng đầu cũng như khả năng kiểm soát và độ tin cậy cao với thiết kế nhỏ gọn và nhẹ.

Khẩu độ tối đa F1.2 của ống kính kết hợp độ sâu trường ảnh nông ấn tượng nhằm thể hiện sáng tạo tối đa với khả năng thu nhận ánh sáng tốt hơn, cho phép tốc độ cửa màn trập nhanh hơn và ISO thấp hơn trong cài đặt ánh sáng yếu.


Với máy ảnh vlog ZV-1, máy được cảm biến hình ảnh Exmor RS CMOS xếp chồng loại 1.0 với chip DRAM và ống kính khẩu độ lớn 24-70mm F1.8-2.8 ZEISS Vario-Sonnar T* nhằm tạo hiệu ứng bokeh cho phần nền, cho phép chủ thể nổi bật so với hậu cảnh.

Máy ảnh khóa và theo dõi đối tượng với độ chính xác và tốc độ cao bằng hệ thống lấy nét tự động tiên tiến, máy được thiết kế với nhiều tính năng và hiệu ứng khác nhau cho người sáng tạo nội dung và vlogger với màn hình LCD có thể thay đổi góc với ảnh tự chụp, tay cầm và đèn ghi.

Micrô 3 ngăn với màn chắn gió giúp thu giọng nói rõ ràng với ít tiếng ồn, công tắc Bokeh và Product Showcase Setting giúp video trở nên thú vị hơn và cũng có các tính năng video nâng cao gồm quay phim 4K và ổn định hình ảnh ngay trong máy.


Cuối cùng là Xperia 1 III 5G được đồng phát triển với các kỹ sư đằng sau máy ảnh dòng Alpha, khi hỗ trợ khả năng ấy nét tự động liên tục nhanh, chính xác trên tất cả các ống kính và lấy nét tự động theo mắt trong thời gian thực.

Phần ống kính tele có thể thay đổi đầu tiên trên thế giới với tiêu cự lên đến 105mm, kết hợp với cảm biến Dual-PD và màn hình 4K HDR OLED 120Hz.

Máy được trang bị tính năng Theo dõi thời gian thực khi cho phép người dùng chụp chính xác các đối tượng chuyển động khó khăn. Sử dụng các thuật toán dựa trên AI và cảm biến 3D iToF để đo khoảng cách, tính năng có thể phát hiện và lấy nét chính xác đối tượng và tiếp tục theo dõi ngay cả khi đối tượng tạm thời di chuyển ra khỏi tầm nhìn.


Với ống kính tele, khi người dùng chuyển đổi giữa 70mm và 105mm thì tiêu điểm được điều chỉnh ngay lập tức và máy cũng có thể đạt tiêu cự 16mm và 24mm nhằm mang lại linh hoạt hơn trong việc chụp ảnh. Chi tiết về sản phẩm, các bạn có thể xem lại tại đây.
Xem thêm:


Theo Sony.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom