Sony chính thức ra mắt hệ thống loa HT-A9 với công nghệ 360 Spatial Sound Mapping, giá 48.490.000 VNĐ

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2237 #1

[Cập nhật 9/12]: Sau một thời gian ra mắt thị trường quốc tế, tối qua (9/12), Sony Vietnam đã chính thức ra mắt hệ thống loa HT-A9 cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Hôm 20/7 vừa qua, Sony đã chính thức ra mắt hệ thống loa HT-A9 khi sẽ là sản phẩm mở ra biên giới mới của âm thanh vòm, nơi bạn, gia đình và bạn bè của mình có thể trải nghiệm Âm thanh không gian 360 (hay 360 Spatial Sound) toàn diện hơn bao giờ hết.

Theo đó, Sony cho biết với hệ thống loa HT-A9 thì người dùng có thể sử dụng Âm thanh không gian 360 (hay 360 Spatial Sound) khi có thể âm thanh từ mọi hướng. Công nghệ Tối ưu hóa trường âm thanh (hay Sound Field Optimization) đo chiều cao và vị trí tương đối của mỗi loa dựa trên vị trí, tổng hợp sóng âm thanh và tạo ra tối đa 12 loa ảo (hay phantom speaker) từ chỉ 4 loa, tạo ra âm thanh 360 độ.

Được bao quanh mọi phía bởi các loa ảo trong trường âm thanh được tối ưu hóa, người dùng sẽ nghe thấy mọi tiếng động của động vật và gió khiến chúng ta có cảm giác như đang ở trong khung cảnh đó. Nhờ có loa ảo, trường âm thanh không gian trở nên rộng hơn và bao trùm tốt hơn. Người dùng có thể trải nghiệm âm thanh vòm với chuẩn Dolby Atmos và DTS:X.


Hệ thống loa HT-A9 sử dụng micro kép trong mỗi loa nhằm đo chiều cao và vị trí tương đối của chúng với tính năng Tối ưu hóa trường âm thanh. Điều này cho phép hệ thống tạo ra 12 loa ảo ở vị trí lí tưởng và phủ hoàn toàn căn phòng với âm thanh không gian 360 sống động.

Để kích hoạt Tối ưu hóa trường âm thanh, hãy thực hiện với bước Thiết lập dễ dàng (hay Easy Setup) từ menu chính trên màn hình TV bất cứ khi nào người dùng mong muốn, kể cả khi đã xong bước thiết lập ban đầu hay sau đó vài tháng. Cả 4 loa kết nối không dây với hộp điều khiển nên không cần dùng dây cáp.

Hệ thống loa HT-A9 được thiết kế với các công nghệ tiên tiến hàng đầu nhằm mang lại chất lượng âm thanh tối ưu cần thiết cho công nghệ Bản đồ âm thanh không gian 360 (hay 360 Spatial Sound Mapping).


Sản phẩm trang bị Bộ loa cân bằng X (hay X-Balanced Speaker Units) có dạng hình chữ nhật nhằm tối đa hóa diện tích màng loa cho âm trầm phong phú hơn và duy trì áp suất âm thanh cũng như độ trong của giọng hát, tích hợp Loa trầm hướng rộng (hay Wide Directivity Woofer) mới giúp giảm hiệu ứng khoang bằng cách giảm thiểu độ sâu của hình dạng lõm.

Điều này hoạt động với loa tweeter mềm 19mm (hay Soft Dome Type Tweeter) loại mái vòm nhằm tái tạo âm thanh rõ ràng, tự nhiên ở tần số cao. Thêm vào đó, với loa đánh trần (hay up-firing speaker) thì âm thanh được phản xuống từ trần nhà cho âm thanh sống động hơn. Các loa cũng có các cạnh vát để giảm nhiễu xạ âm thanh, Sony cho biết.

Người dùng có thể chọn thêm loa siêu trầm (hay subwoofer) xử lí các tần số thấp khi cho phép hệ thống tái tạo âm thanh với sức mạnh và tác động lớn hơn trước. Có 2 phiên bản gồm loa SA-SW5 có công suất 300W cho âm trầm sâu và phong phú từ driver 180mm với bộ tản nhiệt thụ động và loa SA-SW3 có công suất 200W phản xạ âm trầm nhỏ gọn với driver 160mm.


Người dùng có thể thưởng thức âm nhạc theo cách mà các nghệ sĩ mong muốn với High-Res Audio hoặc 360 Reality Audio nhằm mang đến trải nghiệm âm nhạc chân thực hơn. Người dùng có thể thưởng thức 360 Reality Audio trên Amazon Music HD, Deezer, nugs.net và TIDAL.

Loa cũng có trang bị tính năng DSEE Extreme, khi sử dụng Edge-AI nâng cấp các tệp kĩ thuật số được nén trong thời gian thực, khôi phục âm thanh dải cao bị mất trong quá trình nén giúp cho trải nghiệm nghe phong phú hơn, trọn vẹn hơn.

Tất cả chất lượng hình ảnh gốc của phim và trò chơi được bảo toàn khi phát qua hệ thống loa HT-A9 nên người dùng có thể đắm chìm với những nội dung đó, có thể thưởng thức nội dung giải trí với chất lượng 8K HDR và 4K 120, tương thích với Dolby Vision.


Khi ghép nối với BRAVIA TV tương thích, cùng tính năng Acoustic Center Sync khi sử dụng cáp đi kèm, hệ thống loa HT-A9 mang đến trải nghiệm âm thanh hình ảnh đỉnh cao với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất.

Với Acoustic Center Sync, người dùng có thể đối sánh chính xác nơi phát ra âm thanh với nội dung trên màn hình, nghe thấy lời thoại từ chính xác vị trí mà nhân vật đang đứng trong cảnh quay đó. Với Giao diện người dùng tích hợp (hay Integrated UI), phần cài đặt Hệ thống rạp hát tại nhà (hay Home Theatre System) tự động xuất hiện trên menu BRAVIA Quick Setting.

Người dùng có thể sử dụng dịch vụ Spotify và phát trực tuyến các album và danh sách phát yêu thích qua Chromecast và Apple Airplay 2, kết nối bằng các thiết bị tương thích Bluetooth, có thể kết nối loa với Internet bằng Wi-Fi tích hợp khi có thể dùng các dịch vụ âm nhạc và phát trực tuyến từ các thiết bị trong mạng của người dùng.


Hệ thống loa HT-A9 tương thích với các thiết bị hỗ trợ trợ lí Google Assistant có Chromecast tích hợp hoặc thiết bị hỗ trợ Amazon Alexa. Chỉ cần thêm loa HT-A9 bằng ứng dụng Google Home để có thể phát nhạc, thay đổi âm lượng hoặc điều khiển nhiều chức năng khác chỉ bằng giọng nói.

Sản phẩm sỡ hữu thiết kế Khối đa hướng (hay Omnidirectional Block), với hình dạng hình trụ đại diện cho một khối rắn duy nhất với 360 Spatial Sound, kết hợp với màu light pearl grey có thể kết hợp hoàn hảo với tường, kệ và các đồ trang trí nội thất khác.

Thiết lập với hệ thống loa HT-A9 rất đơn giản và dễ dàng khi chỉ cần cắm vào, kết nối với TV bằng cổng HDMI và bật nguồn lên. Cuối cùng, Sony cho biết mức giá bán lẻ đề nghị của các sản phẩm trên:
  • Hệ thống loa HT-A9 có mức giá 1800 Euro (gần 50 triệu VNĐ), có mặt từ tháng 9/2021
  • Loa siêu trầm SA-SW5 có mức giá 800 Euro (gần 21.7 triệu VNĐ), có mặt từ tháng 7/2021
  • Loa siêu trầm SA-SW3 có mức giá 500 Euro (gần 13.6 triệu VNĐ), có mặt từ tháng 7/2021

Tại thị trường Việt Nam, Sony cho biết hệ thống loa HT-A9 có mức giá bán lẻ đề nghị là 48 990 000 VNĐ và người dùng có thể sỡ hữu từ ngày mai (10/12) tại các hệ thống bán lẻ, điện máy uỷ quyền của Sony.
Ngoài ra, khi mua thêm loa không dây cho loa thanh HT-A7000 từ 29/11/2021 - 6/2/2022 hoặc hệ thống loa HT-A9 từ 6/12/2021 - 6/2/2022 sẽ được giảm ngay 30%. Các sản phẩm được ưu đãi gồm:
  • Loa siêu trầm SW-SW3 có mức giá gốc là 7 999 000 VNĐ, giá ưu đãi còn 5 999 000 VNĐ
  • Loa siêu trầm SW-SW5 có mức giá gốc là 16 119 000 VNĐ, giá ưu đãi còn 11 399 000 VNĐ
  • Loa sau không dây SA-RS3S (chỉ dành riêng cho loa thanh HT-A7000) có mức giá gốc là 7 699 000 VNĐ, giá ưu đãi còn 5 389 000 VNĐ
Chi tiết chương trình khuyến mãi, người dùng có thể vào đây.




Xem thêm:


Theo Sony.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom