Sony chính thức ra mắt tai nghe chống ồn WF-1000XM4 với thiết kế mới, chip V1, hỗ trợ âm thanh High-Res, giá 280 Euro (gần 8 triệu VNĐ)

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1847 #1

Đúng như thông báo, 23:00 GMT+7 8/6, Sony chính thức tổ chức sự kiện trực tuyến ra mắt sản phẩm mới và tại sự kiện này, Sony đã ra mắt tai nghe WF-1000XM4 khi nâng tầm chất lượng âm thanh và khử tiếng ồn hàng đầu lên tầm cao mới, trang bị nhiều tính năng hữu ích.

Theo đó, Sony cho biết tai nghe WF-1000XM4 cung cấp khả năng khử tiếng ồn hàng đầu tốt hơn, với chip tích hợp V1 được thiết kế mới cung cấp khả năng khử tiếng ồn tốt hơn.

Được phát triển đặc biệt bởi Sony, chip tích hợp V1 mang hiệu suất khử tiếng ồn của chip QN1e khi cho hiệu suất khử tiếng ồn được cải thiện và công nghệ Bluetooth System on Chip mang lại mức khử tiếng ồn cao nhất nhưng sử dụng ít năng lượng hơn so với sản phẩm tiền nhiệm.


Tai nghe có micro cảm biến tiếng ồn kép hiệu suất cao nhằm loại bỏ tiếng ồn, với 2 micrô tích hợp cảm biến tiếng ồn trên mỗi tai gồm 1 micrô đưa về phía trước và 1 micro truyền về phía sau nên tiếng ồn xung quanh được nghe và phân tích, dẫn đến khả năng khử tiếng ồn chính xác cao.

Bộ phận trình điều khiển driver 6mm được thiết kế mới với khối lượng nam châm tăng 20% cũng cải thiện khả năng khử tiếng ồn của tai nghe.

Sự gia tăng khối lượng nam châm và màng chắn giúp cải thiện hiệu suất ở các tần số thấp và tăng cường khả năng khử tiếng ồn bằng cách tạo ra tín hiệu hủy (hay cancellation signal) có độ chính xác cao cho dải tần số thấp.


Tính năng Noise Isolation Earbud Tips được phát triển với các đầu mút tai nghe mới được làm từ vật liệu bọt polyurethane độc đáo, mềm mại và đàn hồi giúp tăng tối đa diện tích bề mặt tiếp xúc giữa đầu mút tai nghe và ống tai.

Điều này giúp loại bỏ các khoảng trống để cách âm và giảm tiếng ồn và cũng như cải thiện độ bám dính vào ống tai nhằm tạo sự vừa vặn ổn định hơn. Ngay cả trong những ngày gió, chế độ Automatic Wind Noise Reduction tự động phát hiện khi trời có gió và tự động ngăn chặn tiếng gió.

Tai nghe WF-1000XM4 hiện hỗ trợ âm thanh không dây High-Resolution Audio Wireless nhờ vào LDAC, công nghệ mã hóa âm thanh khi truyền dữ liệu nhiều hơn xấp xỉ 3 lần (ở tốc độ truyền tối đa 990 kbps) so với âm thanh Bluetooth thông thường, cho phép thưởng thức nội dung âm thanh High-Res với chất lượng vượt trội, gần nhất có thể với nội dung của kết nối có dây chuyên dụng, Sony cho biết.


Nhờ các trình điều khiển driver 6mm được thiết kế đặc biệt, chúng tái tạo âm thanh sống động dù kích thước nhỏ và màng loa cao tái tạo dải âm trầm phong phú. Chip tích hợp V1 cũng nâng cao chất lượng âm thanh và giảm độ biến dạng, đồng thời cho phép xử lý codec LDAC và DSEE Extreme.

Sử dụng công nghệ Edge-AI, DSEE Extreme (hay Digital Sound Enhancement Engine) nâng cấp các tệp nhạc kỹ thuật số nén trong thời gian thực, khi sẽ tự động nhận dạng nhạc cụ, thể loại âm nhạc và các yếu tố riêng lẻ của từng bài hát như giọng hát hoặc đoạn xen kẽ thì công nghệ này khôi phục âm thanh dải cao bị mất trong quá trình nén nhằm mang lại trải nghiệm nghe trọn vẹn hơn.

Tính năng Speak-to-Chat đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự đổi mới khi lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu tai nghe WH-1000XM4 hiện đã có mặt trên tai nghe WF-1000XM4 và cho phép người dùng trò chuyện ngắn mà không cần tháo tai nghe.


Ngay sau khi người dùng nói chuyện với ai đó, tính năng này sẽ tự động tạm dừng nhạc và bật âm thanh xung quanh (hay ambient sound) nhằm giúp người dùng có thể thực hiện một cuộc trò chuyện và tính năng này rất tiện lợi.

Sau khi cuộc trò chuyện kết thúc, nhạc sẽ tự động phát lại. Tính năng Speak-to-Chat nhận ra và phản ứng với giọng nói của người dùng khi dựa trên Công nghệ thu nhận giọng nói chính xác (hay Precise Voice Pickup), kết hợp 4 micro và cảm biến cùng với khả năng xử lí tín hiệu âm thanh tiên tiến.

Chế độ Quick Attention cũng có mặt trên tai nghe WF-1000XM4, vì vậy nếu người dùng muốn nghe thông báo hoặc nói điều gì đó ngắn gọn thì chỉ cần đặt ngón tay qua tai nghe trái để giảm âm lượng ngay lập tức và cho âm thanh xung quanh truyền vào.


Tai nghe cũng trang bị tính năng Điều khiển âm thanh thích ứng (hay Adaptive Sound Control) giúp nhận biết người dùng đang ở đâu và đang làm gì, sau đó điều chỉnh cài đặt âm thanh xung quanh.

Người dùng có thể chọn cho công nghệ này học cách nhận ra những địa điểm thường xuyên lui tới như văn phòng, phòng tập thể dục hoặc quán cà phê yêu thích và điều chỉnh âm thanh cho phù hợp với các tình huống, Sony cho biết.

Tai nghe đi cùng với tính năng tạm dừng và phát ngay lập tức, khi chỉ cần đưa tai nghe ra khỏi tai và nhạc sẽ dừng lại nhờ cảm biến độ gần (hay proximity sensor) có thể phát hiện khi đang đeo một hoặc cả hai tai nghe.


Cuộc gọi rảnh tay sẽ tốt hơn trên tai nghe này nhờ công nghệ nhận giọng nói chính xác, khi kết hợp với micro và cảm biến dẫn truyền qua xương, tai nghe thu nhận giọng nói rõ ràng và chính xác.

Phần micro tạo chùm tia được hiệu chỉnh để chỉ thu âm thanh từ miệng, cùng với tỉ lệ tín hiệu trên nhiễu được cải thiện thì micro này sẽ bắt được mọi từ ngữ ngay cả khi có nhiều tiếng ồn xung quanh.

Ngoài ra, cảm biến dẫn truyền qua xương (hay bone-conduction sensor) mới chỉ nhận rung động từ giọng nói, khi cho phép giọng nói rõ ràng hơn khi thực hiện cuộc gọi. Tính năng Chống ồn (hay Noise Cancelling) bổ sung vào trải nghiệm gọi điện vì cho phép nghe người ở đầu bên kia của cuộc gọi rõ ràng hơn, ngay cả trong các tình huống ồn ào.


Kể từ khi giới thiệu tai nghe in-ear đầu tiên trên thế giới vào năm 1982 (MDR-E252), Sony đã phân tích lượng dữ liệu khổng lồ liên quan đến hình dạng tai từ khắp nơi trên thế giới và tai nghe WF-1000XM4 là sản phẩm của nghiên cứu đó, khi kết hợp hình dạng phù hợp với khoang tai với thiết kế bề mặt công thái học mới giúp cho vừa vặn và ổn định hơn.

Người dùng có thể tìm thấy kích thuớc phù hợp với tai với ứng dụng Sony | Headphones Connect, khi sẽ dùng các phép đo đơn giản nhằm tìm ra kích thước lí tưởng của các đầu tai nghe chống ồn nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh tối đa và tiếng ồn bên ngoài tối thiểu.

Tai nghe WF-1000XM4 cũng đã được thiết kế để nhỏ hơn và nhẹ hơn, khi nhỏ hơn 10% so với thế hệ trước mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh cũng như thời lượng pin và có trọng lượng nhẹ, cùng với hộp sạc nhỏ hơn 40%.


Tai nghe này cũng có thể xem các chương trình truyền hình, phim ảnh,.... nhờ kết nối không dây tiên tiến đồng bộ hóa những gì bạn nhìn thấy trên màn hình chính xác với những gì nghe thấy với độ trễ thấp, Sony cho biết.

Việc tối ưu hóa thuật toán truyền với chip tích hợp V1 giúp kết nối ổn định hơn và ít bị nhiễu âm thanh hơn ngay cả trong môi trường có nhiễu, tức là tai nghe WF-1000XM4 cho kết nối Bluetooth ổn định hơn.

Người dùng có thể sử dụng tai nghe lên đến 8h và thêm 16h khi sạc lại bằng hộp đựng, tức là tai nghe luôn đầy pin trong 24h, hỗ trợ sạc nhanh 5 phút và có thể dùng lên đến 60 phút và ứng dụng Sony | Headphones Connect sẽ thông báo khi hộp sạc giảm xuống dưới 30% pin.


Người dùng có thể sử dụng smartphone có công nghệ Qi (tức sạc không dây) như mẫu Xperia mới nhất có chức năng chia sẻ pin để sạc cho cả tai nghe và hộp sạc và tai nghe cũng đạt chuẩn chống nước IPX4.

Người dùng cũng có thể kích hoạt trợ lí ảo trên smartphone thông qua các câu lệnh như "Hey Google" hoặc "Alexa" cho việc nghe nhạc, nhận thông tin,.... Tai nghe hỗ trợ tính năng Ghép nối nhanh (hay Fast Fair) mới của Google.

Chỉ bằng một lần nhấn, tai nghe WF-1000XM4 cho phép ghép nối Bluetooth nhanh chóng, dễ dàng với các thiết bị Android, dễ dàng xác định vị trí tai nghe và cho biết khi nào còn bao nhiêu pin và thời gian sạc còn lại. Tai nghe cũng đi kèm với Microsoft Swift Pair giúp dễ dàng kết nối với các thiết bị Windows 10.


Tai nghe trang bị các cài đặt điều khiển cảm ứng trực quan thông qua các nút điều khiển cảm ứng và có thể kích hoạt chế độ Khử tiếng ồn (hay Noise Cancellation), Âm thanh xung quanh (hay Ambient Sound), Chế độ chú ý nhanh (hay Quick Attention) hoặc là bỏ qua, tạm dừng hoặc phát nhạc.

Bao bì cho tai nghe WF-1000XM4 không có nhựa và được thiết kế dựa trên các nguyên tắc thiết kế có độc tính thấp và triết lý "Sản xuất để tái lại" (hay Made to be remade) nhằm có trách nhiệm hơn với xã hội.

Nhằm giúp cho việc sản xuất ít chất thải hơn, Sony cho biết 99% bao bì giấy trừ phần nhãn ra thì đều được sản xuất bằng vật liệu tái chế và bền vững được phát triển đặc biệt cho công ty.


Với tính năng 360 Reality Audio, người dùng có thể được thưởng thức trên tai nghe WF-1000XM4 khi kết hợp với smartphone Android / iPhone đã cài đặt ứng dụng dịch vụ phát trực tuyến tham gia, khi đắm chìm trong âm nhạc như đang ở ngay trước nghệ sĩ.

Người nghe có thể thưởng thức trường âm nhạc đắm chìm được tùy chỉnh được tối ưu hóa hoàn hảo cho từng người dùng khi sử dụng tai nghe WF-1000XM4 và qua ứng dụng Sony | Headphones Connect. Bên trong hộp có 3 kích cỡ của Noise Isolation Earbud Tips và dây cáp sạc USB-C.

Tai nghe WF-1000XM4 ra mắt với 2 màu gồm Black và Silver với mức giá bán lẻ đề nghị là 280 Euro (gần 8 triệu VNĐ). Tuy nhiên, đây là mức giá dành cho thị trường châu Âu nên chưa gồm thuế, phí của các quốc gia nên mức giá quốc tế sẽ thấp và rẻ hơn.








Theo Sony.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom