Sony giải thích vì sao họ lại mang jack cắm tai nghe 3.5mm trở lại Xperia 1 II

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
4218 #1

Rất nhiều nhà sản xuất smartphone hiện nay đã và đang loại bỏ dần jack cắm tai nghe 3,5mm trên những dòng sản phẩm smartphone của mình để tạo thêm chỗ cho các công nghệ và linh kiện khác. Một trong những nhà sản xuất đó chính là Sony, hãng đã từng loại bỏ hoàn toàn jack cắm tai nghe 3,5mm từ dòng sản phẩm Xperia XZ2 đến Xperia 5. Tuy nhiên mới đây Sony đã chính thức ra mắt chiếc flagship mới nhất của mình, Xperia 1 II với jack cắm tai nghe 3,5mm đã bất ngờ quay trở lại khiến nhiều người dùng đặt ra các câu hỏi.

Xperia 1 II đã được ra mắt vào tháng 2 và chính thức đến tay người dùng vào đầu tháng 6, đây được đánh giá là một smartphone gây ra sự bất ngờ đối với người dùng vì sự quay trở lại của jack cắm tai nghe 3,5mm. Đó là một bước đi đáng hoan nghênh, nhưng tại sao Sony lại mang jack cắm tai nghe 3,5mm đã từng loại bỏ trên các mẫu flagships năm 2018, 2019 quay trở lại trên Xperia 1 II? . Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Engadget Nhật Bản, Sony giải thích lý do mang lại jack cắm tai nghe cho Xperia 1 II.


"Quyết định được đưa ra là loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm trên Xperia XZ2. Chúng tôi đã đưa ra quyết định dựa trên mức độ ưu tiên mà chúng tôi đang đặt ra để cải thiện thiết kế của mẫu smartphone và thực tế là tai nghe không dây đang trở nên phổ biến hơn. Lý do chúng tôi mang jack cắm tai nghe 3,5mm trở lại cho Xperia 1 II là từ cùng một suy nghĩ mà chúng tôi đã có khi phát triển Xperia 1, đó là mang đến mọi người một mẫu smartphone mà họ sẽ yêu thích. Chúng tôi cũng cảm thấy không thể thiếu jack cắm 3,5mm trong việc xem nội dung liên quan đến giải trí và chơi game." Đại diện Sony Mobile ông Uke Ikeda cho biết với trang tin Engadget Nhật Bản.

Sony loại bỏ các jack cắm tai nghe 3,5mm trên các mẫu Xperia XZ2, Xperia XZ2 Premium, Xperia XZ3 , và Xperia 1 và Xperia 5. Đại diện Sony Mobile ông Uke Ikeda cho biết, quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe này là do ưu tiên của Sony muốn cải thiện thiết kế của smartphone và thực tế là tai nghe không dây đang trở nên phổ biến hơn. Nói cách khác, nó có vẻ như là sự kết hợp giữa thiết kế và cân nhắc tài chính đã thúc đẩy sự loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm. Việc loại bỏ jack cắm tai nghe về mặt lý thuyết có thể cho phép các bộ phận linh kiện thừa bên trong được loại bỏ và cải thiện khả năng chống nước và bụi.


Với động thái mới nhất của Sony, khi thiết kế của smartphone dần lớn hơn nhiều so với trước, giờ đây các nhà sản xuất smartphone đã có thêm không gian để mang jack cắm tai nghe 3,5mm quay trở lại các mẫu smartphone của mình. Điều này mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn, xuất sắc hơn và không cần phải sử dụng tai nghe không dây phải sạc lại pin mỗi khi sử dụng. Xperia 1 II có thể dẫn đầu cho xu thế jack cắm tai nghe 3,5mm quay trở lại trên các mẫu smartphone trong tương lai gần.
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

badboybb89

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
241
Được thích
45
#2
Mang lại là đúng. Họ hỏi ý kiến mấy game thủ PubgM nổi tiếng của Nhật nữa mà
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#3
Sony vẫn khác người ta...đi một mình một ngựa. Với 21;9 .màn 4K...và Vân tay vẫn chưa tích hợp vào màn hình.....
Không biết X1 2020 này cải tiến về camera chụp Auto k?
 

tukitran

Active Member
Tham gia
28/7/16
Bài viết
223
Được thích
61
#4
Nhờ toàn đột phá nên giá mới trên trời
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#5
T thích thì t bỏ vô thôi, chứ có gì mà phải giải thích. có 3.5 cũng tiện chứ có gì xấu xa đâu mà lên bài giải thích. Trước vẫn có giờ có hay ko cũng chả là vấn đề. vấn đề là buld đc cấu hình và máy ngon hài lòng đa số người dùng nhưng giá lại mềm thì mới đáng quan tâm. Thấy bên xiaomi gần như làm đc điều này thì p.
 

Bún Riêu Cua

Active Member
Tham gia
24/9/17
Bài viết
401
Được thích
120
#6
Giá trên trời quá. Dù rất thích nhưng ngày em càng xa tầm tay với.
 
Top Bottom