Sony giải thích vì sao smartphone của họ chụp ảnh không ấn tượng dù là hãng cung cấp cảm biến hàng đầu thế giới

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
6700 #1


Sony là hãng sản xuất máy ảnh cực kỳ nổi tiếng và cũng cung cấp cảm biến camera cho nhiều hãng smartphone khác. Tuy nhiên, chính các smartphone Xperia của Sony lại không được người dùng đánh giá quá cao trong lĩnh vực chụp ảnh, vì sao lại như vậy?

Sony là một trong những hãng đầu tiên tích hợp trí thông minh nhân tạo để nhận diện khung cảnh khi chụp ảnh từ rất lâu trước khi xu hướng “AI" phổ biến, và cũng là hãng tích hợp khả năng chống rung điện tử vào điện thoại rất sớm. Thậm chí cảm biến 48MP trên smartphone ngày nay cũng đến từ Sony. Rất nhiều smartphone có chất lượng chụp ảnh đầu bảng sử dụng cảm biến của Sony nhưng chính các smartphone Xperia lại không nổi trội trong lĩnh vực này.

Trong buổi phỏng vấn với trang Trustedreview, Adam Marsh - Giám đốc quản lý Marketing toàn cầu của Sony, đã tiết lộ một số chuyện “hậu trường" giữa đội ngũ phát triển điện thoại và phát triển máy ảnh.



Ông cho biết, dù là cùng một công ty nhưng giữa các mảng vẫn có sự độc lập, đội ngũ phát triển máy ảnh Alpha trước đây không muốn chia sẻ tất cả các công nghệ với mảng smartphone bởi vì không muốn các công nghệ trên máy ảnh nghìn đô lại xuất hiện trên điện thoại, làm giảm đẳng cấp của sản phẩm. Nghĩa là Sony không muốn mảng Mobile giành mất thị phần của máy ảnh. Tuy nhiên, đến chiếc Xperia 1, hai nhóm phát triển này đã xoá bỏ “rào chắn” và trao đổi thông tin, kỹ thuật với nhau.

“Dù rằng chúng tôi cùng thuộc một công ty, nhưng vẫn có lằn ranh khiến cho nhóm Alpha không muốn chia sẻ với nhóm Mobile một số việc nhất định, vì nếu làm thế thì bỗng nhiên nhóm Mobile lại có các công nghệ trên máy chụp ảnh giá 3000 EUR. Giờ đây ranh giới này đã được xoá mờ đi một chút. Họ đã đồng ý và nói ‘okay, chúng tôi cũng nhận ra mang đến trải nghiệm giống nhau trên cả smartphone và camera cũng là điều tốt'”.
Xperia 1 chính là thành “trái ngọt" đầu tiên của sự phối hợp này. Đây là smartphone đầu tiên của Sony có 3 camera sau, ngoài ra còn tích hợp OIS, kích thước điểm ảnh lớn, hỗ trợ RAW và lấy nét tự động theo ánh mắt (Eye AF) và cài sẵn ứng dụng Cinema Pro từ nhóm phát triển hình ảnh kỹ thuật số.


Nói về việc vì sao Sony không sử dụng cảm biến 48MP của chính mình trên Xperia 1 dù cung cấp cho khá nhiều hãng khác, ông Marsh cho biết đây là ý kiến của đội ngũ phát triển máy ảnh:

“Đội ngũ máy ảnh ở Tokyo nói ‘okay, vì chúng ta muốn tập trung vào chất lượng, nên 3 camera 12MP sẽ mang đến chất lượng cao hơn nhiều so với một camera 48MP. Lấy ví dụ, module camera 48MP không có vùng nhớ stack nên không thể chụp ảnh siêu chậm 960fps như trên cảm biến 12MP.”
Sau cùng, ông Marsh chia sẻ:

“Sony không phải là thương hiệu hấp dẫn mọi đối tượng khách hàng. Chúng tôi không phải Samsung, chúng tôi không phải Huawei. Nhưng chúng tôi sẽ thu hút khách hàng muốn sản phẩm chất lượng mà họ có thể chụp ảnh hoặc quay video cực tốt, hoặc làm những điều khác biệt. Đặc điểm bán hàng của chúng tôi sẽ là màn hình và camera. Màn hình nhờ vào Bravia, camera nhờ vào Alpha. Các đối thủ có những đặc điểm bán hàng khác nhau, thu hút đối tượng khách hàng nhất định. Nhưng đối với chúng tôi, những người hiểu khả năng chụp ảnh của mình và những người yêu thích hệ sinh thái ống kính Sony, sẽ là đối tượng khách hàng mua Xperia 1.”
 
Sửa lần cuối:

Duy Nậu

Member
Tham gia
1/9/14
Bài viết
74
Được thích
33
#3
thấy Xperia 1 cũng đẹp, mà không biết có bán ở Việt Nam k...
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#5
chuyện này mình cũng đã từng nói với bạn mình trước đây rùi. Sony nó làm đt chụp hình xấu để bán được máy hình thôi chứ chụp đẹp quá sao bán được nữa?! Dù gì thì máy hình của Sony bán vẫn lời hơn là bán đt & người dùng đa số bây giờ lại thích chụp bằng đt để up social media nhanh hơn nên buộc lòng Sony phải làm như vậy thôi.

cá nhân mình vẫn thích chụp hình trên máy hình chứ đt cho dù ntn đi nữa vẫn chỉ là cái máy chữa cháy khi không đem máy hình thôi. :D
 

hailongplus

Active Member
Tham gia
22/11/14
Bài viết
211
Được thích
56
#6
chắc ý sony giờ là không muốn bán máy ảnh nữa, tôi muốn bán điện thoại rồi :))))
 

InterVN

New Member
Tham gia
29/6/18
Bài viết
17
Được thích
5
#7
Tôi thấy cái W995 chụp ảnh đẹp hơn XA1 +!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom