Sony từng có kế hoạch đưa PlayStation Now lên iPhone nhưng Apple đã sớm biết về điều đó

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1194 #1


Thông qua bộ tài liệu trong vụ kiện giữa Epic Games và Apple, một số nội dung cho thấy rằng Sony đã từng có dự định đưa PlayStation Now lên các thiết bị di động. Tuy nhiên, Apple đã biết rõ về kế hoạch này và đây chính là yếu tố thúc đẩy công ty ra mắt dịch vụ chơi game Apple Arcade hiện tại.

Trong trường hợp bạn chưa biết thì PlayStation Now của Sony là một dịch vụ đăng ký trò chơi trên đám mây, cho phép các thành viên phát trực tuyến PlayStation 2, PlayStation 3 và PlayStation 4 trên một số thiết bị nhất định. Ban đầu, dịch vụ này được phát hành cho Smart TV, đầu phát Blu-ray, PlayStation 3 và PlayStation Vita vào năm 2017. Tuy nhiên, Sony đã bất ngờ ngừng cung cấp cho tất cả các thiết bị ngoại trừ PS4 và PC (hiện hỗ trợ cả PlayStation 5).

Điều đáng chú ý nằm ở chỗ cũng trong năm 2017, Sony đã có kế hoạch tung ra phiên bản dành cho thiết bị di động (theo tài liệu mật được trang tin The Verge cung cấp) và Apple biết rằng "đối thủ" của họ đang tìm cách mở rộng thị phần game qua mảng di động với nền tảng đám mây (thông tin rò rỉ nội bộ).


PlayStation Now từng được liệt kê mảng di động trong danh sách nền tảng phát hành từ bộ tài liệu mật "HIGHLY CONFIDENTIAL — ATTORNEY'S EYES ONLY". Tài liệu mật đề cập đến việc - Apple đã biết về một dự án mở rộng "chưa được công bố" dành cho nền tảng di động, dựa trên dịch vụ streaming của người dùng PlayStation, cung cấp quyền truy cập vào hơn 450 trò chơi PS3 (tại thời điểm đó).

Theo trang tin The Verge chia sẻ, việc Sony dự định đưa PlayStation Now lên nền tảng di động xảy ra cùng lúc với quá trình nghiên cứu và phát triển Apple Arcade của Apple. Một tài liệu khác cũng cho thấy Apple đã lên kế hoạch tạo ra một dịch vụ chia sẻ game dựa trên nền tảng đám mây của riêng mình với "hơn 100 tựa game khi ra mắt" và "10 tựa game mới mỗi tháng".

Kể từ đó đến nay, Sony chưa bao giờ tiết lộ hay có những động thái cho thấy rằng PlayStation Now sẽ xuất hiện trên nền tảng di dộng hay các thiết bị của Apple. Hiện tại, công ty đang tập trung nhiều hơn vào việc bán các thiết bị chơi game riêng và cung cấp khả năng truy cập vào thư viện game cổ điển cho những dòng máy console cũ.

Vào hôm 09/12 vừa qua, xuất hiện thông tin về việc Microsoft đã đề nghị mạng các tựa game AAA lên iPhone, nếu Apple cho phép ứng dụng xCloud phát hành trên App Store.


TECHRUM.VN / THEO: APPLEINSIDER
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom