Sony vừa đóng cửa một nhà máy sản xuất lớn dù vẫn còn tin vào smartphone

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1154 #1

Dưới tác động sức mua smartphone ở thị trường Trung Quốc sụt giảm, Sony vừa mới công bố sẽ đóng cửa một nhà máy sản xuất lớn của hãng ở Bắc Kinh. Trang Reuters đưa tin, hãng điện tử Nhật Bản đang có kế hoạch chuyển nhà máy sản xuất sang Thái Lan để có thể giảm 1 nửa chi phí.

Rõ ràng là mảng kinh doanh smartphone của Sony đang rất biến động. Mặc dù không có con số chính xác nào về doanh số bán hàng của hãng tại thị trường Trung Quốc nhưng các nhà phân tích thường đưa Sony vào danh mục “các hãng khác” (chiếm thị phần không lớn) chỉ khoảng 11% thị trường. Tháng 12 năm ngoái, Samsung cũng đã đóng cửa nhà máy tại Thiên Tân trong bối cảnh thị trường smartphone đang chịu sự cạnh tranh vô cùng “khốc liệt” từ các hãng nội địa như Xiaomi, Huawei và OnePlus.



Sony đành phải "khuất bóng" trước các hãng smartphone Trung Quốc mới nổi.

Reuters cho biết, mảng di động của Sony đã chịu khoảng lỗ 863 triệu USD trong năm 2018. Doanh số trong năm tài chính của công ty cũng dừng ở mức 6.5 triệu thiết bị.



Hãng đang tập trung làm mới thiết kế và nâng cấp nhiều hơn để đảm bảo s"inh lợi" vào năm 2020.

Trong thời gian gần đây, công ty đang tập trung vào ngôn ngữ thiết kế mới, các bản nâng cấp và đặt mục tiêu “sinh lợi” vào tháng 4 năm 2020. Sony liên tục khẳng định rằng họ không có ý định bán đứt mảng kinh doanh smartphone và hứa hẹn sẽ “góp mặt” trong cuộc đua 5G đang nóng dần.

Bạn có nghĩ Sony sẽ quay trở lại vị trí quan trọng trên “bản đồ” các nhà sản xuất smartphone lớn? Họ liệu có đủ sức cạnh tranh với các hãng smartphone giá rẻ của Trung Quốc? Hãy chia sẻ ý kiến bên dưới nhé!

Xem thêm:


 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,005
Được thích
233
#2
Tương lai của Sony ngày càng mù mịt rồi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom