Sony ZV-E10 ra mắt tại Việt Nam với thiết kế nhỏ gọn, ngàm E-mount, cảm biến 24.2MP, giá 18.990.000 VNĐ

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
3001 #1

[Cập nhật lúc 23:05, 4/8/2021]: Chỉ sau một thời gian ngắn, Sony Vietnam mới đây đã chính thức giới thiệu sản phẩm và công bố chương trình đặt trước với quà tặng ý nghĩa.

Sau hai lần phải hoãn ra mắt vào cuối tháng 5 và 7/7, 21:00 GMT+7 (27/7), Sony chính thức tổ chức sự kiện ra mắt máy ảnh ZV-E10 vốn đã bị rò rỉ khá nhiều trước đó, đi cùng với nhiều tính năng cho quay vlog và cho các vlogger.

Theo đó, Sony cho biết máy ảnh ZV-E10 trang bị cảm biến APS-C Exmor CMOS 24.2MP và công cụ xử lý hình ảnh BIONZ X nhằm tạo ra hình ảnh chất lượng cao với độ nhạy cao, thể hiện kết cấu chi tiết và hiệu ứng bokeh đẹp tự nhiên.

Ngoài ra, máy ảnh ZV-E10 có các tính năng dành riêng cho vlog được ưa chuộng ở máy ảnh ZV-1 phổ biến gồm "Làm mờ hậu cảnh" (hay Background Defocus) có thể chuyển đổi mượt mà giữa nền mờ (bokeh) và nền sắc nét, cũng như chế độ "Product Showcase Setting" khi cho phép máy ảnh tự động chuyển tiêu điểm từ khuôn mặt của đối tượng sang một đối tượng đang được đánh dấu.

Máy ảnh ZV-E10 có trọng lượng nhẹ với 12 oz / 343g, đi cùng màn hình LCD có thể mở ra một bên khi cho phép người dùng kết nối mic ngay trên đầu, giúp đơn giản hóa việc thiết lập trong khi vẫn cho phép người dùng nhìn thấy màn hình ở chế độ chụp ảnh selfie và từ các góc cao và thấp.


Ngoài màn hình, máy ảnh ZV-E10 cũng có một số chức năng dễ sử dụng khác gồm nút bấm mới nằm trên đầu máy ảnh cho phép người dùng thay đổi giữa các chế độ Still/Movie/Slow và Quick chỉ với 1 lần chạm.

Máy ảnh mới hỗ trợ quay video 4K (QFHD: 3840 x 2160 pixels) và quay chậm Slow Motion với chất lượng hình ảnh cao (FHD 120p). Tính năng ổn định hình ảnh điện tử (hay Electronic image stabilisation) với chế độ chủ động (hay Active Mode) mang lại khả năng quay video ổn định ngay cả khi đang đi bộ và chụp ảnh khi cầm trên tay.

Hơn nữa, công nghệ AF (hay tự động lấy nét) tiên tiến của máy ảnh ZV-E10 cho tốc độ AF nhanh, chính xác với hiệu suất theo dõi tuyệt vời và cũng như âm thanh chất lượng cao giúp ghi lại âm thanh rõ ràng hơn, Sony cho biết.

Máy ảnh ZV-E10 cho phép người dùng mở rộng khả năng thể hiện sáng tạo bằng cách sử dụng ống kính lí tưởng cho từng cảnh quay. Có nhiều loại ống kính tương thích trong dòng ống kính ngàm E-mount của Sony cho phép người dùng chọn ống kính hoàn hảo dựa trên tầm nhìn sáng tạo của mình.


Máy ảnh ZV-E10 cũng có công nghệ Fast Hybrid AF và Real-time Eye AF cho video với tính năng theo dõi thời gian thực (hay Real-time Tracking) cho phép theo dõi khuôn mặt và mắt của đối tượng nhằm lấy nét tự động nhanh và chính xác, ngay cả khi vừa ghi hình vừa di chuyển trong nhiều môi trường khác nhau.

Người dùng cũng có thể tùy chỉnh cài đặt AF cho máy ảnh như AF Transition Speed và AF Subject Shift Sensitivity nhằm để chọn tốc độ cho máy ảnh dịch chuyển từ điểm này sang điểm khác theo sở thích sáng tạo của bản thân.

Ngoài ra, chức năng Touch Focus phép người dùng đặt vị trí lấy nét một cách trực quan khi chỉ cần chạm vào màn hình. Với một lần nhấn, người dùng có thể ngay lập tức chuyển vị trí lấy nét từ chủ thể này sang chủ thể khác hầu như ở bất kì vị trí nào trong khung hình, khả dụng ở cả chế độ tĩnh và video.

Nhờ vào micro Directional 3-Capsule Mic khi cho phép ghi lại các bản ghi âm trong, chính xác của giọng nói và màn chắn gió đi kèm nhằm giảm thiểu đáng kể tiếng ồn của gió. Với các tùy chọn âm thanh mở rộng, ZV-E10 hỗ trợ giao diện âm thanh kĩ thuật số qua Multi Interface (MI) Shoe và jack cắm mic nhằm kết nối mic ngoài.


Việc tích hợp jack cắm tai nghe cho phép người dùng kết nối tai nghe nhằm theo dõi chính xác các bản ghi âm. Thời gian đầu ra âm thanh (hay Audio output timing) cũng có thể được chỉnh với Live hoặc Lip Sync.

Khi quay ở các cài đặt khác nhau với sự thay đổi về ánh sáng, máy ảnh ZV-E10 sẽ tự động điều chỉnh độ phơi sáng khi sử dụng thuật toán Face Priority AE (tự động phơi sáng) có khả năng chuyển đổi AE nhanh chóng làm sao cho khuôn mặt của đối tượng không bị cháy sáng.

Điều này cho phép máy ảnh phát hiện khuôn mặt của đối tượng và điều chỉnh độ phơi sáng nhằm đảm bảo rằng khuôn mặt được khắc họa ở độ sáng tối ưu, ngay cả khi chụp ảnh selfie và khi khuôn mặt của đối tượng quay đi trong giây lát khỏi máy ảnh.

Ngoài ra, máy ảnh này có cùng colour science tiên tiến từ máy ảnh ZV-1 nhằm tối ưu hóa tông màu da cho bất kì đối tượng nào ở cả chế độ chụp ảnh tĩnh và video. Các tính năng khác gồm:
  • Quay phim 4K thông qua chế độ đọc pixel đầy đủ (hay full pixel readout) mà không cần ghép pixel
  • High bit rate XAVC S codec ở 100Mbps khi quay 4K
  • Chuyển động chậm & nhanh (hay Slow & Quick motion)
  • Ghi hình Full HD tốc độ cao ở 120fps
  • Interval Shooting cho video tua nhanh
  • Hỗ trợ Hybrid Log-Gamma (HDR) / S-Gamut3.Cine / S-Log3, S-Gamut3 / S-Log3

Người dùng có thể thoải mái vận hành máy ảnh ZV-E10 mới nhờ thân máy dễ cầm và nút MOVIE lớn được bố trí thuận tiện ngay trên đỉnh máy ảnh. Khi được kết hợp với Shooting Grip với Wireless Remote Commander (mã GP-VPT2BT, được bán riêng) thì việc chụp bằng 1 tay được đơn giản hóa với khả năng thu phóng, ghi hình và nút tùy chỉnh dễ dàng hơn.

Đèn ghi (dạng tally light) cũng được tích hợp ở mặt trước của thân máy nhằm chỉ báo nhanh về trạng thái ghi hình của máy. Máy ảnh ZV-E10 có thời lượng pin dài khi có thể chụp lên đến 125 phút hoặc 440 ảnh trong 1 lần sạc đầy nhằm người dùng có thể ghi hình trong thời gian dài mà không cần lo lắng, Sony cho biết.

Khi quay phim trong nhà, nguồn điện xoay chiều như loại AC-PW20AM tùy chọn có thể hỗ trợ năng lượng, vì vậy người dùng có thể tiếp tục quay phim mà không lo tốn pin.

Nguồn điện cho máy ảnh có thể cung cấp thông qua cổng sạc USB Type-C, khi cho phép pin ngoài cung cấp năng lượng cho máy ảnh nhằm kéo dài tuổi thọ pin khi vừa chụp ảnh vừa di chuyển.


Nhằm tiết kiệm pin, màn hình LCD xoay lật cho phép người dùng đặt máy ảnh vào chế độ tiết kiệm pin (hay Save power) bằng cách đóng và mở máy ảnh ngay lập tức khi mở tấm panel điều khiển.

Máy ảnh ZV-E10 cũng có thể được sử dụng như webcam chất lượng cao hoặc máy ảnh phát trực tiếp khi chỉ cần kết nối với PC hoặc smartphone nhằm tăng tính di động khi phát trực tiếp mà không cần phần mềm bổ sung.

Tính năng này cho phép người dùng tận dụng chất lượng hình ảnh vượt trội và âm thanh trong trẻo của máy ảnh ZV-E10, cũng như tính năng Face Priority AE và Soft Skin Effect khi phát trực tiếp hoặc thực hiện cuộc gọi video.

Máy ảnh ZV-E10 hỗ trợ các tiêu chuẩn như UVC (USB Video Class) / UAC (USB Audio Class), cho phép người dùng kết nối với nguồn điện qua cáp USB trong khi phát trực tiếp. Để thuận tiện hơn, người dùng có thể gán chức năng này cho 1 nút tùy chỉnh nhằm bắt đầu cho việc phát trực tuyến ngay lập tức.

Sử dụng ứng dụng Imaging Edge Mobile, người dùng có thể chuyển các hình ảnh và tệp video đã chọn sang thiết bị di động qua Wi-Fi, đồng thời cho phép người dùng chuyển các tệp ảnh RAW.


Sau khi máy ảnh đã được ghép nối với ứng dụng Imaging Edge Mobile, dữ liệu vị trí của tệp có thể được lấy từ thiết bị di động và ghi lại. Người dùng có thể chuyển các tập tin từ thẻ SD trong máy ảnh sang smartphone qua Bluetooth ngay cả khi máy ảnh đang tắt nguồn.

Cuối cùng, Sony cho biết mức giá bán lẻ đề nghị cho các sản phẩm ra mắt tại sự kiện:
  • Máy ảnh ZV-E10 có mức giá 750 Euro (gần 20.5 triệu VNĐ)
  • Bộ kit máy ảnh ZV-E10 + ống kính zoom E PZ 16-50mm F3.5-5.6 OSS có mức giá 850 Euro (gần 23.1 triệu VNĐ)
Tại thị trường Việt Nam, Sony giới thiệu bộ kit máy ảnh ZV-E10 + ống kính zoom E PZ 16-50mm F3.5-5.6 OSS có mức giá bán lẻ đề nghị là 18 990 000 VNĐ.

Người dùng đã có thể đặt hàng sản phẩm từ 31/7 - 15/8/2021 và được tặng kèm ngay cục pin NP-FW50 trị giá 1 390 000 VNĐ. Chi tiết chương trình đặt hàng, bạn có thể xem tại đây.





Xem thêm:


Theo Sony.​
 
Sửa lần cuối:

lubu08

Active Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
134
Được thích
32
#3
cái grip trông xịn thật
 
Top Bottom