Speed Test những mẫu flagship Android trang bị Snapdragon 8 Gen 1, xem đâu là "ông hoàng hiệu năng"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1835 #1

Kể từ khi ra mắt vào tháng 12 năm 2021, Snapdragon 8 Gen 1 đã được trang bị trên một loạt các mẫu flagship Android cao cấp của nhiều nhà sản xuất khác nhau như Motorola, OnePlus, Xiaomi, Realme. Mặc dù trang bị cùng chipset mạnh mẽ như nhau, tuy nhiên các mẫu flagship Android này lại được các nhà sản xuất tối ưu về mặt phần mềm khác nhau, cho nên hiệu năng của chúng cũng khá là khác biệt.

Để trả lời cho câu hỏi đâu là mẫu smartphone Android trang bị Snapdragon 8 Gen 1 nhanh nhất, mạnh nhất hiện nay, trang tin Gizmochina đã thực hiện một bài test đọ sức giữa Xiaomi 12 Pro , OnePlus 10 Pro , Realme GT 2 Pro , iQOO 9 Pro và Moto Edge X30 với nhau để xem mẫu smartphone Android nào mở ứng dụng nhanh hơn và cách chúng quản lý RAM.

Bắt đầu với thử nghiệm tốc độ mở ứng dụng, đối với thử nghiệm này, Gizmochina đã sử dụng nhiều ứng dụng bao gồm Twitter, Amazon, Facebook, Instagram, Chrome, v.v. cũng như một số tựa game từ nhẹ đến nặng như Temple Run, Candy Crush, PUBG Mobile và cả Genshin Impact.

Speed Test


Tất cả các mẫu flagship trong bài test đều nhanh chóng mở các ứng dụng nhẹ, tuy nhiên, Realme GT 2 Pro đáng ngạc nhiên đứng đầu về thời gian mở Google Chrome, ứng dụng Camera và các ứng dụng nặng khác như Adobe Premiere rush và PUBG Mobile. OnePlus 10 Pro đứng ở vị trí thứ hai và iQOO 9 Pro và Moto Edge X30 theo sau nó với vị trí thứ ba. Kết quả đáng ngạc nhiên nhất trong bài test này là Xiaomi 12 Pro, đôi khi nhanh hơn các mẫu smartphone khác tuy nhiên, lại thua khi mở nhưng ứng dụng nặng.

Kiểm tra khả năng đa nhiệm


Để kiểm tra khả năng quản lý RAM, Gizmochina đã chạy 16 ứng dụng cùng một lúc. Lần này, Xiaomi 12 Pro đã thống trị tuyệt đối với điểm số hoàn hảo 16/16, theo sát là Realme GT 2 Pro và OnePlus 10 Pro. Moto Edge X30 là mẫu smartphone quản lý RAM kém hiệu quả nhất do chỉ có dung lượng RAM là 8GB so với 12GB trên các mẫu smartphone khác. Tuy nhiên, mẫu smartphone đáng thất vọng nhất về quản lý RAM là iQOO 9 Pro, chỉ giữ được 4 trong số 16 ứng dụng.

Kết luận

Realme GT 2 Pro cung cấp hiệu suất tổng thể tốt nhất với 74 điểm trong bài test của Gizmochina. Mẫu smartphone này đã suất sắc trong bài test mở ứng dụng và quản lý RAM. OnePlus 10 Pro cũng cung cấp hiệu suất tốt và giành được vị trí thứ hai về tổng thể với 65 điểm. Xiaomi 12 Pro hoạt động tốt nhất khi nói đến quản lý RAM nhưng gặp khó khăn trong thời gian mở ứng dụng do không đóng ứng dụng trong nền nào.


iQOO 9 Pro và Motorola Edge X30 lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4, điều này có thể hiểu được đối với smartphone của Motorola vì dung lượng RAM thấp hơn, tuy nhiên, iQOO 9 Pro có thể gặp phải một số vấn đề tối ưu hóa trong hệ điều hành. Bạn đọc quan tâm có thể xem video chi tiết của Gizmochina tại đây:


Theo Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom