Story Instagram này có thể khiến smartphone của bạn bị treo

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1473 #1

Trước đây chúng ta đã từng nghe nói về các tin nhắn, hình ảnh độc hại có thể gây treo smartphone trên cả iPhone lẫn Android. Một lỗi gần đây cũng tương tự khi một người dùng đã đăng tải story lên mạng xã hội Instagram có thể khiến bất cứ mẫu iPhone nào (cả những mẫu smartphone Android cũ) bị treo ngay khi xem story.

Cụ thể một người dùng Instagram có nickname "pgtalal" đã đăng tải một story có thể khiến các mẫu iPhone và Android bị treo cứng ngay lập tức. Khi người dùng bấm vào xem story này, nó sẽ hiện lên màn hình màu xám với dòng chữ ngẫu nhiên trên đó, ngay lập tức thì smartphone bao gồm cả iPhone và một số mẫu Android cũ đều sẽ bị treo cứng tại đó không thể thoát ra hay làm gì được, người dùng chỉ có cách reset thiết bị để hoạt động trở lại. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy một lỗi như vậy, trở lại năm 2018, một lỗi ký tự Telugu đã trở thành lý do khiến iPhone bị treo với lý do rất đơn giản iOS không thể giải mã ký tự và do đó đã bị treo.


Arun Maini từ Mrwhosetheboss đã đi sâu vào phân tích story này của "pgtalal", anh chia sẻ rằng người dùng này đã tạo ra story với bên trong là hai sticker cực lớn, lên tới cả chục triệu inch mà không được nền tảng chia sẻ ảnh nào có thể hỗ trợ (để so sánh thì sticker bình thường có kích thước từ 0 đến 1 inch). Đó là lý do mà các mẫu iPhone cũng như Android cũ bị treo, thật kỳ lạ là các mẫu flagship Android lại vẫn có thể hoạt động bình thường sau khi xem story này.



Mặc dù Instagram không cho phép người dùng đăng tải những story có sticker khổng lồ như vậy, nhưng người dùng "pgtalal" đã thực hiện một số thủ thuật với HTTP Proxy. Điều này cho phép anh ta có thể đổi thủ công kích thước của sticker trên máy chủ của Instagram. Vì nhãn dán có kích thước rất lớn nên iPhone và đa số smartphone Android không thể hiện thị nó, điều này trở thành lý do tại sao một story lại có thể làm treo iPhone và smartphone Android.

Theo Wccftech.com
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom