Tìm hiểu chi tiết về IELTS Speaking Part 3 – Type 7: Solutions

LinhDk

Tham gia
17/5/21
Bài viết
Được thích
160 #1
Dạng 7: Solutions là dạng bài cuối cùng trong IELTS Speaking Part 3, ở phần này yêu cầu thí sinh phải đưa ra giải pháp cho những vấn đề đang xảy ra trong xã hội. Hãy cùng Patado tìm hiểu với bài viết ngay sau đây nhé.

IELTS là gì ? Mọi điều cần biết về kì thi IELTS tại Việt Nam

Hướng dẫn chi tiết về IELTS Speaking Part 3 – Type 6: Problems

1. Các ví dụ mẫu ở IELTS Speaking Part 3
Question: “More and more people are becoming overweight nowadays. What can be done about this problem?”

• Sample Answer: In my view, there are a number of actions that could be taken. When dealing with the first problem, the easiest way to work it out would be to develop new technology for car engines which doesn’t cause serious air pollution, maybe some kind of special exhaust filter. Taking on the second problem, the most successful way to confront this would be to invest heavily in research into alternative energy sources. In fact, I’ve heard that we have already produced a car which runs on water.
⇒ Câu trả lời trên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cả tính mạch lạc và khả năng sử dụng từ ngữ đa dạng. Người nói đã dùng các linking words để mang lại tính liên kết, rõ ràng cho từng ý, đồng thời cũng kết hợp được nhiều cấu trúc câu và từ vựng phong phú.

2. Cấu trúc trả lợi câu hỏi dạng 7: Solutions trong IELTS Speaking part 3

>>>Tìm hiểu về IELTS Speaking Part 3 – Type 5: Disadvantages

>>>Hướng dẫn phần thi về IELTS Speaking Part 3 – Type 4: Advantages

2.1 Câu mở đầu dẫn dắt vào vấn đề:
  • In my view there are a number of actions that could be taken.
  • I honestly believe that there are a few ways to tackle these problems.
  • Well I think we could go about this in a number of ways.
2.2 Đề cập đến giải pháp đầu tiên và phân tích kỹ hơn:
  • When dealing with the first problem, the easiest way to work it out would be to…
  • In reaction to the initial issue, the most effective way to get to the root of the problem would be to…
2.3 Đưa ra giải pháp thứ hai và phân tích:
  • Now, taking into account the second challenge, the only way to get to the bottom of this dilemma would be to…
  • Taking on the second problem, the most successful way to confront this would be to…
Với câu hỏi này, hãy lật ngược lại những vấn đề bạn đã nêu ra ở câu hỏi “Problems” trước đó rồi đưa ra giải pháp cho chính các vấn đề ấy. Có nhiều bạn “ham” đưa nhiều ý tưởng, nêu ra quá nhiều vấn đề trong câu hỏi Problems, điều đó dẫn tới việc khi trả lời câu Solutions, bạn sẽ rất dễ bị quên những ý mình đã nói. Bởi thế chúng mình chỉ nên nói 2 vấn đề thôi nhé! Ít nhưng chất lượng và có tính thuyết phục sẽ tốt hơn nói quá nhiều nhưng lại lan man đó!

Hãy cùng áp dụng cấu trúc trên để trả lời cho câu hỏi mẫu dưới đây nhé:

Question: What can governments do to prevent pollution in tourist sites?

⇒ Sample answer: Well, in my view, there are a number of actions that could be taken. When dealing with this problem, the easiest way to work it out would be that the governments should raise public awareness about the negative pollution effects on the environment of the attracted destinations. In particular, information about the environmental impact of tourism should be widely spread and constantly repeated through the mass media so that people could easily remember. At the same time, another successful way to confront this problem would be that the local authority should effectively invest into waste collection and treatment system at tourist attractions. For example, recycle bins could be placed in along the trail so that tourists could easily throw trash into.

3. Các câu hổi ôn luyện IELTS Speaking part 3 dạng 7
>>>Đọc bài viết đầy đủ tại đây

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom