TÌM MẪU THIẾT KẾ NHÀ HÀNG VỪA ĐẸP VỪA ĐÚNG Ý DỄ HAY KHÓ

Tham gia
8/8/20
Bài viết
31
Được thích
0
84 #1
Khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng, có rất nhiều yếu tố cần được tính toán cẩn thận và chi tiết. Từ việc tìm hiểu mô hình kinh doanh đến ý tưởng thiết kế không gian. Để có thể lựa chọn được cho mình một thiết kế nhà hàng phù hợp chủ đầu tư cần định hướng kinh doanh rõ ràng, cũng như chọn lựa phong cách hướng đến. Nhằm tạo nên một không gian mà ở đó mang lại sự thú vị, hấp dẫn khách hàng khi dùng bữa.

Thấu hiểu được điều đó, QDC đưa ra những phân tích nhằm giúp chủ đầu tư dễ dàng hơn trong việc tìm mẫu thiết kế nhà hàng vừa đẹp vừa đúng ý qua bài biết dưới đây mời các chủ đầu tư đón đọc.



1/ Xác định mô hình kinh doanh trước khi tìm mẫu thiết kế nhà hàng

Mỗi nhà hàng đều có một thế mạnh riêng về món ăn, phong cách thiết kế… đó chính là mô hình kinh doanh mà chủ đầu tư theo đuổi. Để xác định được mô hình kinh doanh nhà hàng không hề đơn giản, nó phụ thuộc nhiều vào yếu tố khác nhau với hàng loạt những câu hỏi: mở nhà hàng cần những gì, bán món gì, khách hàng là ai, cần bao nhiêu vốn.... Vì vậy, trước khi thực hiện chủ đầu tư cần định hướng cho mình một mô hình cụ thể, từ đó chọn mẫu thiết kế nhà hàng vừa đẹp vừa phù hợp kinh doanh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.



Để dễ hơn cho việc xác định mô hình mà nhà hàng hướng tới, chủ đầu tư có thể tham khảo một số cách phân chia dưới đây:
  • Chia nhà hàng theo phân khúc: sang trọng, cao cấp, tiêu chuẩn
  • Dựa vào chủ đề của món ăn: lẩu nướng, hải sản, nhà hàng chay…
  • Xác định theo loại hình phục vụ: buffet, ăn nhanh, tiệc cưới….
  • Phân chia theo văn hóa đất nước: Nhật, Hàn, Hoa, Âu, Á..
2/ Nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu

Không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn với tất cả mọi người. Đó là một thực tế mà nhiều người mới bước vào kinh doanh nhà hàng khó chấp nhận. Chính vì vậy cần xác định khách hàng mục tiêu một cách cụ thể bằng cách phân chia thị trường theo độ tuổi, sở thích, thu nhập,… Tuỳ từng cách phân chia, bạn cần tìm hiểu đặc điểm của từng đối tượng để có cách thức mở nhà hàng phù hợp.
Ngoài ra, để phục vụ hiệu quả nhất, chủ đầu tư nên phân tích đặc điểm từng khách hàng mục tiêu để đưa ra những yêu cầu về thiết kế nhà hàng, phục vụ đúng nhu cầu của họ. Hãy tìm hiểu nhu cầu thực tế của phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến, đồng thời liệt kê danh sách các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp để có những ý tưởng khác biệt hơn.

3/ Dự tính chi phí thiết kế nhà hàng và thi công nội thất

Đối với dịch vụ ăn uống, chi phí thiết kế thi công nhà hàng tùy thuộc vào quy mô kinh doanh. Để có được con số chính xác thì bạn cần lập một bảng dự toán, ước tính số tiền cần bỏ ra. Từ đó có thể cân đối khi trang trí nội thất, trang bị hệ thống máy móc nhà bếp và phần mềm quản lý, thuê đầu bếp, nhân viên phục vụ….
>>> Xem thêm: Bảng tự tính dự toán chi phí thiết kế thi công nhà hàng chính xác, nhanh chóng

4/ Lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng đẹp, đúng ý

Sự lựa chọn của thực khách khi quyết định đến một nhà hàng phụ thuộc rất nhiều vào phong cách thiết kế nhà hàng. Có thể món ăn của bạn không quá nổi bật nhưng nếu phong cách thiết kế độc đáo, thu hút sẽ mang đến cho thực khách cảm giác hài lòng, họ vẫn sẽ sẵn sàng quay lại ở lần sau.
Bạn phải xác định trước phong cách thiết kế nhà hàng để lựa chọn không gian, mua sắm trang trí nội thất, vật dụng sao cho phù hợp. Phong cách cần phải phù hợp với loại hình mà bạn chọn kinh doanh, thêm vào đó là những chi tiết độc đáo, tạo điểm nhấn thu hút khách hàng.


Có rất nhiều phong cách thiết kế được ưa chuộng hiện nay như:
Như vậy để tìm một mẫu thiết kế nhà hàng vừa đẹp vừa đúng ý không phải khó. Tuy nhiên chủ đầu tư cần phải xác định được những vấn đề cốt lõi như bài viết đã phân tích. Nhà hàng có thể có nhiều phong cách thiết kế khác nhau nhưng cần đảm bảo nó sẽ mang đến một không gian ẩm thực đúng như bạn mong muốn. Chúc các chủ đầu tư luôn thành công!
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom