Tài khoản ví điện tử chưa xác thực sau 7/7 có bị khoá không?

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
2706 #1

Hôm nay tròn 6 tháng kể từ ngày Thông tư 23/2019/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán chính thức có hiệu lực. Theo quy định, chủ tài khoản ví điện tử phải làm hồ sơ mở ví điện tử và cung cấp xác thực thông qua CMND hoặc thẻ căn cước công dân còn thời hạn. Đối với người dùng chưa đủ 14 tuổi, việc xác thực có thể được thực hiện thông qua giấy khai sinh.

Điều quan trọng ở thông tư này, kể từ 7/7, tài khoản nào chưa cung cấp đủ hồ sơ ví điện tử thì có thể bị đơn vị cung ứng khoá tài khoản, nhưng hiện tại, các ví điện tử phổ biến vẫn chưa áp dụng hình thức này mà sẽ hạn chế giao dịch, cũng như cung ứng dịch vụ.

Một nhân viên hỗ trợ của ViettelPay cho biết ví điện tử này sẽ không áp dụng khoá tài khoản chưa xác thực sau 7/7. Người dùng vẫn có thể đăng nhập vào xem thông tin, tuy nhiên muốn sử dụng dịch vụ đều phải đăng ký xác thực trước. Tương tự, ZaloPay cũng không khoá tài khoản chưa xác thực.

Đối với người dùng MOMO, nếu chưa bổ sung thông tin xác thực Ví, bạn vẫn có thể sử dụng một số chức năng như: Đăng nhập vào Ví MoMo: xem hóa đơn điện nước, kiểm tra giao dịch, nuôi Heo Đất... Tiền đã nạp vào ví của bạn vẫn còn nguyên trong Ví MoMo, thanh toán dịch vụ bằng nguồn tiền trực tiếp từ thẻ Quốc tế, thẻ nội địa, thẻ ngân hàng. Tuy nhiên bạn sẽ không được tiếp tục trải nghiệm rất nhiều tiện ích trên Ví MoMo bằng nguồn tiền trong Ví.


Trước lo ngại về vấn đề bảo mật, một chuyên gia cho biết người dùng hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình xác thực bởi việc lưu trữ và xác thực thông tin của các ví điện tử đều có sự giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước.

Nếu bạn có sử dụng ví điện tử, thì hãy đăng ký xác thực ngay nhé.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom