Tài liệu nội bộ của CEO Mark Zuckerberg cho thấy Facebook bán dữ liệu người dùng

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
2158 #1

Ngày 5/12, Quốc hội Anh đã công bố tài liệu dài 250 trang tiết lộ những thỏa thuận của bộ phận cấp cao Facebook với các công ty bên thứ ba về quyền sử dụng dữ liệu người dùng. Trong đó có một "danh sách trắng" về các công ty đã mua dữ liệu người dùng từ Facebook.

Cụ thể, một công ty phần mềm có tên là Six4Three đã có được tài liệu tuyệt mật của Facebook, đó là bằng chứng Facebook bán dữ liệu người dùng cho các công ty bên thứ 3.

Tài liệu chứa danh sách trắng này được công bố bởi, Nghị sĩ Đảng Bảo thủ người Anh - Damian Collins đã cho thấy Facebook xâm hại đến dữ liệu cá nhân của người dùng. Trong đó có cả việc mạng xã hội này thỏa thuận với các công ty khác về quyền truy cập dữ liệu cá nhân.
  • Bạn có thể xem 250 trang tài liệu tuyệt mật của Facebook tại đây
Theo Collins, các thỏa thuận trên cho phép các công ty khác truy cập vào dữ liệu người dùng kể cả khi những công ty đó hết thời hạn được cấp quyền. Theo email được tiết lộ, các công ty như Netflix Airbnb được truy cập dữ liệu bất kể thời hạn được người dùng cấp quyền còn hay không.

"Rõ ràng Facebook đã ký thỏa thuận "danh sách trắng" với một số công ty. Điều này có nghĩa sau khi thay đổi nền tảng từ 2014, các công ty bên thứ ba vẫn có quyền truy cập đầy đủ danh sách bạn bè của người dùng. Không có bất kỳ sự đồng ý nào từ người dùng. Chủ tài khoản cũng không nắm được Facebook quyết định công ty nào được lọt vào danh sách trắng để tự do sử dụng những dữ liệu riêng tư", Collins viết thêm.

Ngoài ra, các tài liệu này cũng cho thấy Facebook sẵn sàng khóa quyền truy cập dữ liệu người dùng của một công ty bất kỳ khi cho rằng bên thứ ba không đại diện cho lợi ích của Facebook. Trong một chuỗi email vào năm 2013, Mark Zuckerberg được cho là đã tự tay khóa quyền truy cập ứng dụng video của Twitter.

"Như đã nói trước đây, các tài liệu mà Six4Three thu thập là vô căn cứ. Họ chỉ công bố một phần của sự kiện một cách gây nhầm lẫn, thiếu ngữ cảnh", phát ngôn viên của Facebook nói trong một tuyên bố đáp trả.

250 trang tài liệu trên được chuẩn bị cho vụ kiện chống lại Facebook tại Mỹ. Tuy nhiên bộ tài liệu lại bị tòa án niêm phong sau đó được công bố tại Anh. Khi sử dụng Facebook, người dùng đã ngầm hiểu rằng mình sẽ phải công khai một số thông tin. Tuy nhiên, Facebook không nên bán dữ liệu cho công ty bên thứ ba, điều đó làm ảnh hưởng đến người dùng.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

Lê Thịnh

Active Member
Tham gia
6/4/18
Bài viết
169
Được thích
65
#3
Vậy mà bày đặt chống acc clone, fb ngày càng tàn tạ rồi :rofl:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom