Tài sản ròng của Mark Zuckerberg "bốc hơi" 70 tỷ USD, chỉ còn giàu thứ 20 thế giới

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
578 #1

Theo ước tính, giá trị tài sản ròng của CEO Meta Mark Zuckerberg đã giảm 70 tỷ USD trong năm nay, khiến ông rơi xuống vị trí người giàu thứ 20 trên thế giới.

Đầu năm 2022, Zuckerberg có khối tài sản 125 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Inder. Nhưng kể từ đó, tài sản của ông chủ Facebook đã giảm xuống còn 55,3 tỷ USD, giảm hơn 55%.

Meta, công ty sở hữu Facebook, Instagram, WhatsApp và Oculus, đã có 12 tháng đầy biến động kể từ khi Zuckerberg nói sẽ trở thành một công ty "metaverse" và sau đó công bố một đợt đổi thương hiệu lớn vào tháng 10 năm ngoái. Facebook tiếp tục báo cáo số lượng người dùng sụt giảm lần đầu tiên, mất khoảng một triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong quý cuối cùng của năm 2021.


Meta cũng chìm trong bê bối vào mùa thu năm ngoái khi Frances Haugen làm rò rỉ thông tin từ các tài liệu nội bộ của công ty, bao gồm tuyên bố rằng cô đã xem nghiên cứu nội bộ cho thấy Instagram góp phần gây ra chứng rối loạn ăn uống và suy nghĩ tự tử ở vị thành niên đặc biệt là nữ giới.

Thu nhập ròng của Meta đã giảm 36%, tương đương hơn 3 tỷ USD, trong quý thứ hai so với cùng kỳ năm 2021.

Công ty cho biết trong một tuyên bố vào tháng 4 rằng họ đã chi khoảng 10 tỷ USD cho các khoản đầu tư metaverse vào năm 2021, khoảng 50% chi tiêu vốn. Meta cho biết tính đến tháng 4 đã có hơn 10.000 người làm việc trong các dự án metaverse.

Meta đã cắt giảm tuyển dụng vào năm 2022 trong bối cảnh kinh tế suy thoái đã ảnh hưởng đến toàn bộ lĩnh vực công nghệ. Reuters đưa tin rằng Meta đã giảm khoảng một phần ba mục tiêu tuyển dụng kỹ sư trong năm nay.

Ở vị trí 20, Zuckerberg xếp sau Jim, Rob và Alice Walton, những người con của Sam Walton, nhà đồng sáng lập Walmart.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom