Tác hại và cách khắc phục tiếng ồn khi sửa chửa điện gió

Tham gia
19/4/16
Bài viết
78
Được thích
0
96 #1
Một trong những nhược điểm của ngành năng lượng điện gió là tạo ra một tiếng ồn liên tục. Âm thanh của năng lượng gió được tạo ra từ các tuabin, bởi vì trên thực tế các tua bị gió hoạt đông không hề êm. Tiếng ồn của tuabin gió là một hàm của khoảng cách của nó và môi trường xung quanh. Ở khoảng cách 300 mét, một tuabin gió tạo ra khoảng 45 decibel, bằng với mức ồn xung quanh trung bình ở một khu vực nông thôn.

Một số người sống gần các trang trại gió thậm chí còn cho rằng tiếng ồn đang gây ra mức độ căng thẳng cao và ảnh hưởng đến sức khỏe, một căn bệnh được gọi là “hội chứng tuabin gió”. Cùng đi vào bài viết để tìm hiểu chi tiết tác hại và cách khắc phục tiếng ồn khi sửa chữa điện gió – Một ngành công nghiệp đầy tiềm năng phát triển tại Việt Nam.


1. Tác hại của tiếng ồn đến kỹ thuật viên điện gió
Âm thanh của tuabin gió chủ yếu được tạo ra bởi các cánh quạt trong không khí, mặc dù máy móc bên trong ống tuabin cũng có thể là nguồn phát ra tiếng ồn. Tiếng ồn do tuabin tạo ra thường được mô tả là âm thanh “vù vù”. Các máy phát điện cũng có thể tạo ra tiếng ồn không ngừng hoặc tiếng ồn ào, mặc dù điều này phổ biến hơn ở các tuabin cũ.


Như với bất kỳ vật thể ồn ào nào, bạn càng ở gần, nó càng nghe kêu to hơn. Nếu bạn di chuyển ra xa âm thanh, nó sẽ trở nên yên tĩnh hơn cho đến khi cuối cùng hòa hợp với môi trường xung quanh. Định luật Bình phương nghịch đảo nói rằng âm thanh giảm đi một hệ số bốn khi khoảng cách được tăng lên gấp đôi. Điều này cũng tương tự đối với các tuabin gió. Nếu bạn leo lên tháp và đặt mình ngay trước cánh quạt của tuabin, mức âm thanh sẽ vào khoảng 100 decibel, hoặc ngang với máy cắt cỏ. Tiếp xúc lâu dài với mức độ tiếng ồn này có thể gây giảm thính lực. Và tất nhiên, các kỹ thuật viên làm trong lĩnh vực điện gió sẽ tiếp xúc với 100 decibel mỗi ngày?
Các tuabin gió có chiều cao trung bình từ 60 đến 80 mét, vì vậy nếu bạn quay trở lại mặt đất, độ ồn sẽ giảm xuống. Đứng trên mặt đất trước tuabin, độ ồn có thể vào khoảng 60 đến 80 decibel. Đây là mức độ âm thanh của giao thông xe cộ trong một thành phố lớn. Trong khi đó, hai người vẫn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện bình thường một cách dễ dàng.
Tuy nhiên, đối với những kỹ thuật viên giám sát, kiểm tra làm việc trực tiếp tại các tuabin thì tất nhiên họ sẽ bị ảnh hưởng ở mức độ nhất định do tác hại tiếng ồn của tuabin gây ra như: giảm thính lực và mất thính lực, căng thẳng tinh thần, rối loạn sức khỏe và tim mạch, ảnh hưởng đến hiệu suất và chất lượng công việc,...Vì thế giải pháp tốt nhất là phải có cách khắc phục tiếng ồn để đảm bảo sức khỏe và hiệu suất công việc.
2. Nút tai chống ồn – Giải pháp giảm tiếng ồn hiệu quả
Nút tai chống ồn thực chất là một cái nút dài dùng để nhét vào tai, nút này được gọi là nút tai và có tác dụng lọc âm rất tốt. Sản phẩm này thường được làm từ những nguyên liệu có khả năng lọc âm như: nhựa dẻo, silicone, bọt biển hoặc là xốp. Nó có hình dáng giống như một cái nút dài, bạn có thể dùng nó để nhét vào tai, khi đã nhét vào tai thì những tiếng ồn xung quanh bạn sẽ được lọc bớt đi.
Việc sử dụng bịt tai chống ồn hay nút bịt tai chống ồn sẽ giúp bạn hạn chế được lượng tiếng ồn từ các tuabin gió tác động từ bên ngoài đến tai. Từ đó, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu, bực bội bởi những tiếng ồn nữa. Ngược lại, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng tập trung vào công việc hơn, cho ra năng suất làm việc cao hơn.

Nút tai chống ồn 3M được xếp vào nhóm nút tai chống ồn dành riêng cho ngành điện gió. Bạn có thể tham khảo:
Như vậy, tua bin gió tạo ra tiếng ồn và ở góc độ nào đó “ hiệu ứng tuabin gió” ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, với các triệu chứng bao gồm đau đầu, mất ngủ và mệt mỏi. Chính vì thế, những người kỹ thuật viên làm việc hằng ngày trong môi trường này cần trang bị nút tai chống ồn điện gió là cách khắc phục tiếng ồn hữu hiệu nhất.
GSI TOOLS cung cấp thiết bị dụng cụ sử sữa và bảo hộ nhóm ngành năng lượng điện gió, quý khách hàng có nhu cầu mua nút tai chống ồn điện gió hoặc dụng cụ sửa chữa điện gió vui lòng gọi hotline 0943 808 594 (Mr Dũng) để được tư vấn nhanh nhất./.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom