Tìm hiểu 17 sản phẩm và dịch vụ hữu ích của Google mà bạn có thể chưa biết

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2914 #1

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất nồng nhiệt và được hàng triệu người trên toàn thế giới sử dụng mỗi ngày.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người dùng không biết là Google thực sự có một loạt các tính năng và công cụ khác cực kỳ hữu ích mà ít khi được nhắc tới. Hãy cũng TECHRUM tìm hiểu những tính năng và dịch vụ của Google qua bài viết này nha.

1) Google Keep


Google Keep là một ứng dụng rất hữu ích để ghi chú và nhắc nhở. Google Keep hỗ trợ trên máy tính và cả điện thoại di động như mọt ứng dụng thông thường khác.
2) Đặt giờ đếm ngược


Bạn có thể đặt giờ đếm ngược trên công cụ tìm kiếm Google bằng cách gõ thời gian sau đó thêm chữ "timer" và cuối khoảng thời gian. Google sẽ tự động đếm ngược và sẽ có tiếng chuông báo khi thời gian đã hết.

3) Google Sky


Google Sky cho phép bạn khám phá vũ trụ bằng cách sử dụng hình ảnh từ vệ tinh của NASA, bạn sẽ được xem hình ảnh từ Sloan Digital Sky Survey và kính viễn vọng Hubble.
4) Google Books Ngram Viewer

Đây là một công cụ thú vị cho phép bạn tìm kiếm các từ trong 5,2 triệu cuốn sách được xuất bản từ năm 1500 đến năm 2008. Bạn có thể xem được cách chúng thay đổi theo thời gian bằng một biểu đồ của Google.
5) Cách phát âm các con số khó đọc


Google sẽ giúp bạn tìm ra cách phát âm những con số khi bạn gõ tập lệnh : "số và =english", Google hỗ trợ tối đa 12 chữ số.

6) Dịch qua kí tự bạn vẽ trong Google Translate


Tính năng "Manual" trong Google Translate cho phép bạn vẽ và dịch các chữ kí tự dễ dàng khi không biết phiên âm.

Hãy khám phá trên Google Dịch.

7) Google Input Tools


Google Input Tools là công cụ nhập liệu của Google cho phép bạn nhập hơn 80 ngôn ngữ khác nhau không cần cài đặt bộ gõ riêng.

Bạn có thể dùng thử Công cụ nhập liệu của Google trên Google Chrome và Android.

8) Font chữ miễn phí


Google cung cấp một loạt các phông chữ tuyệt đẹp mà bạn có thể sử dụng miễn phí.
9) Google Scholar
Với Google Scholar, việc tìm kiếm thông tin trong các tạp chí và bài viết chuyên ngành trở nên vô cùng dễ dàng.

Tìm hiểu thêm về Google Scholar tại đây.

10) Google Art & Culture

Google Art & Culture cho phép bạn tận hưởng các nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới bằng cách sử dụng Art & Culture của Google để xem những bức ảnh nghệ thuật siêu độ phân giải cao từ các bảo tàng lớn nhất thế giới.
11) Think with Google

Đây là nơi những ai làm marketing sẽ thấy dịch vụ này rất phù hợp với mình vì rất nhiều dữ liệu liên quan đến marketing được chia sẻ rộng rãi tại dịch vụ này.
12) Google Trends


Đây là cách bạn có thể nắm bắt được các xu hướng toàn cầu bằng cách xem các từ/cụm từ được tìm nhiều nhất. Bạn còn có thể xem các cụm từ đó thay đổi thế nào theo thời gian.
13) Google Express

Google Express là một dịch vụ giao hàng của Google tại Mỹ, Google Express chịu trách nghiệm vận chuyển thực phẩm, đồ điện, đồ gia dụng, sách và nhiều thứ khác trong ngày trên 90% lãnh thổ Hoa Kỳ.
14) Google Sound Search


Đây là ứng dụng tìm kiếm nhạc giống như Shazam nhưng được cải tiến hơn với Trợ lý ảo Google để giúp bạn xác định bài hát bạn nghe, sau đó hiển thị tùy chọn tải xuống bài hát đó trên Google Play Âm nhạc, YouTube hoặc Spotify.
15) Kho lưu trữ các loại âm thanh của động vật


Google có cả một thư viện âm thanh của các loài động vật khác nhau. Chỉ cần gõ "animal sound" hoặc bằng cách nhập tên của một con vật bất kỳ bạn sẽ được trải nghiệm các âm thanh của động vật.

16) Gboard

Gboard là một ứng dụng bàn phím cho phép tích hợp công cụ tìm kiếm của Google ngay trên bàn phím của bạn, loại bỏ sự cần thiết phải nhảy qua lại giữa các ứng dụng.

17) Google's One Today


Đây là một dịch vụ tư vấn giúp bạn tìm được các tổ chức từ thiện đáng tin cậy trên toàn thế giới với các mô tả và hình ảnh về tổ chức từ thiện đó.

Google's One Today.
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

ngocvncom

New Member
Tham gia
29/5/17
Bài viết
5
Được thích
0
#2
nhiều cái hay quá vậy tks ad nhé hehe
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#3
Em vẫn dùng Google Keep thường xuyên mà, dùng trên cả PC, iOS với Android luôn. :D

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#4
Không thể thiếu được keep với gboard, hôm nay biết thêm thằng Sky nưac nữa khá thú vị.
 

bobebonbon

New Member
Tham gia
7/3/18
Bài viết
11
Được thích
2
#5
thank bác chủ thớt nhé nhiều thông tin hữu ích đó
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom