Tìm hiểu chiến lược Nền tảng và Dịch vụ mới của Microsoft

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
1969 #1

Suốt một tuần trước khi diễn ra Build 2014, TechCrunch đã có buổi phỏng vấn với Steve Guggenheimer (Guggs) và Kevin Gallo của Microsoft về tầm nhìn của họ đối với việc công ty đang thay đổi trong thế giới công nghệ và vị trí của họ trong đó. Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất đã được giải đáp: Làm thế nào Microsoft đem các nền tảng của mình lại với nhau, việc này ảnh hưởng gì đến các nhà phát triển, cũng như bối cảnh đằng sau quyết định mở rộng các công cụ và dịch vụ cho tất cả các nền tảng.

Hội tụ các nền tảng


Không còn cảnh các nền tảng cùng một "nhà" đấu đá nhau​

Tại Build, Microsoft đã thảo luận về sự thống nhất các API giữa Windows và Windows Phone, lưu ý rằng hiện nay chúng đã đạt khoảng 90% tính tương thích. Microsoft đã tung ra một chuyên mục mới cho các lập trình viên, họ gọi nó là "universal app", mà theo đó sẽ chạy được cả trên điện thoại và thiết bị Windows. Guggs tiết lộ với TechCrunch rằng con số 90% đã tăng từ khoảng 25% đến 30% so với một năm trước đây.

Liên quan đến việc con số 90% có thể cao hơn hay không? Guggs chỉ ra rằng Microsoft có thể không muốn 100% việc hợp nhất API do những trường hợp sử dụng thiết bị khác nhau: "Bạn đã bao giờ đặt trình điều khiển máy in vào một chiếc điện thoại? Có thể. Tôi không biết được. Bạn có bao giờ đặt máy ảnh cao cấp vào một máy tính xách tay? Có thể. Tôi không biết.". Ông hoàn toàn có lý vì mỗi thiết bị khác nhau sẽ có một số trường hợp sử dụng khác nhau, điều này cũng tương tự với việc Apple làm cho nền tảng iOS đối với iPhone và iPad.


Điều này đặt ra câu hỏi về sự hợp nhất của cửa hàng ứng dụng Microsoft. Liệu họ sẽ hợp nhất các cửa hàng Windows Phone và Windows? Guggs lạc quan: "Tôi nghĩ rằng trong thời gian dài bạn vẫn muốn có một cửa hàng thống nhất". Windows Phone và Windows vẫn là những đối thủ nhỏ trong cuộc chiến ứng dụng khi so sánh với các đối thủ chính của họ, iOS và Android. Gallo thẳng thắn về vấn đề này: "Khi chúng tôi nhìn vào con số thực tế, chúng ta vẫn còn nhỏ, nhưng những con số đang tăng lên." Mặc dù con số khiêm tốn, Gallo nói rằng "không ai loại trừ chúng tôi nữa".

Nếu như Windows Phone đã phải rất khó khăn để cạnh tranh thì Windows còn gặp nhiều vấn đề hơn, hiện nay kho ứng dụng Windows hầu như không được người dùng quan tâm khiến số lượng tải về ứng dụng của nó hoàn toàn thua kém với các đối thủ iOS và Android. Hiệu quả của chiến lược sẽ được tính toán bởi tỷ lệ tải về và sự phát triển tăng hoặc giảm. Nó sẽ được coi là một dấu hiệu tích cực nếu việc phát triển với Universal App trở thành tiêu chuẩn phát triển trong thế giới của Microsoft.

Đương nhiên Windows Phone và Windows chưa phải là điểm dừng trong chiến lược này, chúng ta còn có: Xbox.

Xbox


Microsoft đã xác nhận tại Build rằng Xbox sẽ được đưa vào hệ sinh thái ứng dụng. Gallo đã từ chối thảo luận về khung thời gian với TechCrunch nhưng đã chỉ ra rằng từ quan điểm "nhìn xa trông rộng", ý định của Microsoft là phải có "Windows, Windows Phone , Xbox có thể chia sẻ cùng dự án". Công ty hiện đang có "một tập API chung để làm điều đó". Tại sao Xbox chưa một phần của gia đình này? Gallo cho biết vấn đề về thời gian đối với mỗi nền tảng là khác nhau.

Hiện doanh số bán của Xbox cũng như tiềm năng quan trọng cho nền tảng Windows vẫn chưa rõ ràng nhưng nếu các nhà phát triển game có thể mang lại cái gọi là "các trò chơi AAA" (các tựa game khủng) từ Xbox One lên các cửa hàng của Windows, nó sẽ giúp tăng chất lượng của kho ứng dụng đó và sẽ khiến người ta phải giành sự chú ý đến các kho ứng dụng này.

Đương nhiên từ việc "nói" đến thực tế còn rất xa, đây là một nhiệm vụ rất lớn đầy thách thức cho Microsoft.

Nền tảng của tôi, nền tảng của bạn

Microsoft đã từng thống trị thế giới nền tảng. Sau đó các trang web xuất hiện và thế giới lại thay đổi một lần nữa. Với việc ra mắt Internet Explorer, Microsoft đã có một thời gian dài làm bá chủ thế giới này, rồi sau đó Firefox, Chrome và các trình duyệt khác lại tiếp tục ra đời thách thức sự thống trị của IE. Một thời gian dài sau đó, Apple xuất hiện và đưa ra sự khác biệt nền tảng thế giới với các thiết bị iPhone và iPad của mình. iOS làm bá chủ các thiết bị di động và sau đó lại bị vượt qua bởi Android.

Microsoft bây giờ có vẻ đã hoàn toàn nhận ra được sự mất mát do chậm trễ của mình. Guggs cho biết:

Tôi nghĩ rằng có một thời gian trong lịch sử, không chỉ lịch sử của chúng tôi nhưng nói chung, khi mọi người nói: được rồi, tôi phải làm việc trên hệ sinh thái này hoặc hệ sinh thái khác, hoặc công cụ này hoặc công cụ khác. Và không ai chơi với bất cứ ai. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có tiếng trong một khoảng thời gian về việc không chơi đẹp với những người khác. Tôi nghĩ rằng tôi muốn chắc chắn chúng ta đang thay đổi tiếng xấu và có thể nói: hey, chúng tôi chơi đẹp với những người khác, và những thứ chúng tôi xây dựng, nó tốt thực sự.​

Gallo chỉ ra rằng Microsoft nhận ra "rõ ràng rằng chúng tôi không phải là người duy nhất trong trò chơi và thế giới là đa dạng", ông thêm vào "thế giới sẽ luôn đa dạng. Mọi người sẽ không luôn luôn nghĩ rằng Windows là đầu tiên". Gallo thừa nhận quan điểm mới: "Chúng tôi nghĩ về điều này và chúng ta sẽ nắm lấy nó. Đó không phải là một lập trường điển hình của Microsoft trong việc nắm lấy nó. Chúng tôi đang nắm và chúng tôi sẽ phát triển mạnh trong đó".

Tạm kết


Guggs kết luận như sau: "Từ đây, hãy xem cách chúng tôi thực hiện".

Microsoft đang thay đổi nhanh hơn để thống nhất các nền tảng của mình để trở thành nền tảng đáng quan tâm cho các nhà phát triển. Apple vẫn chưa có động thái nào, ít nhất là thông tin hiện nay. Google đang theo đuổi hai chiến lược bằng cách đưa Android vào máy tính, cũng như bán ra hệ điều hành Chrome OS.

Nếu Microsoft có thể nhanh chóng mở rộng những nỗ lực hiện tại của họ, hỗ trợ các nhà phát triển thành công, và trong quá trình đó có tạo ra các ứng dụng nhiều và tốt hơn cho nền tảng hợp nhất, đồng thời cải thiện trải nghiệm Windows, họ sẽ có một cơ hội để chiến thắng.

tdiddy.2
TechRum
via TechCrunch
 

vuducdong

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
150
Được thích
71
#4
Thím họ Hà, tên cún cơm là Tùng Rum :sosexy:
 

P760116

New Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
174
Được thích
116
#5
:sexy_girl:Thým Hà cái tên nghe thật kích thich :adore:
 

NguyHiemVL

Nhanh và nguy hiểm
Tham gia
10/2/14
Bài viết
350
Được thích
244
#6
FB là Tùng Hà em cứ ngỡ tên Hà nên quen miệng rồi :)))) :)))) ai ngờ FB nó chơi ngược
 

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
#9
toàn tổ lái lụa :spam::spam:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom