Tính năng được người dùng Windows 10 yêu thích - Windows Spotlight sắp hỗ trợ hình nền trong màn hình chính

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
3494 #1

Là một người dùng Windows lâu năm, chắc chắn bạn sẽ cực kỳ thích tùy chỉnh màn hình nền Windows sao cho phù hợp nhất với bản thân mình đúng không? Đó là lý do chính khiến Microsoft luôn phát triển thêm những điều chỉnh Windows 10 với nhiều tùy chọn hơn trong mỗi bản cập nhật tính năng mới, giúp người dùng tùy biến hơn Windows 10 của mình.

Windows Spotlight là một ví dụ, đây là một tính năng siêu tiện dụng cho những ai không muốn Windows 10 của mình chỉ có một hình nền trên màn hình lockscreen, nhưng mặt khác Windows Spotlight có một nhược điểm lớn là nó chưa thể hoạt động trong màn hình chính.

Tuy nhiên, có vẻ như Microsoft đang làm việc để giải quyết nhược điểm được đề cập ở trên, vì vậy sớm hay muộn, Windows Spotlight cũng sẽ được sử dụng để chọn làm nguồn cung hình nền cho màn hình chính. Nói cách khác, người dùng có thể bật Windows Spotlight để làm nguồn cung hình nền và sẽ tự động có hình nền mới mỗi ngày.


Thay đổi được phát hiện bởi người dùng Twitter có nickname Albacore, người cũng đã tìm ra cách để kích hoạt Windows Spotlight trong bản build mới nhất của Windows 10. Tất cả những gì bạn cần là ứng dụng ViveTool và sau đó sử dụng lệnh sau trong PowerShell:

Code:
. \ ViveTool.exe addconfig 26008405 2
Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, Microsoft vẫn hoàn toàn kín tiếng về tính năng này. Trong khi rất nhiều người mong đợi Windows Spotlight sẽ có mặt trên desktop của họ, thì một số người dùng lại lo lắng rằng nó có thể trở nên lộn xộn hơn nếu Windows Spotlight được kích hoạt trên desktop như việc bị Microsoft liên tục nhắc Update Windows.

Windows Spotlight hiển thị một hình ảnh mới trên màn hình khóa lockscreen mỗi ngày. Hình nền bổ sung sẽ được tải xuống liên tục. Nền màn hình lockscreen đôi khi sẽ đưa ra các đề xuất về cách nâng cao năng suất và sự thích thú của bạn đối với các sản phẩm của Microsoft, bao gồm đề xuất các sản phẩm và dịch vụ liên quan khác của Microsoft, ” Microsoft giải thích.

Windows Spotlight có thể trở thành một tính năng khá tiện dụng trên desktop, đặc biệt là với những ai thích thay đổi hình nền . Vì vậy nếu muốn tính năng này sớm xuất hiện trên Windows 10 thì bạn hãy gửi phản hồi của mình tới Microsoft thông qua Feedback Hub.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#2
Bác nào có biết Widget Đồng hồ cho win 10 nó ở mục nào k. Làm sao cho nó đc như Win7
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom