"Tính năng AirDrop phiên bản Android" - Recent Share sẽ không chỉ dành riêng cho mobile

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2964 #1

Được giới thiệu trong macOS X Lion và iOS 7, AirDrop nhanh chóng trở thành một trong những tính năng vô cùng quan trọng khi cho phép truyền tải nội dung (hình, nhạc, video) từ các thiết bị hệ điều hành iOS, macOS của Apple với nhau. Mặc dù nền tảng Android cũng có một số thiết bị được trang bị công nghệ NFC, nhưng tính năng này chưa bao giờ thực sự được áp dụng rộng rãi như cách mà AirDrop đã làm.

Nhưng Google vẫn giữ một tham vọng, đó chính là nghiên cứu tính năng như AirDrop và phù hợp hơn với nền tảng Android, Chrome OS được gọi là Recent Share. Tính năng này sẽ cho phép người dùng Android, Chrome OS chia sẻ trực tiếp ảnh, liên kết và các tệp khác với các thiết bị Android khác, tương tự như cách AirDrop hoạt động trên macOS và iOS. Hiện tại Recent Share vẫn đang trong quá trình phát triển và thủ nghiệm, tuy nhiên tính năng này dường như đã bắt đầu có trong cài đặt của bản dựng Chrome OS Canary mới nhất.


Dự kiến Recent Share sẽ ra mắt thông qua Google Play và các tài liệu tham khảo trong mã nguồn cho thấy rằng tính năng hoạt động không chỉ trên các thiết bị Android mà còn trên Chromebook và các máy tính khác có cài đặt trình duyệt Chrome của Google.



Một video của xda developers phát hành đầu năm nay cho thấy, Recent Share được đưa vào menu cài đặt nhanh của Android 11. Tính năng dường như hoạt động tốt nhất khi các thiết bị chia sẻ các tệp nằm trong phạm vi gần nhau. Vẫn chưa rõ khi nào Recent Share sẽ chính thức ra mắt, nhưng nếu tính năng này được ra mắt, Recent Share thực sự có thể trở thành một lựa chọn thay thế xứng đáng của AirDrop.

Theo Theverge
 
Last edited by a moderator:

liemstar

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
554
Được thích
279
#2
Chắc là dùng chrome để mở tính năng này trên win và mac. Giống như remote desktop qua chrome
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom