Tính năng Fall Detection trên Apple Watch vừa cứu sống được thêm một người

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
3517 #1
Chiếc đồng hồ thông minh của Apple đang làm rất tốt nhiệm vụ theo dõi sức khoẻ và cả cứu mạng chủ nhân chứ không đơn thuần chỉ là chiếc đồng hồ như chúng ta vẫn từng nghĩ. Mới đây, một người đàn ông 67 tuổi có tên Toralv Østvang được chính chiếc Apple cứu mạng khi tính năng Fall Detection phát hiện ra ông này bị ngã trong phòng vệ sinh và gọi cho cấp cứu.

Fall Detection là tính năng được Apple trang bị trên dòng đồng hồ thông minh của hãng có khả năng phát hiện người đeo bị ngã. Thiết bị sẽ hỏi người đeo họ có ổn không, nếu như không có bất kỳ phản hồi nào từ người dùng, đồng hồ sẽ ngay lập tức gọi cho dịch vụ cấp cứu.

Được biết, ông Østvang vào phòng vệ sinh lúc nửa đêm, không may ông này bị ngã và bất tỉnh. Sau một lúc không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ người đàn ông này, chiếc Apple Watch đã tự động thông báo cho dịch vụ cấp cứu biết có một vụ tai nạn vừa xảy ra.

Con gái của Østvang chia sẻ, nếu không có tính năng này cô không biết tình hình sẽ còn tệ như thế nào. Mặc dù Østvang đã giữ được mạng sống, nhưng ông này vẫn bị gãy xương mặt sau khi bị ngã xuống sàn phòng tắm, nhưng “trong cái rủi, có cái may” gãy xương còn tốt hơn nhiều so với việc mất mạng.


Apple Watch cũng từng cảnh báo người dùng có khả năng mắc vấn đề về tim vào tháng 12/2018.

Đây không phải lần đầu chiếc Apple Watch có thể làm được điều “kỳ diệu”, tháng 12/2018, chiếc Apple Watch đã cảnh báo cho một người dùng có tên Ed Dentel rằng anh này có vấn đề về tim, cụ thể là bệnh rung nhĩ (hay rung tâm nhĩ). Thoạt đầu, anh này cứ nghĩ rằng đây chỉ là một lỗi phần mềm, tuy nhiên sau các kiểm tra về y tế, bác sĩ đã xác nhận Ed Dentel đang có vấn đề về nhịp tim.

Để bật tính năng này, người dùng có thể truy cập vào ứng dụng Watch App, chọn mục Emergency SOS và kích hoạt tính năng Fall Detection lên.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | Mashable
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom