Tính năng hỗ trợ ứng dụng Android sẽ không có sẵn khi Windows 11 phát hành chính thức, cho đến năm 2022

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,459
Được thích
2,518
1305 #1

Trong một thông báo gần đây, Microsoft đã tiết lộ ngày phát hành chính thức của Windows 11 sẽ là vào ngày 5 tháng 10 tới. Hệ điều hành mới sẽ có sẵn dưới dạng bản nâng cấp miễn phí cho các PC, Laptop chạy Windows 10 đủ điều kiện hoặc được cài đặt sẵn trên thiết bị mới. Tuy nhiên, Microsoft cũng cho biết một tin không vui đối với người dùng đang mong chờ tính năng hỗ trợ chạy ứng dụng Android trên bản cập nhật này.

Cụ thể, một trong những tính năng được mong đợi nhất của Windows 11 là hỗ trợ ứng dụng Android lần đầu tiên được công bố trong sự kiện ra mắt Windows 11 vào tháng 6. Thật không may, những người quan tâm đến tính năng này sẽ phải tiếp tục chờ đợi, vì Microsoft mới đây đã xác nhận rằng tính năng hỗ trợ ứng dụng Android sẽ không có sẵn trên Windows 11 khi phát hành chính thức vào ngày 5 tháng 10 tới đây.

Hỗ trợ ứng dụng Android sẽ cho phép người dùng tìm, cài đặt và chạy các ứng dụng Android thông qua Microsoft Store trên Windows 11. Hợp tác với Amazon AppStore, các ứng dụng Android sẽ có thể chạy được trên Windows 11 như trên smartphone nhờ hệ thống Windows Subsystem for Android mà Microsoft cho biết sẽ ra mắt vào bản Preview build sắp tới của Windows 11.


Điều này có nghĩa là hỗ trợ ứng dụng Android sẽ không được phát hành sớm nhất là vào khoảng năm 2022. Vẫn chưa rõ liệu tính năng này có xuất hiện dưới dạng bản cập nhật cho Windows 11 version 21H2 hay không, hay liệu công ty sẽ đưa nó vào bản cập nhật lớn tiếp theo có tên là “Nickel” hay version 22H2 dự kiến sẽ phát hành vào nửa cuối năm 2022.

Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với Amazon và Intel để mang hỗ trợ ứng dụng Android lên Windows 11. App Store của riêng Amazon sẽ là nơi các ứng dụng Android được lưu trữ và tải xuống, và Intel đang làm việc trên một công nghệ biên dịch cho phép các ứng dụng Android được phát triển dựa trên nền tảng ARM có thể chạy trên nền tảng x86 của Windows 11.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom