Tính năng iCloud Private Relay trên iOS/iPadOS 15 (beta) không an toàn như Apple quảng cáo

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1091 #1

iCloud Private Relay (IPR) là một trong những tiêu điểm tại WWDC21 đã diễn ra trong tháng 6, là một phần của gói iCloud+ và có khả năng bảo vệ quyền riêng tư người dùng tốt hơn như một VPN. Tuy vậy, gần đây đã có một người dùng chỉ ra trên Reddit rằng IPR không có an toàn như những gì Apple đã quảng cáo.

Cụ thể, một người dùng với bút danh WhatTheHomePod đã đăng tải trên Reddit rằng:

"Nếu bạn test tính năng Private Relay trong điều kiện Kết nối phản xạ (Reflexive connect) được bật, địa chỉ của bạn vẫn hiện ở trên ISP (Internet Service Provider: đơn vị cung cấp mạng, ví dụ như là Viettel, VNPT hay FPT Telecom - Eugene), trong khi đó thì sử dụng các VPN thông thường thì sẽ không thể nào bị nhìn thấy như vậy. Tôi đã báo cáo lỗi này lên Apple. Tuy vậy, lời khuyên dành cho các bạn - những người dùng - là hãy cảnh giác với tính năng này."

Ngoài ra, một điều cần đáng chú ý là Apple đã thông báo chính thức trong tuần trước, rằng tính năng iCloud Private Relay sẽ không được ra mắt cùng iPhone 13 do còn tồn đọng một số vấn đề cần khắc phục, thay vào đó thì Apple quyết định cho phép đăng ký thử nghiệm chương trình này nhằm lấy thêm các phản hồi, góp ý từ người dùng và sẽ phát hành bổ sung tính năng này trong cuối năm 2021.
Hy vọng rằng tính năng này sẽ nhận được nhiều đóng góp tích cực hơn, sớm khắc phục những lỗi còn tồn đọng và kịp phát hành một cách hoàn hảo trong cuối năm nay.

Xem thêm:

Eugene | Techrum.vn
Via
9to5mac
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom