Tính năng mới trên iPad Pro 2020 tự ngắt microphone, ngăn chặn nghe lén khi không sử dụng

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
950 #1

Những chiếc Macbook gần đây được trang bị một tính năng bảo mật mới cho phép thiết bị tự động ngắt mic ghi âm khi bản lề được gập xuống. Giờ đây, Apple đã chính thức mang tính năng này lên iPad, bắt đầu với thế hệ iPad Pro 2020.

Rõ ràng là iPad không có cơ chế gập bản lề như Macbook, nhưng những chiếc case bảo vệ thì có. Tuy nhiên, hiện tại tính năng này chỉ hoạt động trên những chiếc case có chứng chỉ “Made for iPad”. Ngoài ra thì những sản phẩm từ Apple như Smart Folio, Smart Keyboard Folio và bàn phím Magic Keyboard dự kiến ra mắt vào tháng 5 và các sản phẩm từ bên thứ 3 khác cũng sẽ tương thích.


Tính năng chỉ tương thích với những case có chứng chỉ "Made for iPad"

Trang 9to5Mac lần đầu phát hiện ra tính năng này trong hướng dẫn Platform Security của Apple. Điểm đặc biệt là một khi bản lề được gập xuống hay case bảo vệ che màn hình lại thì máy sẽ ngắt microphone ở mức độ phần cứng, ngăn dữ liệu âm thanh được cung cấp cho bất kỳ phần mềm nào ngay cả với quyền root, kernel trong iPadOS và sẽ không có phần mềm nào có thể kích hoạt được mic trở lại – thậm chí là khi hệ điều hành đã bị xâm nhập. Đây có lẽ là điểm đáng giá nhất cho những ai vẫn đang lo lắng về sự giám sát từ chính phủ hay các hình thức gián điệp khác.


Một khi đã tự ngắt microphone, không có phần mềm nào sẽ kích hoạt được trở lại kể cả khi hệ điều hành bị xâm nhập.

Tính năng này thực chất đã được Apple mang lên những chiếc Macbook Air và Mac Mini vào năm 2018 sau khi phát hiện những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên những thiết bị Mac. Điển hình như malware mang tên Fruitfly cho phép hacker chiếm quyền truy cập hoàn toàn một chiếc máy Mac, bao gồm cả chuột, bàn phím và cả webcam.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | The Verge
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom