Tính năng quét tròng mắt trên Lumia 950/950 XL hoạt động như thế nào?

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
4211 #1

Vào ngày 6/10 vừa qua, Microsoft đã công bố bộ đôi flagship mới nhất chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile là Lumia 950 và Lumia 950 XL. Đây là hai sản phẩm được tối ưu hóa để đem lại cho người dùng một trải nghiệm tốt nhất. Và một trong những tính năng quan trọng chính là khả năng quét tròng mắt (Iris scanner) để mở khóa điện thoại thông qua Windows Hello. Hôm nay, chúng ta sẽ có được một cái nhìn chi tiết hơn với tính năng này.

Trước khi đi sâu vào cách hoạt động của Iris scanner và Windows Hello trên Lumia 950/950 XL thì chúng ta hãy thử cùng đếm xem hai thiết bị này được trang bị bao nhiêu camera. Đầu tiên là camera chính 20 MP phía sau, cùng camera 5MP phía trước để bạn selfie, ngoài ra bên cạnh camera trước là một máy ảnh hồng ngoại cùng một chiếc máy ảnh thiết kế đặc biệt giúp ghi lại thông tin mắt của bạn.


Và bây giờ, chúng ta sẽ xem cách mà hệ thống này hoạt động

Đầu tiên, bạn sẽ cần thiết lập mã PIN cho thiết bị, dùng như một hệ thống bảo mật thứ hai khi bạn không có sử dụng iris scanner. Sau đó, khi bạn mở khóa điện thoại, camera hồng ngoại sẽ chiếu ánh sáng vào mắt tại, và cùng lúc đó, chiếc camera thứ hai sẽ chụp lại mắt của bạn, tính năng này sẽ hoạt động trong nhiều môi trường ánh sáng khác nhau (môi trường càng tối thì càng chính xác).

Với thông tin sinh trắc học, thiết bị sẽ tính toán để tạo ra một hash để so sánh với hash lưu trữ trong thiết bị. Nếu hai hash khớp với nhau, bạn sẽ có thể mở khóa được điện thoại. Trong khi quá trình bên trong thiết bị được diễn ra khá phức tạp, nhưng thực tế tốc độ phản hồi lại rất nhanh, chưa đến 2s.

Tính năng này được xây dựng trên một công nghệ được nghiên cứu trong nhiều năm gọi là "asymmetric key cryptopgraphy" (kỹ thuật mã hóa khóa không đối xứng). Bạn sẽ tìm thấy kỹ thuật mã hóa khóa không đối xứng này ở nhiều nơi khác như smart card, và tính năng này cũng được dựa trên cả cảm biến Kinect của Microsoft.


Theo Microsoft, Windows Hello được thiết kế với sự bảo mật tuyệt đối, bất cứ hình ảnh nào về khuôn mặt, mống mắt sẽ được xử lý ngay trên thiết bị để tránh truyền thông tin ra ngoài.

Sử dụng thông tin sinh trắc học để mở hóa Windows 10 khiến cho thiết bị của bạn trở nên an toàn và dễ sử dụng hơn. Và đừng lo lắng, sẽ chẳng ai có thể vượt qua màn hình khóa với một bức ảnh của bạn, hay thậm trí là người anh chị em song sinh của bạn. Nếu bạn đeo kính bình thuờng thì hệ thống cũng vẫn có thể hoạt động. Vì vậy, chắc chắn rằng, bạn là người duy nhất có thể sử dụng Windows Hello để mở khóa thiết bị của mình.

 
Last edited by a moderator:

nhatkhai20

Active Member
Tham gia
20/12/14
Bài viết
196
Được thích
90
#2
tưởng có video để coi chứ ai dè nói với nói không
 

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#3
Thật tiếc khi dự án 3D đã bị huỷ bỏ
 

Cường Liv

New Member
Tham gia
6/3/14
Bài viết
39
Được thích
14
#4
MS khá thông minh khi nghĩ ra tính năng này trong khi các hãng khác thi nhau làm bảo mật vân tay
 

_CTPG_

New Member
Tham gia
22/7/14
Bài viết
506
Được thích
506
#6
Cái này không có video coi phí quá. Mà tối đa tới 2s, lâu thế :(
 

nhonvaduong

New Member
Tham gia
13/6/14
Bài viết
287
Được thích
171
#7
2s là không ổn rồi. Nhập pin cũng chỉ 1s thôi. :v iporn mới ấn vào là mở gần như tức khắc luôn. Vi vọng tương lại cỉa tiến hơn kiêir như Touch ID 2 được cải tiến từ Touch ID 1 :v
 

michael1123

New Member
Tham gia
19/2/14
Bài viết
65
Được thích
29
#8
tính năng này chưa hoàn thiện rồi. Có mấy video trên tay mà có cái nào nói đâu.
 

thereaperr

New Member
Tham gia
11/9/15
Bài viết
122
Được thích
53
#11
Hôm đấy trình diễn thấy khá nhanh mà, nhanh hơn nhập pass mà nhiều khi rất tiện hơn vân tay ở nhiều cái đấy :)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom