Tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh của Apple đã cứu sống một người dùng bị mắc két ở Alaska

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
578 #1

Bắt đầu từ iOS 16.1, Apple đã triển khai tính năng cuộc gọi khẩn cấp qua vệ tinh dành cho người dùng iPhone 14, giúp gửi yêu cầu SOS mà không cần có kết nối di động hoặc Wi-Fi. Mặc dù vẫn cần thêm nhiều thời gian để xác nhận về mức độ hiệu quả, nhưng một người đàn ông bị mắc kẹt tại Alaska gần đây đã được hỗ trợ y tế nhanh chóng nhờ tính năng này.

Người đàn ông này gặp phải sự cố khi đang di chuyển bằng xe trượt tuyết từ Noorvik đến Kotzebue sau đó bị mắc kẹt tại địa điểm hẻo lánh, thời tiết khắc nghiệt và không có sóng di động. Thực sự may mắn khi người đàn ông này đang sở hữu một chiếc iPhone 14 và nhanh chóng kích hoạt tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh để cảnh báo các cơ quan chức năng về tình trạng hiện tại của mình.

Trung tâm Ứng phó Khẩn cấp của Apple đã làm việc với các nhóm tìm kiếm và cứu hộ tại địa phương, đồng thời liên hệ trực tiếp cho Điều phối viên Tìm kiếm và Cứu nạn Khu vực Tây Bắc Bắc Cực để cử đội tìm kiếm tình nguyện đến tọa độ GPS nhận được từ cảnh báo khẩn cấp.

Người đàn ông này đã được giải cứu thành công và không bị tổn hại về sức khỏe. Một điều may mắn nữa là khu vực mà người đàn ông này bị mắc kẹt nằm trên rìa nơi có kết nối vệ tinh. Apple nói rằng kết nối vệ tinh có thể không hoạt động ở những nơi trên 62° vĩ độ.

Những người tham gia hỗ trợ giải cứu "rất ấn tượng với độ chính xác và đầy đủ thông tin trong cảnh báo ban đầu từ tính năng SOS qua vệ tinh của Apple".

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom