Tính năng tự động đặt lại quyền truy cập của Android 11 sẽ được phát hành cho các thiết bị chạy Android 6.0 trở lên

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1161 #1


Trên Android 11, Google đã giới thiệu một tính năng mới giúp thiết bị tự động đặt lại (thu hồi) quyền truy cập đã cấp cho các ứng dụng của bên thứ ba trong thời gian nhất định. Vào tháng 9 năm ngoái, công ty đã thông báo rằng sẽ đưa tính năng này lên các thiết bị chạy Android cũ hơn, bắt đầu từ tháng 12 năm 2021. Tuy nhiên, lịch trình này sau đó đã bị trì hoãn đến cuối Q1 2022 với giới hạn phiên bản tối thiểu được phát hành là Android 6.0 trở lên và sẽ triển khai thông qua thông qua Google Play Protect.

Theo báo cáo của một số nhà phát triển Android trên kênh Twitter cá nhân, người dùng Android 6.0 đến Android 10 đã bắt đầu nhận được tính năng này thông qua Play Protect. Nếu thiết bị đủ điều kiện, tùy chọn "Quyền đối với ứng dụng không sử dụng" sẽ xuất hiện trong cài đặt Play Protect ngay khi tính năng này khả dụng.


Sau khi nhấn vào, tùy chọn này sẽ đưa bạn đến trang Bảo mật của ứng dụng với danh sách các ứng dụng không sử dụng đã bị thu hồi quyền. Trang này cũng bao gồm những app đã bật và tắt tính năng tự động xóa.


Tính năng Tự động đặt lại quyền truy cập cho ứng dụng hiện đang được triển khai dần dần cho tất cả các thiết bị chạy Android 6.0 đến Android 10.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom