Tính năng trên Xiaomi Mi 11 có thể đo nhịp tim và nhận sinh trắc học của người dùng

Tham gia
29/10/20
Bài viết
76
Được thích
0
276 #1
Có thể nói rằng tính năng nổi bật nhất trên Xiaomi Mi 11 sẽ là cảm biến vân tay nằm trong màn hình. Tuy nhiên ít ai biết rằng tính năng nhận diện sinh trắc học này còn có thể đo nhịp tim người dùng.

Tính năng cảm biến vân tay kết hợp đo nhịp tim độc đáo
Xiaomi Mi 11 được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình khá độc đáo. Cảm biến này chính là sự hợp tác của Xiaomi và hãng Goodix từ Trung Quốc. XDA-developers đã liên hệ đến Goodix và thu thập được những thông tin vô cùng thú vị như sau.


Goodix đã chia sẻ rằng họ rất vui khi cảm biến dưới màn hình của mình đã rất thành công khi được trang bị trên mẫu Flagship hoàn toàn mới của nhà Xiaomi. Chính là nhờ thiết kế cảm biển siêu mỏng nên đã tiết kiệm được rất nhiều không gian bên trong máy. Trong khi đó thiết kế siêu mỏng này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đế hiệu suất và trải nghiệm người dùng.


Ngoài ra Goodix còn tiết lộ rằng cảm biến vân tay dưới màn hình của Mi 11 còn có thể đo được nhịp tim của người dùng. Đây chính là chiếc smartphone đầu tiên có thể đo được chính xác chỉ số nhịp tim của người dùng như Smart Watch hay là vòng đeo tay thông minh.

Phương thức hoạt động
Về cơ bản phương thức hoạt động đo nhịp tim của cảm biến vân tay này sẽ chụp lại ngón tay của người dùng. Sau đó sẽ thực hiện kỹ thuật chụp quang tuyến PPG để đo nhịp tim người dùng. Tuy nhiên điều đáng đề cập ở đây chính là công nghệ này đã bị chỉ trích là không có độ chính xác cao.


Việc công nghệ PPG có thể cũng đã được tích hợp trên những smartphone sở hữu cảm biến vân tay trong màn hình trước đây. Vấn đề ở đây là phải nghĩ cách để có thể lấy hình ảnh ngón tay từ máy quét cũng như xác định nhịp tim dựa trên nhưng thay đổi trong hình ảnh. Thực tế thì vẫn có rất nhiều thiết bị đeo tay được tích hợp tính năng này như là Apple Watch.

Tùy rằng công nghệ PPG chưa phải là cách chính xác nhất để đo nhịp tim . Nhưng đó là cách giúp người dụng thuận tiện nhất để đo được nhịp tim của mình khi không có bất kỳ thiết bị y tế chuyên dụng nào ở bên.

Vậy bạn nghĩ sao về tính năng công nghệ độc đáo này trên Xiaomi Mi 11? Cùng để lại bình luận bên dưới nhé
 
Top Bottom