Tương lai của bạn sẽ cảm ơn bạn chỉ nhờ 10 phút mỗi ngày dành cho việc này

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,266
Được thích
808
2846 #1

"Dạo này sao rồi?" là câu hỏi thường gặp nhất trong cuộc sống. Thỉnh thoảng, bạn sẽ chỉ trả lời qua loa, vì bạn biết rằng đó chỉ là câu hỏi xã giao mà thôi, thậm chí là chẳng màng bận tâm. Mỗi ngày, mỗi người đều có 24 giờ như nhau để hoàn thành các công việc gồm cả ăn và ngủ. Nhưng đã bao giờ bạn ngồi xuống và ngẫm nghĩ xem cả ngày hôm đó bạn đã làm được những gì? Nếu chưa, thì hãy xem bài viết sau để biết lý do vì sao lại thế?

Khi ngẫm nghĩ về những việc đã làm,
chúng ta sẽ học được nhiều điều nhỏ nhặt từ chính những gì từng trải qua.

Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, hãy dành 10 phút ngồi ở một vị trí yên tĩnh, và nghiền ngẫm lại một ngày của bạn bắt đầu từ thời điểm bạn thức dậy. Bạn đã làm gì? Bạn đã gặp ai? Bạn đã đi đâu? Có sự kiện gì đặc biệt hay hiếm thấy xảy ra không? Hãy tự vấn bản thân bằng những câu hỏi trên để thu nhặt những mảnh nhỏ ký ức trong ngày. Chúng ta thường có xu hướng quên đi một sự việc sau một khoảng thời gian ngắn, vậy nên bằng cách viết ra giấy (dưới dạng nhật ký chẳng hạn) cũng là một cách rất hữu ích để ghi nhận những việc đã xảy ra.


Sau khi đã thông qua bước này, điều tiếp theo bạn cần làm là liệt kê những điểm bạn cần cải thiện, thậm chí là tìm ra những giải pháp để tránh sai lầm đã mắc phải.
  • Mình có quá xúc động khi giải quyết xung đột với người này hay không?
  • Có phải mình quá lơ đễnh với công việc hay không?
  • Có phải mình quá mệt mỏi rồi lơ là ba mẹ hay không?
Xong rồi, đi ngủ thôi? Chưa, chưa được ngủ đâu. Còn một bước nữa, đó là liệt kê những điều bạn đã làm tốt trong ngày.
  • À, hôm nay mình đi làm đúng giờ.
  • Mình giúp một cô lớn tuổi qua đường.
  • Mình đã hoàn thành toàn bộ kế hoạch của ngày hôm nay.

Hãy tự thưởng cho mình bằng một lời khen, để có động lực và thúc đẩy sự tự tin. Ngày mai sẽ là một ngày mới tràn đầy năng lượng sau khi bạn có một giấc ngủ ngon lành.

Chỉ với 10 phút mỗi ngày...
Việc này không tốn quá nhiều thời gian, chỉ 10 phút trước khi đi ngủ (thay vì lướt mạng xã hội). Hãy giành chút ít thời gian làm việc này mỗi buổi tối, bạn sẽ thấy cuộc sống bạn sẽ tốt lên rất nhiều. Bởi vì về cơ bản, những bài học chúng ta nhận được có thể từ người thân, bạn bè, hay từ quá khứ và thất bại, hoặc cuộc sống xung quanh, rồi từ đó điều chỉnh hoặc sửa chữa sai lầm và dần dần trưởng thành thông qua các bài học đó mà không có trường lớp nào dạy, chỉ có những "lớp 10 phút" mỗi ngày như thế này mà thôi.

Xem thêm:
Theo: Life Hack
 
Last edited by a moderator:

ngocnhi011

New Member
Tham gia
17/5/17
Bài viết
35
Được thích
21
#2
Thời gian trôi qua thật nhanh , có những cái mất đi chả bao giờ lấy lại được
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom